นายหน้าม้า(ลาย) รีวิวกล้อง – Diana F+ Zebra

ปลดปล่อยจากรักหวานเปลี่ยนเป็นสัญชาตญาณดิบ ส่งรักจากเบื้องลึกด้วย Wild At Heart : Diana F+ Zebra

ทั่วทั้งห้องมืดสนิท เสียงเงียบดังราตรีกาล และแล้วก็มีแสงไฟ 2 ดวง สาดส่องไปมาบนผ้าม่านสีแดงเลือดนก ตามด้วยเสียงแตรสดุดี แสงไฟรวมกันที่จุดเดียว พร้อมเสียงประกาศ “ยินดีต้อนรับพิธีกร หนุ่มหน้ายาวหล่อลากดิน นายหน้าม้าของเราคร๊าฟฟฟฟฟฟฟฟ” เสียงประกาศพร้อมผ้าม่านค่อย ๆ เปิดออก แล้วก็พบพิธีกรของเรา

สวัสดีครับ ผมนายหน้าม้าครับ และที่เห็นในมือผมคือ Diana F+ Zebra 1 ในคอลเล็คชั่นรับวาเลนไทน์ปีนี้ กับคอนเซ็ปต์ที่ว่า ลองดึงเอาสัญชาตญาณดิบจากภายในปลดปล่อยมันออกมาแทนความหวาน ที่บางทีก็เลี่ยนเกิน ยาวจัง… ล้อเล่นครับ เรียกสั้น ๆ ว่า Wild At Heart ดีกว่าเพราะมันเป็นอย่างนั้นตั้งแต่แรกละ

Diana F+ Zebra ตัวนี้มาในรูปโฉมสีเขียวลายม้าลาย ทีแรกตกใจนึกว่าลอกเอาหนังเพื่อนผมมาทำ (โหดเกิ้น) ก็ลายมันเหมือนเพื่อนผมเลยนิ ตัวกล้องมาพร้อมฝาปิดหน้ากล้องเป็นรูปดวงตาของม้าลาย มองแล้วเหมือนคลั่ง ๆ ยังไงก็ไม่รู้สงสัยเผลอกินยาเข้าไป

คุณสมบัติไม่มีอะไรพิเศษไปจาก Diana F+ ทั่ว ๆ ไป เสียงชัตเตอร์แต๊ก ๆ กดถ่ายได้สมูทตามสไตล์ ตัวหมุนขึ้นฟิล์มเป็นลายม้าลายเต็มตัว ส่วนพิเศษก็ที่ลายม้าลายเนี่ยแหละ มีตารางเล็ก ๆ ช่วยให้ถือกระชับมือ ถือว่าโดนจริง ๆ ตัวนี้ ถ้าใครกำลังอยากได้ Diana F+ ตัวนี้น่าสนครับ

เครดิต: paperplanepilot, satomi, bravebird & shoujoai

ภายในกล่องยังคงมีหนังสือเกี่ยวกับ Diana F+ เปลี่ยนหน้าปกเป็นลายม้าลายเนี๊ยบๆ ให้สะสม อยู่เหมือนเดิม

ม้าลายชอบอยู่กันเป็นฝูง ชอบเล่นสนุกกันหลายๆตัว ด้วยความรักที่มีให้กันในฝูง จึงคอยช่วยเหลือกันยามมีนักล่ามาเยือน เหมือนเราชาวโลโมกราฟฟี่ ที่ชอบปาร์ตี้ และช่วยเหลือกันเสมอ ด้วยความรักที่ดีเหล่านี้จึงรวมมาอยู่บนกล้องแสนสวยอย่าง…

Diana F+ Zebra

เขียนโดย wapclub เมื่อ 2012-02-10 ในหมวด #gear #review #vintage #analogue-cameras #lomography-diana-f #user-review #120-films #vingnetting

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ