ถ่ายภาพมีเดียมฟอร์แมทด้วยฟิล์มขนาด 35mm

หลังจากที่ฉันได้เห็นสุดยอดภาพถ่ายหลายๆรูปที่ได้จากกล้อง Diana และ อุปกรณ์เสริม Diana+ 35mm Back ของมันแล้ว ฉันอยากที่จะลองใช้มันด้วยตัวฉันเองมากเลยล่ะ!

หลายคนอาจจะรู้แล้วนะคะว่า คู่หู Lomo ของฉัน nigelk เขาเป็นเพื่อนที่สุดแสนจะใจดี และอนุญาตให้ฉันยืมกล้องของเขามาใช้ และในคราวนี้เขายังให้ฉันยืม Diana F+ Hong Meow ของเขามาใช้อีก โชคดีนะที่เขาเตือนฉันเกี่ยวกับเรื่องที่ต้องระวังในตอนที่ใช้งานอุปกรณ์เสริม Diana+ 35mm Back!

เมื่อคุณทำการเปลี่ยนขนาดฟิล์มที่จะใช้ ซึ่งจะต้องเป็นการเปลี่ยนจากขนาดฟิล์มที่มีขนาดใหญ่ไปสู่ขนาดที่เล็กลง แน่นอนว่าต้องมีบางส่วนของภาพถ่ายของคุณที่ต้องถูกตัดออกไปถ้าหากคุณยังใช้ viewfinder เดิมที่ทำมาเพื่อให้ใช้งานกับฟิล์มขนาด 120 ฉันแก้ไขปัญหานี้โดยใช้ Diana 38mm Super Wide Lens กับการถ่ายภาพทุกภาพของฉัน! ซึ่งจะทำให้เหมือนกับว่าฉันถ่ายภาพด้วยช่วงเลนส์ 72mm

สำหรับฉันนั้น การเปลี่ยนไปใช้ Diana+ 35mm Back มันทำให้ชีวิตของฉันสะดวกขึ้นมาก เพราะในฮาวายนั้นมีแค่ไม่กี่ที่เท่านั้นที่รับล้างฟิล์ม 120 ซึ่งในตอนที่ใช้ฟิล์มขนาด 35mm นี้ ฉันสามารถที่จะถ่ายภาพได้มากขึ้นและล้างฟิล์มได้ง่ายขึ้น! ยิ่งกว่านั้น คุณสามารถที่จะถ่ายภาพบนฟิล์มขนาด 35mm นี้ได้มากกว่าฟิล์มขนาด 120 ถึง 3 เท่า

แน่นอนที่สุด รูหนามเตยอันเป็นที่รู้จักกันดี เราจะลืมมันไปได้อย่างไรกันใช่ไหมล่ะ? สิ่งที่ฉันปลื้มที่สุดกับ Diana+ 35mm Back ก็คือสิ่งนี้นั่นเอง ซึ่งมันจะช่วยเพิ่มรสชาติให้กับภาพถ่ายน่าเบื่อๆแบบเดิมๆได้ดีทีเดียว

ฉันว่ารูหนามเตยกับ ฟิล์มขาวดำ และภาพถ่ายฟุ้งชวนฝันจากเลนส์ของกล้อง Diana F+ มันทำให้ฉันนึกถึงภาพถ่ายเก่าๆจริงๆ

ฉันได้ลองใช้ mask เพียงแค่สองแบบเท่านั้นเอง โดยที่ยังไม่ได้ลองตัวที่เหลือ เช่น mask พาโนรามาที่ถ่ายติดรูหนามเตยได้ และ mask พาโนรามาแบบธรรมดาที่ไม่ติดรูหนามเตย ซึ่งก็คือขนาด 33×34 และ 24×36 โดยส่วนตัวแล้ว ฉันไม่ค่อยชอบขนาด 24×36 มากเท่าไรนัก เพราะว่ามันดูเหมือนภาพถ่ายธรรมดาทั่วไป (อย่างที่คุณเห็นนั่นแหละค่ะ ว่าฉันชอบรูหนามเตยจริงๆ!)

หนึ่งในเอฟเฟคของ Diana+ 35mm Back คือการถ่ายภาพติดรูหนามเตยได้ ฉะนั้นลองใช้ ฟิล์มสไลด์ แล้วนำมันไปล้าง cross-processed ดูสิ!!

คุณสามารถที่จะติดตั้งอุปกรณ์เสริม Diana+ 35mm Back ได้อย่างง่ายดาย ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์เสริมที่เหมาะกับคุณมาก ตราบใดที่คุณยังใช้เลนส์มุมกว้างอยู่ มิฉะนั้นแล้ว ภาพถ่ายของคุณจะดูเหมือนการถ่ายโคลสอัพมากๆ เพราะว่า ฟิล์ม 35mm นั้นมีขนาดที่เล็กมาก ภาพที่เราเห็นผ่าน viewfinder นั้นมันมีมากเกินกว่าที่ฟิล์มจะเก็บภาพเอาไว้ได้ ด้วยอุปกรณ์เสริมชิ้นนี้ยังทำให้คุณทำการล้างฟิล์มได้ง่ายขึ้น และยังคงได้ภาพฟุ้งตามสไตล์ของกล้อง Diana F+ อีกด้วย!

เขียนโดย natalieerachel เมื่อ 2012-01-31 ในหมวด #gear #review #sprockets #accessory #lomography #diana-35mm-back #user-review #requested

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ