LomoMission: Lomography x William Klein x Polka Factory: Street Photography Competition

2,680 คนส่ง · สิ้นสุด ·
Lomography x William Klein x Polka Factory: Street Photography Competition

การประกวดถ่ายภาพสตรีทร่วมกับ Polka Factory ผู้ชนะจะได้รับลายเซ็นจาก William Klein และกล้อง Lomo'Instant Wide รุ่นใหม่ล่าสุด!

นิวยอร์ก, โรม, มอสโก, โตเกียวและปารีส: William Klein มีความหลงไหลในเมืองเหล่านี้มากๆ เขาเคยพูดถึงนิวยอร์กในยุค 50 ไว้ว่า "ผมตกอยู่ในภวังค์และความสับสนว่ากล้องของผมสามารถทำอะไรได้บ้าง คติประจำใจของผมคือ 'อะไรก็ได้' คตินี้ยังใช้ได้ถึงปัจจุบัน ไม่มีกฎเกณฑ์ ไม่มีขีดจำกัด ไม่มีการรั้งรอ" ทำให้ผลงานของเขาออกมาตามนิสัยของเขาเลย ซึ่ง William Klein หลงไหลและตื่นเต้นกับเสน่ห์ของการถ่ายภาพสตรีทมากๆ เขาไม่เคยที่จะหยุดเขียนหนังสือที่เกี่ยวกับกฎของการถ่ายภาพสตรีท ในด้านการเป็นช่างภาพแฟชั่น เขาไม่เคยลังเลที่จะถ่ายนางแบบให้อยู่บนพื้นฐาน "โลกแห่ความจริง", ชอบที่จะเปลี่ยนถนนให้กลายเป็นสตูดิโอถ่ายแบบ และเขาชอบถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์มเลนส์มุมกว้าง แต่เข้าใกล้แบบให้ได้มากที่สุด ทำให้งานของเขามีเอกลัษณ์ที่ความเบลอ เกรนจัด

เช่นเดียวกับ William Klein เราอยากชวนทุกคนมาแหกกฎการถ่ายภาพสตรีท และผู้ชนะการประกวดที่*เราจัดขึ้นกับ Polka ผู้ร่วมสร้างสรรค์กล้อง Lomo’Instant Wide William Klein* 3 ท่าน จะได้รับรางวัลจาก Polka (โหวตโดย Bastien Manac'h)

  • ชนะเลิศ ได้รับรางวัล: กล้อง Lomo’Instant Wide William Klein และภาพปรินท์สุด Limited Edition พร้อมลายเซ็น William Klein (Exclusive Collector Edition จาก Polka Factory)
  • รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับรางวัล: กล้อง Lomo’Instant Wide William Klein
    และสมาชิกนิตยสาร Polka Magazine 1 ปี (นิตยสารภาษาฝรั่งเศส)
  • รองชนะเลิศอันดับ 2* ได้รับรางวัล: ส่วนลด 20 USD ในการสั่งซื้อสินค้าผ่านทาง Lomography Online Shop และสมาชิกนิตยสาร Polka Magazine 1 ปี (นิตยสารภาษาฝรั่งเศส)

ผู้เข้าร่วมประกวดสามารถส่งภาพฟิล์มได้สูงสุด 10 ภาพ สามารถส่งได้ตั้งแต่วันนี้ถ่ึง 15 มกราคม 2021 ขอให้ทุกคนโชคดีนะ! :)

"ผมว่ากฎทองของโลโม่ทั้ง 10 ข้อ ข้อที่บอกว่าไม่ต้องกังวลกับกฎใดๆเลย เป็นหนึ่งในสิ่งที่ต้องจำไว้เลย"

สามารถหาแรงบัลดาลใจผลงานของ William Klein เพิ่มเติมได้ที่ Lomography Magazine

ภาพโดย: William Klein, Student demonstration, Paris 1995 (Painted c. 1999)

The Winners

Congratulations to: edwardconde และ zairre.