วิธีการถ่ายภาพซ้อนกับดอกไม้ด้วยกล้อง Lomo LC-A และ Diana Mini

ไม่มีใครหรอกที่ไม่ชอบดอกไม้ … จริงไหมคะ? เพราะดอกไม้นั้นถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่สวยงามที่สุดที่ธรรมชาติมอบให้กับพวกเรา! แล้วจะมีเหตุผลใดกันล่ะที่จะทำให้เราไม่เก็บภาพของดอกไม้นานาพันธุ์เหล่านั้นเอาไว้?

ในบางครั้ง สิ่งที่เรียบง่ายที่สุดในชีวิตของเรานั้นก็สามารถที่จะเป็นสิ่งที่สวยงามที่สุดได้เช่นกัน สิ่งแรกที่คุณต้องคิดเอาไว้ในใจเสมอก็คือ ยิ่งคุณเข้าไปใกล้กับดอกไม้ที่คุณต้องการจะถ่ายภาพได้มากเท่าไหร่ ผลงานของคุณก็จะออกมาสวยมากขึ้นเท่านั้นค่ะ และยังมีประโยชน์มากอีกด้วยเมื่อคุณต้องถ่ายภาพซ้อนร่วมกันกับเพื่อนนักถ่ายภาพโลโม่ของคุณ

ฉันจะให้คำแนะนำจากประสบการณ์ตรงของฉันเองค่ะ จากที่เคยใช้กล้องสุดโปรด 2 รุ่นนี้

Diana Mini:

1. มองหาดอกไม้สวยๆ
2. ตั้งค่ารูรับแสงไปที่โหมด Sunny
3. กดชัตเตอร์เพื่อถ่ายภาพดอกไม้สวยๆเหล่านั้นเอาไว้

(อย่าเพิ่งทำการหมุนเลื่อนฟิล์ม!)

4. มองหาตัวแบบที่น่าสนใจเพื่อทำการถ่ายภาพ
5. ตั้งค่ารูรับแสงเอาไว้ที่โหมด Sunny เหมือนเดิม
6. กดชัตเตอร์ถ่ายภาพ

เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ!

เครดิต: litumai

สิ่งที่ฉันได้เรียนรู้บางประการสำหรับการถ่ายภาพซ้อนให้ได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพอใจนั้น ก็คือ: อย่าเปิดใช้งานแฟลชถ้าหากต้องการที่จะถ่ายภาพซ้อนกับดอกไม้ และตั้งค่ารูรับแสงเอาไว้ที่โหมด Sunny อยู่ตลอดเวลา (แม้ว่าในวันนั้นจะเป็นวันมีเมฆมากก็ตามที ด้วยวิธีการปรับตั้งค่าเช่นนี้ จะป้องกันไม่ให้ภาพถ่ายของคุณนั้นออกมาโอเวอร์จนเกินไป และจะทำให้ฟิล์มของคุณพร้อมที่จะเก็บภาพในช็อตต่อไปได้ทันทีค่ะ)

Lomo LC-A:

1. ตั้งค่า ISO ที่ตัวกล้องให้มากกว่าความไวแสงของฟิล์มที่คุณใช้ 1 สต็อป อย่างเช่น ถ้าใช้ฟิล์มความไวแสง 100 ให้ตั้งค่า ISO ที่กล้องเอาไว้ที่ 200
2. มองหาดอกไม้สวยๆ
3. กดชัตเตอร์เพื่อถ่ายภาพ!

(อย่าเพิ่งทำการหมุนเลื่อนฟิล์ม!)

4. กดสวิทช์ MX
5. มองหาตัวแบบสวยๆเพื่อทำการถ่ายภาพ
6. กดชัตเตอร์เพื่อถ่ายภาพอีกครั้ง!

เครดิต: litumai

ฉันยังไม่เคยเจอปัญหาใดๆเลยนะคะ เมื่อต้องใช้กล้องตัวนี้ในการถ่ายภาพซ้อน เพราะมันใช้งานได้ง่ายมากๆเลยค่ะ!

เครดิต: litumai

ถ้าคุณมีผลงานการถ่ายภาพซ้อนที่ต้องการจะแชร์ให้ผู้อื่นได้ชมแล้วล่ะก็ คุณสามารถอัพโหลดภาพถ่ายเหล่านั้นเข้ามาในคอลเลคชั่น: Doubles with flowers กันได้นะคะ

เขียนโดย litumai เมื่อ 2013-04-19 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #flowers #lc-a #camera #tipster #doubles #lca #diana-mini #settings #requested-post

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ