วิธีการดึงหางฟิล์มโดยใช้ที่ดึงฟิล์ม

3

มีหลากหลายวิธีในการดึงหางฟิล์มที่ติดอยู่ในกลักออกมา แต่วิธีที่ง่ายที่สุดนั่นก็คือการใช้ที่ดึงฟิล์มนั่นเอง

มันเป็นความจริงที่เคยเกิดขึ้นกับใครหลายๆคน ในตอนที่คุณต้องการที่จะทำการถ่ายเบิ้ลหรือแลกฟิล์มถ่ายกับเพื่อนๆ นั่นก็คือ หางฟิล์มติดอยู่ภายในกลักฟิล์ม ฉันได้อ่านวิธีต่างๆในการดึงหางฟิล์มออกจากกลักฟิล์มมาเกือบทุกวิธีแล้วค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ฟิล์มที่ใช้แล้ว สอดเข้าไปข้างในกลักฟิล์มเพื่อดึงหางฟิล์มออกมา, การใช้เทปกาวสองหน้า … แต่ถึงกระนั้น ฉันก็ไม่เคยทำได้สำเร็จเลยสักครั้ง และสุดท้ายก็ต้องมาจบลงที่การเปิดกลักฟิล์มออกมันซะเลย ซึ่งก็เป็นแบบนี้อยู่หลายครั้งเลยล่ะค่ะ

สุดท้ายแล้ว ฉันยอมยกธงขาวและก็ไปซื้อที่ดึงฟิล์มมาใช้ เจ้าอุปกรณ์ชิ้นเล็กอันนี้นี่แหละค่ะ ที่เป็นวิธีที่จะใช้ดึงหางฟิล์มออกจากกลักฟิล์มได้เร็วที่สุดเท่าที่สามารถจะทำได้ มันทำให้ฉันเสียเวลาอยู่สักพักใหญ่ๆกว่าจะรู้ถึงวิธีใช้งาน (ฉันซื้อมือสองมาค่ะ เลยไม่มีคู่มือการใช้งานแถมมาให้ด้วย) ฉันคิดว่าฉันจะทำให้ชีวิตของพวกคุณทั้งหลายง่ายขึ้น ด้วยการบอกเรื่องนี้กับคุณค่ะ

ที่ดึงฟิล์ม เป็นอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ ซึ่งจะมีแถบสไลด์อยู่ 2 แถบ และมีลิ้นพลาสติกที่จะคอยดึงหางฟิล์มออกมาอยู่ 3 ชิ้น แบ่งเป็นลิ้นสั้นๆ 1 ชิ้น ส่วนอีกสองชิ้นที่เหลือจะมีความยาวมากกว่าซึ่งจะติดอยู่กับแถบเลื่อน

หยิบม้วนฟิล์มของคุณขึ้นมา และสอดลิ้นทั้งสามเข้าไปในกลักฟิล์ม

เลื่อนแถบสไลด์ A เพื่อสอดลิ้นเข้าไปในกลักฟิล์ม

หมุนแกนฟิล์มจนกระทั่งได้ยินเสียงคลิก

เลื่อนแถบสไลด์ B

เลื่อนแถบสไลด์ทั้งสองอันกลับพร้อมกัน ถ้าทุกอย่างไปได้สวย คุณจะเห็นแกนฟิล์มหมุนตามนั่นหมายความว่า เนื้อฟิล์มกำลังถูกดึงออกมาจากกลักแล้ว

เพียงเท่านี้ หางฟิล์มของคุณก็จะโผล่พ้นออกมาจากกลักฟิล์มอีกครั้งแล้วล่ะค่ะ

อาจจะต้องใช้เวลาฝึกฝนสักพักก่อนที่จะทำการดึงหางฟิล์ม แต่เมื่อไหร่ที่คุณได้ยินเสียงคลิกสักครั้งหนึ่งแล้ว ส่วนที่เหลือมันก็ง่ายซะยิ่งกว่าปอกกล้วยเข้าปากอีกค่ะ

ดูขั้นตอนทั้งหมดจากในคลิปนี้ได้เลยค่ะ:

เขียนโดย stratski เมื่อ 2012-09-14 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #วิดีโอ #tipster #film-puller-leader-howto

3 ความคิดเห็น

  1. sobetion
    sobetion ·

    อันนี้หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ

  2. kokakoo
    kokakoo ·

    ลองไปดูร้านแถวๆแปลงนามได้เลย มันจะมี 2 แบบนะ ให้เลือกแบบที่มี 3 ลิ้นจะดีกว่า (และแพงกว่า)

  3. sobetion
    sobetion ·

    @kokakoo ขอบคุณครับพี่โก้ :))

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ