การทำแผ่นเจลสีด้วยตัวเอง!

คุณเคยทำแผ่นเจลสีของ Colorsplash Flash หายใช่ไหม? หรือไม่ก็อาจจะเกิดอาการเบื่อเล็กน้อย กับสีสันเดิมๆของแผ่นเจลสีล่ะสิ? ลองอ่านวิธีการทำแผ่นเจลสีแบบเจ็บๆ ด้วยตัวเองจากบทความนี้กันเลยครับ!

ในบทความนี้ คุณจะได้เรียนรู้ถึงวิธีทำแผ่นเจลสีสำหรับ Colorsplash Flash ขึ้นใช้เอง ขอบอกว่าไม่ใช่สีธรรมดาทั่วไปนะครับ เพราะว่าแผ่นเจลสีในแต่ละแผ่นนั้น จะให้สีสันมากกว่า 1 สียังไงล่ะ!

สิ่งที่ต้องใช้:

  • ปากกาเน้นข้อความ
  • กรรไกร
  • แผ่นพลาสติกใส

1. สิ่งแรกที่คุณต้องทำนั้นก็คือ การร่างรูปทรงของแผ่นเจลสีขึ้นบนแผ่นพลาสติกใส ซึ่งคุณสามารถที่จะทำแผ่นเจลสีที่มีขนาดใหญ่ขึ้นได้

2. จากนั้น ใช้กรรไกรตัดแบบที่ร่างไว้ออกมาด้วยความระมัดระวัง

3. หลังจากทำการตัดเรียบร้อยแล้ว ก็จะเข้าสู่ส่วนที่เราจะได้สนุกกันแล้ว! เริ่มต้นระบายสีแผ่นเจลสีของคุณด้วยความคิดสร้างสรรค์สุดบรรเจิด ซึ่งคุณสามารถที่จะทำการทดลองอะไรแปลกๆได้ อย่างเช่น การระบายสีครึ่งบนด้วยสีแดง และระบายสีส่วนที่เหลือเป็นสีน้ำเงิน หรือระบายสีเป็นแถบแนวตั้ง หรือทำเป็นลายจุด และทำให้แน่ใจนะครับว่า คุณระบายสีได้มากที่สุดเท่าที่คุณสามารถจะทำได้แล้ว

4. และเมื่อแผ่นเจลสีของคุณนั้นแห้งดีแล้ว ใส่มันลงไปใน Colorsplash Flash แล้วก็เตรียมตัวสนุกกับการใช้มันถ่ายภาพได้เลย!

ผมใช้ฟิล์ม Agfa Vista 100 ที่หมดอายุแล้วสำหรับภาพตัวอย่างเหล่านี้ แต่ผมคิดว่าน่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ถ้าหากใช้ฟิล์มความไวแสง 400 ผมขอให้แนะนำให้คุณใส่แผ่นเจลสี 2 แผ่น ลงไปพร้อมกันในคราวเดียว เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แปลกตายิ่งขึ้นครับ!

เขียนโดย walasiteodito เมื่อ 2012-08-07 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #diy #color-gels #tipster #lomography #colorsplash-flash #color-filter #camera-accessory #walasiteodito

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ