เทคนิคสำหรับการถ่ายภาพซ้อน!

การถ่ายภาพซ้อน! การแลกฟิล์ม! ไม่ว่าคุณจะเรียกมันว่าอะไรก็แล้วแต่ มันคือความสนุกที่ได้จากการร่วมมือกันระหว่าง Lomographer 2 คน ซึ่งอาจจะเป็นคนบ้านเดียวกัน หรือแม้กระทั่งอยู่ไกลกันคนละประเทศ บางทีอาจจะเป็นเพื่อนหรือไม่ก็คนแปลกหน้าที่จะเข้ามาขอแลกฟิล์มของคุณกับเขา แต่สิ่งหนึ่งที่จะได้รับกลับมาแน่นอนนั่นก็คือ ผลลัพธ์ที่จะทำให้คุณประหลาดใจถึงขีดสุดในทุกๆครั้ง ที่คุณได้ภาพกลับมาจากแล็บล้างรูป ผมพูดถูกใช่ไหมล่ะครับ? และวันนี้ผมก็มีเทคนิคง่ายๆ สำหรับการถ่ายภาพซ้อนมาฝากทุกคนกัน เชิญติดตามได้ ณ บัดนี้!

เครดิต: adi_totp

1. ถ่ายภาพตัวเอง!

ผมคิดว่านี่คือสิ่งที่ Lomographer ทุกคนต้องทำ ในขณะที่กำลังแลกฟิล์มถ่ายเบิ้ลกับคนอื่น คุณจะได้ภาพถ่ายของตัวเองที่ดูไม่ธรรมดาจากเพื่อนคู่หูของคุณ เห็นด้วยกับผมไหมล่ะครับ? ได้โปรดตอบว่าใช่ด้วยนะ!

เครดิต: adi_totp

2. ถ่ายภาพให้อันเดอร์!

เป็นอะไรที่สำคัญมาก! คุณต้องถ่ายภาพให้อันเดอร์ลงมา แล้วจะได้ผลลัพธ์ที่ออกมาพอดี ปรับตั้งค่าความไวแสงเอาไว้ที่ 200 ถ้าคุณถ่ายภาพด้วยกล้อง Lomo LC-A+ หรือ Lomo LC-Wide ร่วมกับฟิล์มความไวแสง 100 จงจำข้อนี้เอาไว้ให้ดีนะครับ!

เครดิต: adi_totp

3. ถ่ายภาพวัตถุที่มีสีสัน!

ใช่แล้วล่ะ จงถ่ายภาพวัตถุที่มีสีสัน แล้วคุณก็จะได้ภาพถ่ายที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสีสันอันสดใส! แต่อย่าไปบอกคู่หูที่แลกฟิล์มกับคุณเชียวล่ะว่าคุณไปถ่ายภาพเค้กสีรุ้ง หรือผู้หญิงในชุดสีเปรี้ยวจี๊ด เก็บเอาไว้เป็นเซอร์ไพรส์เล็กๆดีกว่า!

เครดิต: adi_totp

4. ถ่ายภาพในระยะประชิด!

ในขณะที่กำลังถ่ายภาพซ้อน ผมมักจะถ่ายภาพในระยะประชิด โดยปรับตั้งระยะโฟกัสเป็น 0.8m สำหรับกล้อง Lomo LC-A+ หรือ 0.4m-0.9m สำหรับกล้อง LC-Wide ซึ่งมันจะทำให้ผมได้รับมุมมองที่แตกต่างออกไปในการถ่ายภาพซ้ำลงไปในรอบที่สอง จากนั้นก็ปล่อยให้คู่หูของคุณทำในส่วนที่เหลือ!

เครดิต: adi_totp

5. คาดหวังถึงสิ่งที่ไม่คาดคิด!

จงอย่าคาดหวังอะไรมากเกินไปนัก แต่ก็อย่ามองโลกแง่ร้ายจนเกินไป ในตอนที่ได้ภาพกลับมาจากแล็บล้างรูป สูดลมหายใจเข้าให้เต็มปอด และมองดูผลลัพธ์อย่างภาคภูมิ! แล้วคาดหวังถึงสิ่งที่ไม่คาดคิด!

เครดิต: adi_totp

คุณพร้อมสำหรับการถ่ายเบิ้ลกันแล้วหรือยังครับ? ขอให้สนุกกันทุกคนและโชคดีนะครับ!

เครดิต: adi_totp

ขอพลังจงสถิตอยู่กับคุณ!

เขียนโดย adi_totp เมื่อ 2012-07-31 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #slide-film #camera #adi_totp #tipster #doubles #lc-a #quickie-tipster #lc-wide

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ