Horizon Hotshots: 5 เทคนิคขั้นเทพในการใช้กล้อง Horizon!

ทุกสิ่งทุกอย่างจะดูสวยงามเสมอ ยามที่เราใช้กล้อง Horizon Perfekt ถ่ายภาพ ผมพูดแบบนี้มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว นับตั้งแต่ผมได้เริ่มใช้สุดยอดกล้องพาโนราม่าตัวนี้เป็นครั้งแรก ในตอนนี้ผมจะมาบอกเล่าเคล็ดลับของผมในตอนที่ผมต้องออกไปถ่ายภาพกับกล้อง Horizon Perfekt ให้กับทุกๆคนได้รู้กัน และนี่คือ 5 เทคนิคทั้งหมดของผมครับ!

เครดิต: adi_totp

1. ไม่ว่าจะออกไปที่ไหน จงอย่าลืมพก Horizon ไปด้วย!

ด้วยความที่เป็นกล้องพาโนราม่า ทำให้ผมต้องนำติดตัวไปด้วยในทุกสถานที่ ผมทราบดีครับว่า ทุกคนคงจะพกกล้องตัวเก่งของคุณติดตัวไปด้วยในทุกๆที่อยู่แล้ว แต่ถ้าคุณนำ Horizon Perfekt ตัวนี้ไปด้วยแล้วล่ะก็ รับรองว่าต้องได้ภาพเด็ดๆกลับมาแน่นอน เชื่อผมสิ

เครดิต: adi_totp

2. อย่าคิดเยอะ!

ช่วงเวลาดีๆ มักจะผ่านไปเร็วเสมอ, รวมถึงผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาอย่างรวดเร็ว แต่เราคือ Lomographer นะ ยังจำกันได้ไหม? อย่าไปคิดอะไรให้มันมากมาย เมื่อเห็นสิ่งใดก็ตามที่มาปรากฎอยู่ตรงหน้า กล้อง Horizon Perfekt จะเป็นเพื่อนร่วมทางไปกับคุณในทุกสถานการณ์อยู่แล้ว ฉะนั้น . . . อย่าพลาดช่วงจังหวะดีๆเหล่านั้นไปเสียล่ะ กดชัตเตอร์ให้เร็วเข้าไว้!

เครดิต: adi_totp

3. นิ่งสงบ..สยบความเคลื่อนไหว แล้วเชื่อใจ Horizon เอาไว้!

ในบางครั้งคุณก็มักจะประสบกับปัญหานี้ เมื่อคุณกำลังจะถ่ายภาพอะไรบางอย่าง จะมีคำถามผุดขึ้นมาในหัวสมองของคุณ อย่างเช่น “เราจะปรับตั้งค่ากล้องอย่างไร ในสถานการณ์แบบนี้?” หรือ “ฉันจะทำอย่างไรกับฟิล์ม ISO 100 ม้วนนี้ดีล่ะเนี่ย?” โยนคำถามพวกนั้นทิ้งไปซะ แล้วสงบจิตสงบใจเอาไว้ จากนั้นก็ใช้ความรู้สึกและเชื่อมั่นในตัวของ Horizon Perfekt เข้าไว้

เครดิต: adi_totp

4. เข้าไปให้ใกล้ตัวแบบของเรา!

เทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่ผมชอบมากเลยล่ะ และผมก็จะนึกถึงมันอยู่เสมอในตอนที่ต้องออกไปถ่ายภาพ โดยปกติแล้ว เราสามารถที่จะเก็บภาพทุกสิ่งอย่างออกมาในรูปแบบ “พาโนรามา” ด้วยกล้อง Horizon Perfekt กันอยู่แล้ว แต่ผมอยากจะให้เรามีความยืดหยุ่นและอย่าไปยึดติดกับกล้อง Horizon Perfekt ของคุณให้มากนัก ปล่อยตัวตามสบายและเข้าไปให้ใกล้กับตัวแบบอีกนิด เหมือนกับที่ Robert Capa พูดเอาไว้เสมอนั่นล่ะ

เครดิต: adi_totp

5. จงอย่ากลัวพระอาทิตย์!

ตลอดการเดินทางของผม ผมมักจะนำ Horizon Perfekt ติดตัวไปด้วยเสมอ และเมื่อไหร่ที่พระอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้าขึ้นมา ผมจะรู้ได้ทันทีว่านี่ล่ะ มันคือช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดแล้วที่จะเก็บภาพพระอาทิตย์เอาไว้ นี่ผมพูดจริงๆนะ เพียงปรับรูรับแสงเอาไว้ที่ f/16 และ สปีดชัตเตอร์ 1/500 จงอย่ากลัว ไม่เชื่อก็ลองดูสิ!

เครดิต: adi_totp

เอาล่ะ คราวนี้ก็ถึงเวลาที่จะออกไปเก็บภาพสวยๆ ด้วยการใช้ 5 เทคนิคขั้นเทพในการใช้กล้อง Horizon กันแล้ว! อย่าลืมที่จะสนุกไปกับมันล่ะครับทุกคน!

เครดิต: adi_totp

เขียนโดย adi_totp เมื่อ 2012-06-24 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #panorama #camera #adi_totp #tipster #horizon-perfekt #quickie-tipster #2012 #requested-posts

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ