ใคร, อะไร, เมื่อไหร่, ที่ไหน, อย่างไร และทำไม ในการถ่ายภาพพอร์ตเทรท

นี่คือสิ่งที่ฉันคิดเสมอเมื่อถ่ายภาพพอร์ตเทรท ใคร, อะไร, เมื่อไหร่, ที่ไหน, อย่างไร และทำไม

ใครคือคนที่ฉันจะถ่ายภาพพอร์ตเทรท?

ภาพพอร์ตเทรทของเด็ก เด็กนั้นเป็นตัวแบบที่น่าสนใจ มันเป็นเพราะสิ่งที่พวกเขาทำนั้นช่างน่ารักน่าชัง ถึงแม้ว่าการโพสท่าของพวกเขาอาจจะไม่ดี แต่การแสดงออกของพวกเขานั้นเป็นของจริงไม่เสแสร้ง เพื่อที่จะให้การโพสท่าอันเคอะเขินของเด็ก ๆ ออกมาดูดีในภาพ ที่คุณต้องทำก็คือการถ่ายภาพของพวกเด็ก ๆ ที่ระดับความสูงของพวกเขา

ภาพพอร์ตเทรทคนที่มีชื่อเสียง ความมีชื่อเสียงเป็นสิ่งที่สัมพันธ์กัน และเพราะเราไม่ได้อยู่ในบริษัทของดารา เมื่อเวลาเราพบคนที่เป็นที่รู้จัก และด้วยความมีชื่อเสียงของเขาเหล่านี้ คุณไม่ควรจะปล่อยให้โอกาสในการถ่ายภาพของพวกเขาผ่านไป!

ภาพพอร์ตเทรทของเพื่อนชาวโลโม่ ฉันมักจะอิจฉาคนอื่น ๆ ที่มีภาพพอร์ตเทรทที่สวยงาม ฉันคิดว่าทุกคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพจะยินดีถ้ามีภาพถ่ายพอร์ตเทรทของพวกเขา ดังนั้นเวลาที่ฉันอยู่กับเพื่อนชาวโลโม่ฉันมักจะถ่ายภาพบุคคลของพวกเขา และหวังว่าพวกเขาจะถ่ายภาพของฉันคืนกลับมา

ฉันจะถ่ายภาพพอร์ตเทรทของอะไรบ้าง?

ส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย ภาพพอร์ตเทรทไม่จำเป็นต้องเป็นภาพถ่ายของใบหน้าใครบางคนเท่านั้น บางครั้งร่างกายส่วนอื่น ๆ เช่นมือและเท้าสามารถสร้างผลที่มีประสิทธิภาพเท่าเทียมกันได้

การแสดงออก บางครั้งการถ่ายภาพพอร์ตเทรทไม่จำเป็นต้องเกี่ยวกับใบหน้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการแสดงออกทางสีหน้าด้วย ดังนั้นการถ่ายภาพของผู้คนที่อยู่ในอารมณ์ทั่วไปของเขา หรือถ่ายภาพเพื่อน ๆ ซึ่งให้การแสดงออกทางอารมณ์ที่ดี

ความสัมพันธ์ เพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคม ความสัมพันธ์จึงมีความสำคัญอย่างมากสำหรับเรา การถ่ายภาพคนสองคนที่มีปฏิสัมพันธ์กันอยู่เป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ

ฉันจะถ่ายภาพเมื่อไหร่?

สภาพแวดล้อมที่เหมาะสม คนขายของกับสินค้าของเธอ เด็กในสนามเด็กเล่น นักดนตรีบนเวทีการแสดง ภาพของคนมักจะเป็นที่น่าสนใจมากขึ้นเมื่อพวกเขาถูกถ่ายในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม

ช่วงเวลาเผลอ คนมีความใสซื่อมากที่สุดก็เมื่อพวกเขาเผลอ และไม่ถูกจำกัดด้วยความคาดหวังของผู้อื่น ดังนั้นลองพยายามที่จะยกกล้องเล็งไปที่เพื่อนของคุณเมื่อเขาเผลอ และถ่ายภาพแคนดิตของเขาไว้

ฉันจะถ่ายภาพที่ไหน?

แสง แสงสามารถสร้างหรือทำลายภาพพอร์ตเทรทที่ดีก็ได้ แสงน้อยเกินไปจะทำให้ภาพมืดโดยเห็นเพียงรายละเอียดเล็กน้อย ในขณะที่แสงที่มากเกินไปอาจทำให้ตัวแบบตาหยีและภาพสว่างจ้าเกินไป ด้วยสภาพแสงที่สวยงามในปริมาณที่พอเหมาะก็จะทำให้ภาพของเรามีชัยไปกว่าครึ่ง

ฉันถ่ายภาพพอร์ตเทรทอย่างไร

เลนส์ เลนส์ที่ดีที่สามารถถ่ายภาพที่มีรายละเอียดที่ชัดเจน เป็นที่ต้องการโดยทั่วไปในการถ่ายภาพพอร์ตเทรท ตัวแบบที่ชัดเจนกับพื้นหลังที่เบลอ แน่นอนมันสามารถเพิ่มความโดดเด่นให้กับภาพถ่ายของคุณ

ถ่ายเบิ้ล อย่ากลัวที่จะใช้โอกาสและเลเยอร์ภาพพอร์ตเทรทของคุณไปเบิ้ลกับภาพอื่น ๆ บางทีพื้นผิวต่าง ๆ หรือเมฆ ก็เข้ากันได้ดีกับใบหน้าคนเหมือนกันนะ

กรอบ ภาพพอร์ตเทรทภายในกรอบมันดูดีเสมอที่มองไป เนื่องจากกรอบช่วยนำสายตาไปยังตัวแบบเหมือนจุดโฟกัสโดยธรรมชาติ

อุปกรณ์ประกอบฉาก การใช้พร็อพต่าง ๆ เป็นวิธีที่สนุกในการเพิ่มบทบาทและเรื่องราวให้กับการถ่ายภาพพอร์ตเทรทของคุณ

ฉันถ่ายภาพพอร์ตเทรทเพราะเหตุใด?

ฉันไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ว่าทำไม มันดูเหมือนจะเป็นธรรมชาติสำหรับฉัน และอาจจะเป็นสำหรับทุกคนที่จะทำ

เขียนโดย renenob เมื่อ 2012-05-28 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #people #fun #light #tips #camera #tipster #doubles #lomography #portraits

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ