เปลี่ยนกระจกเก่าๆ ให้กลายเป็นกรอบภาพสุดเก๋!

ภาพถ่ายโลโม่อันล้ำค่าของคุณนั้น ล้วนมีความยอดเยี่ยมในตัวของมันเองอยู่แล้ว แต่ถ้ามีกระจกเก่าๆสักบาน, ทาสีลงไปสักหน่อย บวกกับใช้เวลาอีกเพียงเล็กน้อย คุณก็สามารถที่จะนำภาพถ่ายของคุณออกมาอวดใครๆได้ ในสไตล์ของตกแต่งบ้านสุดเก๋แล้ว!

สิ่งที่ต้องใช้:
• กระจกเก่าๆหนึ่งบาน

• ภาพถ่ายที่ต้องการ 1 ใบ

• สีสเปรย์อะคริลิค โดยใช้สีที่คุณชอบ
• กาวดินน้ำมัน
• หนังสือพิมพ์เก่า
• กระดาษเทียนไข หรือ กระดาษลอกลาย
• ดินสอ

1. ทาบกระดาษเทียนไขหรือกระดาษลอกลายของเราลงไปที่ส่วนบนของกระจก ร่างรูปทรงกลมตามขนาดของกระจกที่เราจะนำภาพถ่ายของเรามาใส่ลงไป เมื่อเสร็จแล้ว ก็ให้ตัดภาพถ่ายของเราให้ตรงตามขนาดบนกระดาษเทียนไขนี้

2. นำกระดาษหนังสือพิมพ์เก่าที่เตรียมเอาไว้มาหุ้มส่วนที่เป็นกระจกเอาไว้

3. พ่นสีลงไปบนกรอบกระจกของเรา โดยให้พ่นเป็นแนวยาวจนทั่ว แล้วปล่อยให้แห้งเป็นเวลา 10 นาทีต่อการพ่นสีในแต่ละชั้น ซึ่งฉันนั้นพ่นทับกันถึง 3 ชั้น

4. ปล่อยให้แห้งเป็นเวลาครึ่งวัน

5. สอดภาพถ่ายของคุณเข้าไปในช่องเสียบกระจก ควรจะใช้กาวดินน้ำมันช่วยด้วยในขั้นตอนนี้ เพื่อให้ภาพถ่ายของคุณยึดติดกับกรอบกระจกได้เป็นอย่างดี

6. นำกรอบกระจกสุดเก๋บานนี้ไปแขวนโชว์เอาไว้ที่ใดก็ได้ในบ้านของคุณ (หรือในที่ทำงาน) ให้ทุกคนได้ชื่นชม จากนั้นก็เตรียมตัวรอรับคำชมจากเพื่อนๆและครอบครัวของคุณได้เลย

รวมเด็ดเคล็ดลับ!
- กระจกแบบเดียวกับที่ฉันนำมาใช้นี้ มักจะหาได้ทั่วไปจากในร้านขายของมือสอง, ตลาดนัด หรือในห้องใต้หลังคา
- อยากให้กรอบภาพของคุณดูเฉี่ยวกว่าเดิมอย่างนั้นหรือ? ลองเลือกหาสีสเปรย์มาพ่นลงไปให้เยอะขึ้นดูสิ! ไม่ว่าจะเป็นสีชมพูเข้ม, สีแดงอันร้อนฉ่า หรือจะเป็นสีเหลืองไข่แดง ซึ่งสีเหล่านี้จะทำให้กรอบภาพของคุณดูดีขึ้นมาอีกมาก ถ้านำไปใส่ภาพถ่ายขาวดำ
- ในการพ่นสี ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องพ่นสีเพียงสีเดียวเท่านั้น…คุณมีอิสระเต็มที่ในการที่จะพ่นสี หรือแต่งแต้มสีใดๆก็ตามลงไป

ขอให้สนุกนะคะ!

เขียนโดย tallgrrlrocks เมื่อ 2012-04-18 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #diy #paint #decorate #tipster #decoration #recycle #tallgrrl #do-it-yourself #craft #lomo-in-the-home #refurbish

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ