ประดิษฐ์เจลสีสำหรับ Ringflash ด้วยตัวคุณเอง

1

มาลองวิธีง่ายๆ ที่จะประดิษฐ์เจลสีสำหรับ Ringflash และแฟลช Fritz the Blitz กันเถอะ มันง่ายมากพอๆ กับนับ 1, 2, 3!

ถ้าหากว่าคุณเคยทำเจลสีสำหรับ Ringflash หายเหมือนกับฉันละก็ คุณคงสนใจที่จะประดิษฐ์อันใหม่ขึ้นมาแทนที่ใช่ไหมล่ะ มันค่อนข้างง่ายเอามากๆ เลย ถ้าคุณยังมีเจลเหลืออยู่สักอันสองอันอยู่ล่ะก็ คุณมามารถใช้มันแทนแม่แบบอย่างที่ฉันทำ หรืออีกทางเลือกนึง ก็ลองผิดลองถูกกับแม่แบบกระดาษ ที่พอจะช่วยให้คุณสร้างแบบที่ออกมาใกล้เคียงที่สุด

วิธีทำก็คือ คุณต้องการแผ่นใสแบบมีสีจากร้านเครื่องเขียน หรือสั่งซื้อผ่านอินเตอร์เน็ต ฉันเลือกใช้สีง่ายๆอย่าง แดง น้ำเงิน ส้ม และเขียว ที่สามารถผสมผสานให้เกิดสีอื่นๆ ได้หลากหลายที่สุด

ส่วนสำคัญของเทคนิคนี้คือการคลุมเจลเหล่านี้บน Ringflash, และฉันได้ทดลองใช้มันกับ Fritz the Blitz ด้วยเช่นกัน

ฉันใช้เจลที่เหลืออยู่ (หรือกระดาษ) เป็นแม่แบบ โดยลอกลายมันลงบนแผ่นใส พยายามทำให้มันประณีต และตัดโดยให้เสียพื้นที่แผ่นใสและเวลาน้อยที่สุด คุณอาจจะต้องเล็มขอบมันสักหน่อยเพื่อให้ใส่ได้พอดี เท่านั้นแหละ ขอให้สนุกกับเจลอันใหม่ของคุณ แล้วอย่าทำมันหายเชียวล่ะ

Lomography Ringflash คือแฟลชอิเล็คทรอนิคที่เจ๋งที่สุดที่คุณจะเคยพบเจอ. มันจะล้อมรอบเลนส์ของคุณอย่างสมบูรณ์แบบ และให้แสงที่เจิดจ้าบนสิ่งที่คุณจะถ่าย อย่าช้าที่จะลอง – สรรหามาเป็นของคุณเองได้ที่ Shop

เขียนโดย mrfunkyman เมื่อ 2012-04-17 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #tipster #ringflash #fisheye #diana #quickie-tipster #handicraft #select-type-of-tipster #select-what-this-tipster-is-about #la-sardina #fritz-the-blitz

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ