มันร้อนมาก: เคล็ดลับการถ่ายรูปในทะเลทราย

ความงามของทะเลทรายนั้น ยื่นโอกาสอันดีสำหรับคุณเพื่อที่จะถ่ายภาพที่สวยงาม การใช้แสงธรรมชาติและรู้วิธีในการจัดองค์ประกอบในภาพของคุณ จะช่วยให้คุณได้มาซึ่งภาพถ่ายที่คุณจะสามารถนำไปอวดเพื่อน ๆ ของคุณได้

เครดิต: hirocielo

ถ้าคุณวางแผนในการเดินทางไปเยี่ยมชมทะเลทรายในเร็ว ๆ นี้ ใช้เวลาซักครู่ในการอ่านเคล็ดลับด้านล่างเพื่อให้คุณได้ภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจของทะเลทราย ซึ่งได้มาจากการจับภาพความงามของธรรมชาติรอบ ๆ ตัวคุณ!

การเตรียมตัว
การเดินในทะเลทรายนั้นไม่ง่าย ควรคำนึงถึงสิ่งสำคัญที่คุณต้องเตรียมเมื่อไปทะเลทราย สิ่งของบางอย่างที่คุณควรนำไปได้แก่ น้ำ, ขนม, หมวก, และครีมกันแดด เก็บกล้องและฟิล์มของคุณภายในถุงพลาสติก นอกจากนี้มันจะมีประโยชน์ถ้านำขาตั้งกล้องไปด้วย และควรสวมใส่เสื้อผ้าและรองเท้าที่สบาย ๆ ด้วย!

การเลือกเวลา
เมื่อถ่ายภาพในทะเลทรายมันจะเป็นการดีที่จะเริ่มต้นในช่วงเช้า นั่นคือเมื่อดวงอาทิตย์ให้แสงที่ชุมฉ่ำ มันจะสามารถช่วยเพิ่มความสวยงามของทะเลทรายได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถเล่นกับเงาได้ด้วยในขณะที่ดวงอาทิตย์ขึ้นเหนือขอบฟ้า อีกช่วงเวลาที่ดีในการถ่ายภาพคือในช่วงเย็นที่มีแสงเพียงพอ มันจะให้ผลดีอย่างมากกับภาพถ่ายของคุณ

องค์ประกอบของภาพคือกุญแจสำคัญ
มีโอกาสมากมายสำหรับคุณในการที่จะถ่ายภาพอันน่าตื่นตาตื่นใจในทะเลทราย จัดองค์ประกอบของภาพที่คุณจะถ่ายไว้ในใจก่อนที่จะลั่นชัตเตอร์ คิดหาทางในการเพิ่มความโดดเด่นให้ภาพของคุณ ด้วยสิ่งที่ควรจดจำให้ขึ้นใจได้แก่เส้น, รูปร่าง, เงาและสีของสิ่งที่อยู่รอบ ๆ ตัวคุณ

ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย
อาจมีสิ่งที่น่าสนใจที่คุณจะพบในทะเลทราย แต่คุณยังต้องระมัดระวังและคำนึงถึงสภาพแวดล้อมรอบ ๆ ตัวคุณด้วย คุณอาจพบงูแมงป่องและสัตว์อื่น ๆ ที่คุณไม่คุ้นเคย แม้ว่าเหล่านี้เป็นสิ่งที่ดีสำหรับการถ่ายภาพในทะเลทรายของคุณ แต่คุณต้องคิดอยู่เสมอในด้านความปลอดภัยและการรักษาระยะห่างของคุณ

มาดูภาพในทะเลทรายที่ยอดเยี่ยมจากเว็บของเรากัน:

เครดิต: hirocielo, jelga, mrs-paul, azurblue & suepop

รู้สึกร้อนแรงไปกับ กล้อง Diana F+ รุ่นใหม่ในตระกูล กล้อง Diana F+ Sahara! และอย่าลืมเช็คเคสใหม่ Diana Sahara Camera Case และ Diana Flash Case ด้วยล่ะ!

Diana F+ เป็นกล้องรุ่นใหม่ที่เลียนแบบความคลาสสิกของกล้อง Diana รุ่นเก่าในยุคปี 60 ที่โด่งดังในเรื่องของรูปภาพที่ดูผิดเพี้ยนอย่างน่าอัศจรรย์ โดย Diana F+ รุ่นใหม่ได้เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ที่ทันสมัยกว่า อย่างพาโนรามาและรูเข็มเข้าไป พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ใน ร้านค้าออนไลน์ของเรา

เขียนโดย jeanmendoza เมื่อ 2012-04-16 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #desert #tipster #sahara #diana-f-sahara #desert-photography

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ