มาเก็บภาพมุมกว้างเมื่อถ่ายภาพแนว Candid กันดีกว่า

คุณกำลังมองหากล้องที่ยอดเยี่ยมซึ่งเหมาะกับการถ่ายภาพ candid อยู่หรือเปล่า? ถ้าใช่แล้วล่ะก็ กล้อง La Sardina Splendour นั้นเป็นสิ่งที่คุณกำลังมองหาอยู่เลยทีเดียว! คุณจะสามารถเก็บภาพถ่ายจากท้องถนนนี้ได้ด้วยกล้องที่มีเลนส์มุมกว้างและดีไซน์ที่แสนจะงดงาม

เครดิต: camielioo

การถ่ายภาพแนว Street ก็เรียกได้ว่าเป็นการถ่ายภาพ Candid อย่างหนึ่งเนื่องจากว่าผู้ที่ถูกถ่ายไม่รู้ตัวว่ากำลังโดนบันทึกภาพอยู่ในขณะนั้น และด้วยเลนส์ที่กว้างของกล้อง La Sardina Splendour คุณจะสามารถเก็บภาพการผจญภัยตามท้องถนนของคุณได้ในชั่วพริบตา! แล้วทำไมเราจึงควรใช้กล้องที่มีเลนส์มุมกว้างในการถ่ายภาพ Street หรือภาพแนว Candid นี่น่ะหรือ?

ใกล้ชิดกับภาพถ่ายได้มากขึ้น ภาพที่ถ่ายด้วยเลนส์มุมกว้างนั้นจะดูราวกับว่าตากล้องได้เข้าไปสัมผัสกับสิ่งที่ตนเองจะถ่ายรูปจริงๆ และคุณจะเห็นได้ถึงการเปลี่ยนแปลงเมื่อกล้องอยู่ห่างจากสิ่งที่จะถ่ายไปเพียงไม่กี่ฟุต จงเข้าใกล้วัตถุให้มากขึ้นและทำให้ตัวเองกลายเป็นส่วนหนึ่งของบรรยากาศรอบข้าง แล้วใช้โอกาสนั้นในการบันทึกภาพช่วงเวลาที่แสนจะพิเศษซะ!

เก็บบรรยากาศได้มากขึ้น การใช้กล้องที่มีเลนส์มุมกว้างจะทำให้คุณสามารถเก็บภาพสิ่งต่างๆ รอบข้างได้มากขึ้นยามถ่ายภาพ ในการถ่ายภาพแนว Candid สิ่งนี้จะเป็นตัวช่วยทำให้ภาพของคุณดูพิเศษขึ้นมาได้เลยทีเดียว โดยอาจจะเป็นใครบางคนที่มายืนอยู่ตรงมุมภาพ หรือคุณอาจจะเพิ่มสิ่งอื่นๆ เข้าไปที่จะทำให้ภาพถ่ายของคุณดูดีขึ้นมากว่าเดิมได้

มุมมอง คุณจะสามารถสร้างมุมมองที่น่าสนใจได้ด้วยเลนส์มุมกว้าง โดยวัตถุที่อยู่ด้านหลังจะดูห่างไกลกว่าความเป็นจริง และนี่จะเป็นโอกาสให้คุณสามารถเล่นกับการถ่ายภาพแนว Candid ได้

เครดิต: elguero, seetheworld, superlighter, i_fung, kylethefrench, kathepalacio, vicuna & ohpleasedontgo

คุณเชื่อแล้วหรือยังว่ากล้อง La Sardina Splendour เป็นกล้องที่สมบูรณ์แบบที่จะร่วมผจญภัยไปตามท้องถนนกับคุณ มุ่งหน้าไปยัง ร้านค้าออนไลน์ แล้วมาเป็นเจ้าของกล้องนี้ ณ บัดนี้กันเลย!

ที่มาของบทความนี้ได้มาจาก sp45, Prime Junta และ Collective Lens

เขียนโดย jeanmendoza เมื่อ 2012-04-12 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #wide-angle #tips #street-photography #tipster #la-sardina-splendour #candid-photography

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ