คำแนะนำในการนับคลิกสำหรับกล้อง Diana Mini (ทำให้ถ่ายภาพได้ 53 ภาพจากฟิล์ม 1 ม้วน)

วิธีการนับคลิกง่ายๆ สำหรับใช้กับกล้อง Diana Mini ของคุณ ซึ่งจะทำให้ได้ภาพถ่ายแบบ square frame ถึง 53 ภาพ จากฟิล์ม 135 ธรรมดาทั่วไป เชิญรับชมได้ ณ บัดนี้!

เราชอบภาพแบบ square frame จากกล้อง Diana Mini และแน่นอนว่าการได้ภาพจากฟิล์ม 135 ที่มากขึ้นย่อมเป็นเรื่องที่ดีสุดยอดจริงๆ แต่อย่างไรก็ตาม ในขณะที่กล้อง square frame 135 ตัวอื่นๆ อย่างเช่นกล้อง Taxona สามารถให้ภาพถ่ายได้มากกว่า 50 ภาพ แต่กล้อง Diana Mini ของเราสามารถให้ภาพได้เพียงแค่ 36 ภาพเท่านั้น! คิดดูสิว่า เนื้อฟิล์มไม่ได้ถูกใช้อย่างเต็มที่ ช่างเป็นอะไรที่สิ้นเปลืองจริงๆ

บทความนี้ เขียนขึ้นโดย ululchen ซึ่งเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีที่จะทำให้ได้จำนวนภาพถ่ายเพิ่มขึ้นจากกล้อง Diana Mini ของเรา โดยการนับคลิก แทนที่จะปล่อยให้กลไกการเลื่อนฟิล์มทำงานของมันตามปกติ ซึ่งการทำเช่นนี้ เราสามารถที่จะได้ภาพถ่ายในรูปแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสออกมามากถึง 53 ภาพ จากฟิล์มปกติ ผมจึงมีแรงบันดาลใจในการทำ Diana Mini click guide ขึ้นมา ซึ่งสามารถที่จะนำไปติดเอาไว้ที่ฝาหลังของกล้องได้ และด้วยตัวช่วยชิ้นนี้เอง ทำให้ผมสามารถนับคลิกได้อย่างง่ายดาย

ตัวเลขที่อยู่ด้านบนนั้น แสดงถึงจำนวนคลิกที่คุณจะต้องนับ และช่องสี่เหลี่ยมที่อยู่ใต้ตัวเลขแต่ละตัวนั้น แสดงถึงจำนวนครั้งที่คุณต้องนับตามตัวเลขเหล่านี้ และให้เริ่มต้นการนับคลิกจากเลขที่มีค่ามากที่สุดก่อน

ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

1. เมื่อคุณทำการดาวน์โหลด Diana Mini click guide มาแล้ว ให้ปรินท์และตัดมันออกมา จากนั้นก็นำไปติดเอาไว้บนตัวกล้องของคุณ

2. โหลดฟิล์มที่ต้องการจะใช้ลงไปในกล้องของคุณ และปิดฝาหลังกล้องลง จากนั้นให้หมุนเลื่อนฟิล์มไป 27 คลิก แล้วทำเครื่องหมายลงไปที่ช่องสี่เหลี่ยมช่องแรก ใต้หมายเลข 27 จากนั้นก็ได้เวลาถ่ายรูปกันแล้ว!

3. หลังจากกดถ่ายภาพไปแล้ว หมุนเลื่อนฟิล์มไป 27 คลิกอีกครั้ง และทำเครื่องหมายลงไปในช่องสี่เหลี่ยมใต้หมายเลข 27 แล้วกดถ่ายภาพ!

4. หมุนเลื่อนฟิล์ม 25 คลิก พร้อมกับทำเครื่องหมายในช่องสี่เหลี่ยมใต้หมายเลข 25 และกดถ่ายรูปต่อไป!

5. ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งฟิล์มหมดม้วน!

ข้อสำคัญ: ในระหว่างที่คุณกำลังนับคลิกอยู่นั้น ถ้ากลไกการเลื่อนฟิล์มเกิดติดขัดขึ้นมา อย่าไปฝืนที่จะหมุนมัน ให้กดกระบอกเลนส์ลงไปบนหน้าท้องของคุณและกดชัตเตอร์ คุณก็จะสามารถที่จะทำการนับคลิกต่อไปได้แล้ว

ผมหวังว่าคุณจะชอบวิธีนี้กันนะครับ แล้วอย่าลืมนำไปแชร์ให้กับคนอื่นๆกันด้วยล่ะ! ซึ่งคุณจะนำมันไปโพสต์ไว้ในบล็อกส่วนตัวของคุณ, เฟซบุ๊ค หรือ ทวิตเตอร์ก็ได้ สิ่งเดียวที่ผมจะขอ คือกรุณาให้เครดิตกลับมาที่ผมด้วย ขอบคุณครับ!

เขียนโดย renenob เมื่อ 2012-03-30 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #camera #tipster #lomography #diana-mini #square-frame #economic #click-guide #more-shots #diana-mini-top-tipster

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ