เคล็ดลับภาพถ่าย Portrait: มาถ่ายภาพ Portraits ให้เพอร์เฟ็ค

เพื่อน ๆ ชาวโลโม่ทั้งหลายคงเคยถ่ายรูป portrait กันมาก่อน จริงมั้ย? ถ้าคุณยังทำมันได้ไม่ค่อยดีนักล่ะก็ นี่เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณทำมันได้สำเร็จ ไม่ว่าช่วงเวลาใดหรือสถานที่ไหนก็ตาม ขอให้การถ่ายภาพ portrait อันเพอร์เฟ็คได้เกิดขึ้น!

การถ่ายภาพด้วยฟิล์มมันเป็นอะไรที่ค่อนข้างเซอร์ไพร์ส เพราะเราจะไม่รู้เลยว่าภาพที่ได้เป็นอย่างไรจนกระทั่งฟิล์มถูกล้างออกมา ดังนั้นเมื่อคุณถ่ายภาพ portrait โปรดจำเคล็ดลับพวกนี้เอาไว้ให้ขึ้นใจ:

1. อย่าเข้าใกล้มากเกินไป เมื่อถ่ายภาพคุณอาจไม่รู้ว่ากล้องของคุณอยู่ในระยะโฟกัสหรือไม่ สิ่งที่คุณต้องการคือการได้ภาพที่สวยงามของเพื่อนสนิทของคุณบนชายหาด และคุณจะพบว่าการเข้ามาใกล้เกินไปทำให้เกิดภาพที่เบลอเหมือนหยดสีขนาดใหญ่ไปแทน ควรเว้นระยะห่างซักเล็กน้อยจากใบหน้า และดูให้แน่ใจว่าจัดองค์ประกอบไว้ดีแล้วก่อนที่จะถ่ายนะ!

เครดิต: amandaglass

2. ความคิดสร้างสรรค์ ในขณะที่บางคนอาจจะสนุกไปกับภาพแบบเดิม ๆ ที่มีเพียงแค่ใบหน้าคน หรือบางคนอาจจะชอบแค่ภาพที่มีสีสันจัดจ้านเท่านั้น – คุณควรทำให้ภาพถ่ายของคุณแสดงออกถึงความเป็นคุณ! ใบหน้าจะไม่จำเป็นต้องมีลักษณะเหมือนใบหน้าก็ได้ … ทำไมไม่ทำสิ่งที่ดูเจ๋ง ๆ ออกมาล่ะ? อย่ากลัวที่จะลองทำเมื่อโอกาสมันมาถึงในการถ่ายภาพ portrait ของคุณ

เครดิต: amandaglass

3. เล่นสนุกกับมัน บางทีคุณอาจต้องการให้มีใบหน้าโผล่ออกมาจากมุมบนซ้าย หรืออาจจะเป็นแบบคว่ำลง! บางทีอาจจะเป็นด้านหลังของศีรษะก็ได้ ทำไมต้องเป็นด้านหน้า? ทดลองทำมันดู

เครดิต: amandaglass

เก็บเคล็ดลับเหล่านี้ไว้ในใจ แต่ที่สำคัญที่สุดคือการทำให้แน่ใจว่าคุณมีความสนุกสนานในการถ่ายภาพ!

เครดิต: amandaglass

เขียนโดย amandaglass เมื่อ 2012-03-29 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #tips #camera #face #photography #tipster #portraits #quickie-tipster #close-ups

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ