Quickie Tipster : ภาพเงาดำและการถ่ายภาพซ้อน!

tipster นี้ทำตามได้อย่างไม่ยากเย็น และเกือบทั้งหมดก็เคยถูกเขียนเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ครั้งนี้ผมต้องการที่จะนำมาแชร์ให้กับบางท่านที่ส่งข้อความมาถามผม ถึงวิธีการใส่เงาดำลงในภาพถ่ายด้วยเทคนิคการถ่ายภาพซ้อนได้อย่างไร

1. ผมใช้กล้อง LC-A+ และฟิล์มสไลด์สำหรับเทคนิคนี้ แล้วนำไปทำการ cross-process เพื่อให้ได้สีที่ฉูดฉาดมากยิ่งขึ้น

2. เลือกตัวแบบของคุณ โดยสามารถที่จะเป็นดอกไม้, เพื่อนของคุณ หรือว่าอะไรก็ได้! (สำหรับผม ผมเลือกตัวแบบที่เป็นแดนเซอร์)

3. ขณะที่ทำการโหลดฟิล์ม ควรที่จะถ่ายภาพเอาไว้ถึงวิธีการโหลดฟิล์มของตัวคุณเอง ซึ่งมันเป็นขั้นตอนที่ค่อนข้างจะสำคัญเลยทีเดียว เผื่อเอาไว้ในตอนที่คุณต้องการจะอ้างอิงในตอนที่โหลดฟิล์มม้วนเดิมเข้าไปในกล้องอีกครั้ง

4. ถ่ายภาพตัวแบบของคุณ โดยถ่ายแบบย้อนแสงเพื่อให้ได้ภาพที่เป็นเงาดำ ในขณะที่เธอกำลังเต้นหรือให้เธอช่วยสยายผมให้เกิดการเคลื่อนไหวก็ได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถที่จะให้เธอถือบางอย่างเอาไว้ อย่างเช่น เสื้อผ้า เพื่อให้ได้ภาพที่ดูน่าตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น

5. โหลดฟิล์มม้วนนี้ลงไปในกล้องของคุณอีกครั้ง โดยอ้างอิงจากภาพถ่ายที่คุณได้ถ่ายเอาไว้ก่อนหน้านี้ แล้วก็เริ่มทำการถ่ายภาพไฟตามท้องถนนในตอนกลางคืน หรือจะเป็นดอกไม้ไฟก็ได้ แต่สำหรับผมนั้น ผมเลือกที่จะถ่ายแสงไฟในเมือง ซึ่งมันดูดีใช้ได้เลยทีเดียว :)

ถ้าคุณโหลดฟิล์มลงไปเหมือนเดิมกับในครั้งแรก ภาพที่คุณถ่ายทั้งในตอนกลางวันและกลางคืนก็จะซ้อนทับกันอย่างพอดิบพอดีอยู่ในเฟรมเดียวกัน และคุณก็จะได้ภาพแสงไฟยามกลางคืนฉายทับลงบนเงาดำของแดนเซอร์!

เขียนโดย lawypop เมื่อ 2012-03-04 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #night #silhouette #camera #exposure #day #tipster #double #xpro #cross-processed #lc-a #quickie-tipster #lc-a-top-tipster #top-lc-a-tipster #top-tipster-techniques

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ