ภาพถ่ายงงๆ ที่จะทำให้คุณอึ้ง!

2

ลองเล่นอะไรๆเร็วๆ ง่ายๆ ที่ทำให้รูปของคุณออกมาดุเด็ดเผ็ดร้อนและคาดเดาไม่ได้กันดีกว่า! การเล่นครั้งนี้ผมจะทำให้การถ่ายรูปเบิ้ลของคุณไม่เหมือนใคร เพราะว่าอะไรไปดูกันเลย!!!

จุดประสงค์ของการทดลองครั้งนี้คือถ่ายเบิ้ลซ้อนภาพหลัก (scene) ด้วยภาพรอง (subject) โดยภาพรองจะอยู่ในวงกลมหรือรู ส่วนภาพหลักจะเป็นส่วนที่อยู่รอบๆวงกลม ผมใช้ LC-Wide ของผมในการทดลองครั้งนี้ แต่คุณสามารถนำเทคนิคนี้ไปใช้กับกล้องอะไรก็ได้นะ

สิ้งที่คุณต้องการ:

  • ตุ๊ดตู่
  • กระดาษแข็ง
  • เทป

ขั้นตอนที่ 1: ตัดกระดาษแข็งให้เท่ากับขนาดของช่องด้านหลังเลนส์ เพื่อทำเป็นหน้ากากให้กล้องของคุณ
ขั้นตอนที่ 2: เจาะรูหน้ากากตามใจชอบ
ขั้นตอนที่ 3: ใช้เทปแปะขอบหน้ากากไว้กับกล้อง
ขั้นตอนที่ 4: ใส่ฟิล์ม
ขั้นตอนที่ 5: ถ่ายให้หมดม้วน (รูปที่ถ่ายในม้วนแรกนั้นจะอยู่ในวงกลม/รู เพราะฉะนั้นควรถ่ายอะไรที่สีสดๆ หรืออะไรที่เป็นพื้นผิว เพราะมันจะได้ตัดกับรูปที่จะถ่ายทับ)
ขั้นตอนที่ 6: พอฟิล์มหมดก็กรอฟิล์ม แต่อย่ากรอหมดล่ะเพราะจะได้เอามาใส่อีกรอบได้
ขั้นตอนที่ 7: ถอดหน้ากากออก
ขั้นตอนที่ 8: ใส่ฟิล์มม้วนเดิมเข้าไป
ขั้นตอนที่ 9: ถ่ายให้หมดทั้งม้วน (ครั้งนี้รูปจะมาเติมพื้นที่รอบๆรู และมันจะไปติดในบริเวณที่ใหญ่กว่า เพราะฉะนั้นคุณควรถ่ายวัสดุหรืออะไรที่เด่นๆ)
ขั้นตอนที่ 10: กรอฟิล์ม เอาฟิล์มไปล้าง แล้วมาลุ้นกันว่ามันจะออกมายังไง! (:

อย่าไปกลัวที่จะลองเล่นอะไรใหม่ๆ ผมเคยเอาฟิล์มไปใส่ในเครื่องล้างจานประมาณห้านาทีได้ รู้มั้ยว่ารูปมันออกมาเป็นสีโทนร้อนและเต็มไปด้วยคราบ (น้ำยาล้างจาน) ผมว่ามันสวยมากเลยล่ะ ฮ่าๆๆ ไปลองเล่นกันดูก็ได้นะ ผมไม่หวง! ((:

กล้อง Lomo LC-Wide มาพร้อมเลนส์ไวด์สุดกว้างทรงพลังตัวใหม่ 17mm Minigon ทำให้กล้อง 35มม. ตัวนี้จะสร้างความน่าประหลาดใจแก่คุณ ที่จะได้เห็นภาพถ่ายของมันแน่นอน และด้วยความคมชัด ให้คอนทราสต์ที่จัดของเลนส์ แถมยังถ่ายภาพได้อีก 3 รูปแบบ กล้องตัวนี้จะเปิดมุมมองใหม่ๆให้แก่คุณอย่างแน่นอน กล้อง LC-Wide มีวางจำหน่ายแล้วใน ร้านออนไลน์ ของเรา

เขียนโดย rjk_89 เมื่อ 2011-12-09 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #holes #punch #mask #tipster #double-exposed #juxtaposition #hand-craft

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ