วิธีป้องกันไม่ให้ Splitzer หาย โดยการร้อยเชือก

ต้องทำยังไงนะ DIY Splitzer กับฝาปิดหน้าเลนส์สุดรักของกล้อง La Sardina ของเราถึงจะไม่หาย? ก็ใส่สายคล้องมันเอาไว้ไงล่ะ!

หนึ่งใน Tipster ที่มีประโยชน์กับผมสุดๆไปเลยเมื่อเดือนที่แล้วก็คือ ทิปนี้ ซึ่งมันก็คือวิธีการทำ DIY Splitzer ใช้เองสำหรับกล้อง La Sardina ด้วยฝาปิดหลอดใส่ฟิล์ม ซึ่งผมได้ลองทำตามวิธีนี้ดู เพื่อที่จะได้มี Splitzer เอาไว้ใช้งานและหาวิธีที่จะไม่ให้มันหายไป

สิ่งที่คุณต้องการคือ:

  • DIY Splitzer ของกล้อง La Sardina ที่ทำจากฝาปิดหลอดใส่ฟิล์ม และเศษกระดาษสีดำโดยทากาวไว้ด้านบน
  • กรรไกร หรือ คัตเตอร์
  • กระดาษแข็ง
  • กาว หรือ เทปกาว
  • เชือก

เมื่อคุณมี DIY Splitzer อยู่ในมือแล้ว ให้ตัดกระดาษแข็งออกมาตามรูป ให้ขนาดพอดีกันกับด้านหน้าของ Splitzer และให้มีส่วนที่เป็นสี่เหลี่ยมยื่นออกมาจากตัว Splitzer ทากาวบนกระดาษแข็งและแปะลงไปที่ด้านหน้าของ Splitzer

จากนั้นเจาะรูบนกระดาษแข็งในส่วนที่เป็นสี่เหลี่ยมที่ยื่นออกมาจาก Splitzer และร้อยเชือกสอดเข้าไปในรู และมันจะดีกว่านี้อีกอ่ะนะ ถ้าหากว่าคุณมีวงแหวนหรือห่วงคล้องแทนลงไป ในที่สุดก็เสร็จสิ้นขั้นตอนการทำและคุณก็พร้อมที่จะออกไป splitz ภาพงามๆแล้ว

ผมได้ลองทำวิธีเดียวกันนี้กับฝาปิดหน้าเลนส์ของกล้อง La Sardina เพื่อป้องกันการสูญหายด้วยเช่นกัน เพราะมันเสี่ยงมากเลยทีเดียวที่ผมจะต้องหาทางดึงมันออกมาจากหลุมไหนสักแห่งหลังจากที่มันหลุดออกจากมือผมไป ผมเพียงแค่ร้อยด้ายเข้าไปบนฝาปิดเลนส์แล้วก็ผูกปมเอาไว้เหมือนในภาพตัวอย่าง เพียงเท่านี้เราก็สามารถที่จะมีทั้งเชือกร้อยฝาปิดเลนส์ และเชือกร้อย Splitzer ไว้ด้วยกันแล้ว

และนี่คือความจริงที่ว่าคุณจะไม่มีวันทำฝาปิดหน้าเลนส์ และ Splitzer หายอีกต่อไป แม้ว่ามันจะร่วงออกจากมือคุณก็ตาม

นี่คือรูปที่ได้จากการ splitz ของผมครับ!

อย่าลืมคล้องสายมันเอาไว้ด้วยล่ะ!

เขียนโดย pandaisdead เมื่อ 2011-11-28 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #diy #splitzer #tipster #handcraft #quickie-tipster #la-sardina #hand-craft

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ