ทำ DIY Flash Diffusers ด้วยตัวคุณเอง

นี่คือวิธีการง่ายๆและเจ๋งที่คุณสามารถทำที่กระจายแสงแฟลช (flash diffusers) สำหรับ Colorsplash Flash และ Diana Flash ของคุณเอง

คุณมีกลักฟิล์มขุ่นที่ว่างอยู่ แต่ไม่รู้จะทำยังไงกับมันดี??? นี่คือทางที่ดีที่จะใช้มันให้เป็นประโยชน์ …ด้วยการนำไปทำ flash diffuser แบบง่ายๆและรวดเร็ว

เพียงแค่ตัดตามแนวตั้ง จนปลายกรรไกรของคุณชนกับท้ายกลักฟิล์ม จากนั้นค่อยๆตัดตามแนวของกลักฟิล์ม จนคุณได้แผ่นพลาสติกงอๆ กับแฟลชของ Diana มันก็เพียงแค่นี้ เพียงแค่งอมันแล้วแปะไปบนแฟลช มันจะติดอยู่ของมันเอง ถ้าคุณอยากจะติดเทป velcro สำหรับการใช้งานสุดโหดก็ได้เหมือนกัน แต่แค่นี้มันก็น่าจะเพียงพอแล้ว

สำหรับ colorsplash แค่ตัดประมาณคร่ึงนิ้วจนมันฟิตกับแฟลชพอดี แต่ไม่ต้องห่วงนะถ้าคุณทำพลาด คุณก็สามารถเริ่มใหม่ได้ โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะทำอะไรเสียหาย หรือต้องออกไปซื้ออะไรใหม่ ไม่เลวเลยทีเดียว

แค่นี้คุณก็พร้อมนำมันออกไปใช้งานได้แล้ว ความสวยงามที่เกิดจาก flash diffuser ก็คือเแสงที่นุ่มลงสำหรับการถ่ายภาพคน แล้วมันง่ายเหมือนปลอกกล้วยสำหรับการถ่ายภาพคนขาวดำให้สวยงาม เมื่อคุณต้องการให้แสงนุ่มหรือเบาลงและให้ความรู้สึกดี แต่ยังไม่ต้องหยุดแค่นั้น ทำไมไม่ลองออกไปบ้าพลัง ทดลองใช้แฟลชสี หรือยิงแฟลชหลายๆครั้งกับเทคนิคการเปิดหน้ากล้องค้าง (long exposures)

แต่จำไว้ให้ดีนะ การทำแบบนี้จะเป็นการลดกำลังไฟของแฟลชลง ดังนั้นคุณอาจต้องเข้าไปให้ใกล้ขี้นเพื่อให้ได้ผลที่ดี

เขียนโดย lomosexual_manboy เมื่อ 2011-11-27 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #diy #tipster #diffuser #flash #colorsplash-camera #diana

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ