How To: วิธีการสแกนฟิล์มกล้อง LomoKino ของคุณ

กล้อง LomoKino ทำให้โลกของการถ่ายหนังด้วยฟิล์มถ่ายภาพขนาด 35 มม. เป็นไปได้ ไม่ว่าจะเป็นหนังตลกจากฟิล์มที่ล้างครอส หนังรักแบบ Redscale หรือละครชีวิตแบบขาวดำ คุณก็ทำได้แน่นอน! ไม่ว่าคุณจะเลือกทำหนังสต็อปโมชั่นแนวทดลอง หรือตัดต่อเป็นภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยม ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นไปได้ด้วยกล้อง LomoKino เราได้เตรียมวิธีทำไว้แล้วเพื่อช่วยคุณในการเริ่มต้น

วิธีการสแกนฟิล์มของคุณ

วิธีการสแกนฟิล์มจากกล้อง LomoKino ของคุณนั้นเป็นไปได้อย่างง่ายดายโดยใช้เครื่องสแกนแบบ backlit และ หน้ากากสแกนฟิล์ม DigitaLIZA 35mm

  1. ตัดม้วนฟิล์ม LomoKino ของคุณให้มีความยาวที่พอดีกับหน้ากากสแกนฟิล์ม DigitaLIZA 35mm
  2. สแกนฟิล์มแต่ละชิ้นที่ตัดมาจนครบถ้วน อย่าแก้สีของภาพที่ได้จากกล้อง LomoKino หรืออย่างน้อยก็ใช้การตั้งค่าเดียวกันให้หมดทั้งม้วนฟิล์ม วิธีนี้จะทำให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ออกมาสอดคล้องกัน
  3. เมื่อคุณสแกนฟิล์มแต่ละชิ้นที่ตัดมา ให้ crop ภาพที่สแกนออกมาเป็นภาพเดี่ยวๆ โดยใช้โปรแกรมตัดต่อภาพ
  4. บันทึกภาพจากกล้อง LomoKino แต่ละภาพด้วยชื่อไฟล์ที่ต่างกัน อย่าลืมว่าต้องเรียงลำดับและทิศทางของภาพให้เหมือนเดิมเมื่อคุณสแกนฟิล์ม วิธีที่ดีที่สุดคือการบันทึกชื่อของแต่ละเฟรมเป็นเลข 3 หลัก ยกตัวอย่างเช่น 001, 002, 003 ไปจนหมดม้วนฟิล์ม

เมื่อคุณมีไฟล์ของแต่ละภาพแล้ว ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะตัดต่อภาพเหล่านั้นให้กลายเป็นหนังโดยใช้โปรแกรมตัดต่อวีดิโอเช่น Windows Live Movie Maker หรือโปรแกรม Imovie

นำความเป็นอนาล็อกกลับมาสู่โลกแห่งภาพยนตร์ด้วยความสนุกสนานของศตวรรษที่ 21 โดยกล้อง LomoKino ซึ่งเป็นกล้องถ่ายหนังแบบโลโม่ที่สามารถรังสรรค์หนังที่น่าประทับใจได้จากฟิล์ม 35 มม. ทุกประเภท เข้าไปยัง Microsite, เพื่อไปดู หนัง ตัวอย่างซะเล็กน้อย แล้วเริ่มต้นการผจญภัยสร้างหนังแบบอนาล็อกของคุณได้เลยวันนี้!

2011-11-07 #gear #คำแนะนำ #35mm #tipster #how-to # #lomokino #lomokino-how-to # #

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ