ถ่ายเบิ้ลยังไงให้มีโบเก้งามๆ

นี่เป็นเทคนิคอันยอดเยี่ยมสำหรับการถ่ายเบิ้ล ขั้นแรก ฉันถ่ายรูปจากฟิล์มม้วนนี้จากกล้อง SLR โดยใช้ Bokeh Mask ฉบับ DIY ของฉันเอง ซึ่งหลักการง่ายๆของมันก็คือ มันจะเปลี่ยนพื้นที่ที่อยู่นอกโฟกัสจากรูปทรงวงกลมธรรมดาๆให้กลายเป็นรูปร่างสุดแฟนซีตามที่เราต้องการ เช่น ดาว, ใบหน้า, หัวใจ ฯลฯ

มันจะเวิร์คมากถ้าเราไปถ่ายภาพจากที่มืดๆ ที่มีแสงไฟสว่างอยู่ที่ฉากหลัง ลองตามไปดูวิธีทำกันได้ที่ลิ๊งค์นี้ custom masks

ฉันออกไปถ่ายรูปรอบๆเมืองในค่ำคืนหนึ่ง – แสงไฟถนน, แสงสัญญาณไฟจราจร ฯลฯ ฉันเปิดรูรับแสงให้กว้างที่สุด (f/1.8) และปรับระยะให้แสงไฟหลุดโฟกัส – มันจะทำให้โบเก้ของเราออกมาชัดเป๊ะตามต้องการเลยทีเดียว แต่คุณไม่จำเป็นต้องออกไปรอบๆเมืองเพื่อถ่ายภาพไฟเหล่านี้ก็ได้ คุณสามารถที่จะถ่ายแสงไฟจากในห้องมืดๆแทนก็ได้ (ซึ่งฉันเลือกที่จะทำแบบนี้ในความพยายามรอบที่สองของฉัน มันเร็วกว่าเดิมมากเลยล่ะ)

และหลังจากถ่ายภาพจนหมดม้วนด้วยกล้อง SLR แล้ว ฉันก็เอาฟิล์มม้วนเดียวกันนี่แหละไปใส่ใน Lomo LC-A ของฉันและถ่ายรูปอีกครั้ง ซึ่งฉันคิดว่าฉันพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้มากเลยล่ะ ดูภาพแม่วัวที่มีดาวติดอยู่ที่มุมปากของมันสิ และยิ่งรูปท้องฟ้าจำลองนี่เรียกได้ว่าเป็นรูปโปรดของฉันเลยล่ะ

เขียนโดย dazb เมื่อ 2011-10-12 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #slr #camera #tutorial #mx #bokeh #tipster #doubles #multipleexposure

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ