การถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง

พวกเรารักสัตว์เลี้ยงของเราและยังชอบที่จะถ่ายภาพพวกมันเก็บไว้ แต่อย่างไรก็ตาม มันก็น่าเบื่ออยู่ไม่น้อยที่จะต้องพยายามถ่ายภาพให้ออกมาสวยๆ โดยที่ไม่ให้พวกมันกระดุกกระดิกและนั่งอยู่นิ่งๆ

ที่บ้านของฉันไม่ค่อยจะมีภาพถ่ายอะไรมากนักหรอก ยกเว้นก็แต่รูปของ เบลล่า ซึ่งเป็นน้องเหมียวของฉัน แต่อย่างไรก็ตามนะ ฉันมักจะมีปัญหากับการที่จะต้องจับเบลล่ามานั่งนิ่งๆตอนที่ฉันต้องการจะถ่ายรูปมัน วิธีแก้ปัญหาของฉันน่ะเหรอ, ฉันก็มักจะใช้อุปกรณ์รอบๆตัวนี่หล่ะเพื่อจะเบี่ยงเบนความสนใจจากฉันให้ไปสนใจในของสิ่งนั้นแทน

แมวของฉันเป็นนักกินตัวยงเลยเชียว, มันจะรีบชูคอขึ้นมาทันที ในที่ใดก็แล้วแต่ที่มันได้กลิ่นอาหาร และวิธีเบี่ยงเบนความสนใจสัตว์เลี้ยงที่ดีที่สุดก็คือการใช้อาหารมาล่อนั่นเอง ซึ่งปกติแล้วฉันจะใช้มือข้างหนึ่งถือกล้อง ส่วนมืออีกข้างคอยถืออาหารเอาไว้ ซึ่งตามสัญชาติญาณของสัตว์มันมักจะจ้องไปที่อาหารก่อนเป็นอันดับแรก แต่ถ้าคุณอยากจะให้มันมองมาที่กล้องแล้วล่ะก็ ลองวางอาหารเอาไว้ใกล้ๆกับเลนส์ของกล้องดูสิ วิธีนี้มันใช้ได้ผลกับฉันมากทีเดียว

หรืออีกวิธีหนึ่งคือขอให้ใครก็ได้มาช่วยเบี่ยงเบนความสนใจของมันไป ซึ่งน้องชายของฉันช่วยฉันได้มากเลย วิธีนี้ทำโดยนั่งนิ่งๆ หรือยืนคอยอยู่ใกล้ๆ โฟกัสเจ้าเหมียวเอาไว้ และรอจังหวะ ส่วนน้องชายของฉันก็จะ ผิวปาก/ดีดนิ้ว/กระโดดไปรอบๆ/ส่งเสียงร้อง/หรือทำอะไรก็ตามให้เบลล่าสนใจ และนั่นจะทำให้เบลล่านั่งและอยู่เฉยๆช่วงเวลาหนึ่ง, และฉันก็จะใช้โอกาสนี้หล่ะถ่ายรูปออกมา และมันเป็นความคิดที่ดีเลยที่เดียวที่จะยืนอยู่ข้างหลังสิ่งที่จะคอยเบี่ยงเบนความสนใจสัตว์เลี้ยงของเรา

แต่ถ้าวิธีทั้งหมดนี่ยังใช้ไม่ได้ผล, คุณจำเป็นที่จะต้องเล่นกับสัตว์เลี้้ยงของคุณจนมันเหนื่อยและล้มตัวลงนอน ตอนที่แมวฉันมันเหนื่อยนะ, มันจะทิ้งตัวลงนอนและให้ความร่วมมือกับฉันเป็นอย่างดีเลยเชียว ฉันมักจะถ่ายภาพเบลล่าสวยๆได้ตอนที่มันนอนอยู่บนเตียงของฉันนี่เอง

ยังไงก็ตามแต่, สิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้เราได้ภาพถ่ายสัตว์เลี้ยงของเราออกมา คือ เราต้องมีกล้องติดตัวเอาไว้ตลอดในตอนที่มัน หาว/ไอ/ยิ้ม/อ้วก/จาม หรือในอิริยาบทใดก็ตาม

หวังว่าจะช่วยคุณได้นะ!

เขียนโดย natalieerachel เมื่อ 2011-10-06 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #camera #tipster #pets-animals

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ