เครื่องประดับแห่งอนาล็อก

ฉันคิดว่าพวกเราหลายคน มีภาพถ่ายสุดพิเศษที่คู่ควรจะนำมาทำเป็นเครื่องประดับ เมื่อสองสามวันก่อนนี้ ฉันก็ครุ่นคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้และทดลองทำโดยใช้โพลีเอสเตอร์เรซิ่นสำหรับงานหล่อ

อืม… ฉันรู้ดีว่า ฉันไม่ใช่คนแรกที่ใช้วิธีการนี้ในการประดิษฐ์เครื่องประดับ แต่คนส่วนใหญ่มักจะใช้รูปภาพอื่นๆ ที่ตัดมาจากนิตยสาร แต่เพราะฉันมีภาพถ่ายมากมายที่บันทึกความทรงจำที่ยากจะลืมเลือน ฉันจึงตัดสินใจที่จะทำให้มันคุณค่ามากขึ้นสำหรับฉัน ความพยายามครั้งแรกของฉันนั้นมันมากกว่าประสบความสำเร็จ ฉันจึงอยากแบ่งปันเคล็ดลับในการทำให้กับพวกคุณ

สิ่งที่คุณต้องเตรียม:

1. โพลีเอสเตอร์เรซิ่นสำหรับงานหล่อ
2. ตัวทำแข็ง
3. ชิ้นส่วนทำเครื่องประดับ
4. กระดาษไข
5. ภาพถ่ายสไตล์อนาล็อกที่คุณชื่นชอบ
6. กรรไกร
7. กาวใส
8. ถ้วยพลาสติกแบบหนาและทนทาน
9. ถุงมือเพื่อปกป้องมือของคุณ
10. มีดด้ามพลาสติกหรือด้ามไม้และช้อน
11. กระดาษทิชชู่

วิธีทำ:
1. ก่อนอื่น ตัดรูปภาพในขนาดและรูปร่างที่คุณต้องการนำมาทำเครื่องประดับสไตล์อนาล็อก และนำไปติดกาวลงบนแผ่นพลาสติกหรือแผ่นโลหะสำหรับทำเครื่องประดับอย่างระมัดระวัง อย่าลืมติดกาวตรงขอบด้วยนะ! ปล่อยให้แห้งอย่างน้อย 2 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับชนิดของกาว เพราะมันจำเป็นต้องแห้งสนิทก่อนที่คุณจะเริ่มหล่อเรซิ่น

2. เตรียมของทั้งหมดที่คุณต้องใช้ไว้บนโต๊ะ เพราะเมื่อคุณเริ่มหล่อเรซิ่นแล้ว คุณจะไม่สามารถเดินไปไหนได้เลยจนกว่ามันเสร็จ เพราะเรซิ่นแข็งตัวได้ค่อนข้างเร็ว

3. เตรียมเรซิ่นตามคำแนะนำบนกระป๋องหรือขวดที่คุณซื้อมา คุณไม่ต้องใช้มันมากนัก แค่ประมาณ 2-3 ช้อนชา สำหรับเครื่องประดับ 8-12 ชิ้น ขึ้นอยู่กับขนาด

4. เทเรซิ่นชั้นแรกแล้วปาดด้วยมีดปล่อยให้มัน “รับลม” ซักสองสามนาที แล้วจึงเทชั้นที่สอง (ถ้าคุณต้องการ) เพราะยิ่งมากชั้นก็จะยิ่งทำให้แวววาวระยิบระยับ

[Asset:900171]

5. ปล่อยให้แข็งตัวในที่แห้งและเย็นอย่างน้อย 24 ชั่วโมง แล้วจึงติดลงบนชิ้นส่วนเครื่องประดับอื่นๆ เช่น ก้านต่างหู

6. วันถัดไป เครื่องประดับสไตล์อนาล็อกของคุณก็พร้อมที่จะสวมใส่

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย:
1. ใส่ถุงมือ, แว่นตา, และผ้าปิดจมูกตลอดการทำ
2. ในระหว่างที่เรซิ่นกำลังแข็งตัวมันจะปล่อยความร้อนออกมา อย่านำอะไรไปคลุมปิดไว้เด็ดขาด
3. วัดขนาดให้ถูกต้องแน่นอน ไม่งั้นเครื่องประดับจะแตกหักหรือเหนียวหนึบไปอีกนาน
4. ใช้กระดาษไขปูไว้บนโต๊ะ เรซิ่นที่หยดลงบนกระดาษไขจะกำจัดได้ง่าย แถมยังนำกลับมาใช้ใหม่ได้ด้วย

5. สร้างสรรค์เข้าไว้! ฉันใช้เรซิ่นทำกระจกพกติดตัว, ต่างหู, เข็มกลัดและจี้ แต่ก็ยังสามารถนำไปทำอย่างอื่นได้อีกหลายอย่าง ทดลองดูนะ!!

โชคดี

เขียนโดย erikagrendel เมื่อ 2011-09-20 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #fashion #jewelry #photo #tipster #handmade #jewel #resin #earrings #hand-craft

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ