มาปะติดภาพกันเถอะ - คู่มือการทำสมุดภาพ

2

การทำสมุดภาพเป็นอะไรที่แสนจะสนุก สร้างสรรค์ และกำลังเป็นที่นิยม ซึ่งมันก็ดันเป็นวิธีที่เหมาะในการเก็บภาพการผจญภัยจากโลโม่ในแบบของคุณ ฉันขอให้คำแนะนำเล็กน้อยเกี่ยวกับการทำสมุดภาพกับทุกคน มันทำได้ง่ายมากๆเลย และมันก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะแน่ใจว่า คุณจะไม่ลืมช่วงเวลาของโลโม่ได้

สมุดภาพที่ยอดเยี่ยมโดย dux_x

คู่มือการทำสมุดภาพ

ถึงแม้พวกเราอาจจะคิดว่าการทำสมุดภาพเป็นกิจกรรมที่กำลังอิน แต่จริงๆความคิดนี้เกิดขึ้นมานมนานแล้ว สมุดธรรมดาๆเล่มเล็กๆแบบนี้เกิดขึ้นในประเทศอังกฤษเมื่อศตวรรษที่ 15 คนสมัยนั้นใช้สมุดติดโคลงกลอน สูตรอาหาร ไอเดีย ลายเส้นขยุกขยิก อะไรก็ได้ที่พิเศษเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาชื่นชอบหรือสนใจ ฉันแน่ใจว่าถ้าพวกเขามีกล้องโลโม่สมัยนั้น พวกเขาคงจะหมกมุ่นอยู่กับการถ่ายภาพของละครเช็คสเปียร์เรื่องล่าสุด หรือภาพของเพื่อนสุดรักที่กำลังต่อสู้เล่นๆกับอัศวินจากกล้อง LC-A+ แต่พวกเขาก็อาจจะใช้ถ่ายอย่างอื่นด้วยก็ได้

ยังไงก็แล้วแต่ เวลาผ่านไปคนก็มีความสร้างสรรค์ในการหาสิ่งที่นำมาแปะลงในสมุดเล็กๆมากขึ้น การถ่ายภาพกลายเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายๆในช่วงปี 1900 นั่นหมายความว่าพวกเขาได้เอาภาพถ่ายส่วนตัวของพวกเขาใส่ลงไปในสมุดบันทึกเล่มเล็กเหล่านี้แล้ว ซึ่งนี่ก็เป็นการปฏิวัติในการทำสมุดภาพจริงๆ

ในปัจจุบัน มีคนชอบทำสมุดภาพมากมายทั่วโลก ซึ่งแต่ละคนได้ใส่สิ่งต่างๆที่ทำให้พวกเขานึกถึงโอกาสหรือความทรงจำพิเศษๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย ตั๋วเก่าๆ ใบไม้ท่ีตกจากต้นไม้แปลกๆ หรืออะไรก็ตาม มันเป็นวิธีในการสร้างสรรค์ที่สนุก ราคาถูก และทำให้คุณไม่ลืมช่วงเวลาที่สำคัญเช่นนั้นๆได้ ท้ายสุดนี้คุณยังได้ของที่ระลึกส่วนตัวที่คุณสามารถเก็บเอาไว้เองหรือมอบให้แก่คนพิเศษของคุณก็ยังได้

มันยังเป็นวิธีที่เหมาะที่สุดในการเก็บภาพจากการผจญภัยเกี่ยวกับโลโม่เอาไว้ด้วย ได้ออกไปถ่ายรูปบ้างหรือยังหล่ะ? แล้วทำไมไม่เก็บภาพของคุณพร้อมกับแผนที่และของที่ระลึกจากการที่คุณไปถ่ายรูปข้างนอกนั้น เขียนลงไปในสมุดว่าคุณใช้ฟิล์มแบบไหน หรือตั้งค่าสำหรับแต่ละภาพที่เท่าไหร่ มันเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมที่จะบันทึกสิ่งที่เข้ามาและออกไปในชีวิตแบบโลโม่ของคุณ ซึ่งคุณจะไม่มีวันพลาดสิ่งดีๆไปอีกเลย

สมุดภาพที่ยอดเยี่ยมโดย dux_x

แนะนำไอเดีย สำหรับสิ่งที่จะใส่ลงในสมุดภาพ

  • ถ้าคุณใช้กล้องที่สามารถตั้งค่าความไวชัตเตอร์ได้อย่างเช่น Lubitel 166U คุณอาจจะต้องจดลงไปว่าคุณตั้งค่าที่เท่าไหร่ มันจะช่วยให้คุณจำได้ว่าคุณตั้งอะไร ซึ่งมันจะเป็นประโยชน์ทีหลังจริงๆ
  • อัดภาพลงในกระดาษ (อันนี้ค่อนข้างชัดเจน)
  • ทำไมไม่แปะภาพแผนที่ที่คุณได้ไปผจญภัยกับกล้องโลโม่ของคุณหล่ะ? วิธีนี้คุณจะไม่ลืมว่าคุณได้ไปในที่ที่บ้าระห่ำแบบนั้นแล้วถ่ายรูปสวยๆเก็บไว้
  • ตั๋วหรือบัตรโทรศัพท์จะทำให้สมุดภาพของคุณดูดีได้
  • จดบันทึกความคิดของคุณ มันคงรู้สึกดีที่ได้ย้อนกลับไปดูว่าคุณคิดอะไรอยู่ตอนนั้นในเวลาที่คุณถ่ายภาพ
  • ปกติคุณมักจะลืมว่าคุณใช้ฟิล์มอันไหนไปบ้างไหม? ทำไมไม่ติดกระดาษเล็กๆบนภาพถ่ายของคุณหล่ะ ทำอย่างนี้คุณก็จะไม่ลืมอีกต่อไป!
สมุดภาพที่ยอดเยี่ยมโดย dux_x

สนใจสมุดโน๊ตสักเล่มไหม?

เขียนโดย devoncaulfield เมื่อ 2011-04-26 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #tipster #tipster-quickie-tipster-scrapbooking-scrapbooks-hand-craft-art-books-notebooks

2 ความคิดเห็น

  1. wapclub
    wapclub ·

    อยากทำแต่คงเละอะ ศิลปะติด 0

  2. jungfraujoch1
    jungfraujoch1 ·

    น่าสนใจแต่กว่าจะอัดรูปมาก็คงลืมว่าเราตั้งค่าไปเท่าไหร่

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ