Lomopedia: กล้อง LOMO LC-A

ได้รับการบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์วงการกล้องเลยว่า เป็นตัวจุดประกายให้เกิดการเคลื่อนไหวของ Lomography ซึ่งกล้อง LOMO LC-A ได้ทำให้นักถ่ายภาพหลงใหลไปกับเสน่ห์ของมัน นับตั้งแต่ปีที่เริ่มทำการผลิตคือ ปี 1984 จนกระทั่งถึงปัจจุบัน

กล้อง LOMO LC-A ถูกผลิตขึ้นโดยโรงงาน LOMO PLC ภายในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย กล้อง LOMO Kompact Automat (LC-A) ยังคงถือเป็นหนึ่งในกล้องฟิล์มระดับตำนานจวบจนกระทั่งทุกวันนี้ ซึ่งได้ยึดเอากล้องคอมแพคสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Cosina CX-1 เป็นต้นแบบ และได้ผลิตขึ้นโดยใช้ส่วนประกอบที่มีราคาที่ถูกลง แต่ถึงกระนั้น เลนส์แก้ว Minitar 1 ของมันก็ได้รับการยอมรับว่าสามารถ ถ่ายทอดสีสันให้ดูจัดจ้านเกินจริง พร้อมทั้งมี vignette หรือขอบดำตรงมุมของภาพถ่าย. กล้อง LOMO LC-A ได้เข้าสู่สายการผลิตเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 1984 ด้วยกำลังการผลิต 110 ยูนิตต่อเดือน

รายละเอียดเชิงเทคนิค:

ช่องเสียบสายลั่นชัตเตอร์: ไม่มี
รูรับแสง: Fixed
สี: ดำ
ระบบการเลื่อนฟิล์ม: Winder
ช่องต่อแฟลช: Hot Shoe
รูปแบบการโฟกัส: Zone Focusing
ระยะการโฟกัส: 0.8 ม. – Infinity
ตัวนับภาพ: อัตโนมัติ
วัสดุ: พลาสติก
ช่องเสียบขาตั้งกล้อง: ไม่มี
ช่องมองภาพ: Direct optical viewfinder

เครดิต: inotion, bccbarbosa, jeabzz & sirio174

คุณสามารถทำความรู้จักกับกล้องตัวนี้เพิ่มเติมได้ที่ LOMO LC-A Microsite+!

กล้อง Lomo LC-A+ เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในคุณสมบัติที่พิเศษของมัน: ระบบวัดแสงอัตโนมัติ, ปรับตั้ง ISO ได้, ระบบการถ่ายภาพซ้อน และชัตเตอร์ B ที่ง่ายดาย ให้คุณเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้! Lomo LC-A+

เขียนโดย plasticpopsicle เมื่อ 2013-07-15 ในหมวด #gear #lomopedia #review #lomography #lomo-lc-a #film-camera #lomopedia

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ