ร้องเมี้ยว ๆ ไปกับ Diana Mini Leopard!

ในตอนที่ฉันเลือกซื้อกล้อง Lomography ตัวแรกนั้น ด้วยความเป็นผู้หญิงที่ชอบเลี้ยงแมวฉันจึงได้ “เลือกกล้อง Diana Mini Leopard!” นอกจากการออกแบบที่สะดุดตาแล้ว มันยังเต็มไปด้วยคุณสมบัติมากมาย—ทั้งถ่ายแบบสี่เหลี่ยมจตุรัสและแบบ half-frame, โหมด B และถ่ายเบิ้ล, ใช้แฟลชพร้อมเจลสี—ทั้งหมดอยู่ในกล้องที่สวมชุดแมวตัวนี้! มาดูรูปจากฟิล์มม้วนแรกของฉันกัน

ถ้าคุณต้องการกล้องขนาด 35 มม. เล็ก ๆ ซักตัวที่สามารถถ่ายภาพได้หลากหลายแล้วหละก็ กล้อง Diana Mini & Flash – Leopard มันมีไว้เพื่อคุณ!

ตอนอ่านรายละเอียดของสินค้า ฉันนั้นประทับใจกับกล้องของเล่นเล็ก ๆ ที่อัดแน่นไปด้วยหมัดเด็ดมากมายตัวนี้ และความสงสัยแบบแมวในตัวฉันนั้นรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ทดลองคุณสมบัติอันมากมายของมัน! และนี่คือผลลัพธ์จากเทคนิคบางอย่างที่ฉันได้ลองมาจนถึงตอนนี้:

รูปภาพโดย denisesanjose

Half-Frame

มันเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้ฉันเลือก Diana Mini ด้วยการแบ่งให้หนึ่งเฟรมกลายเป็นสองรูป ทำให้คุณถ่ายภาพได้ถึงสองเท่าจากฟิล์มหนึ่งม้วนในกล้องปกติ และฉันชอบที่มันเพิ่มพื้นที่จัดเก็บที่จำกัดได้ จาก 12 กลายเป็น 24, จาก 24 กลายเป็น 48, และจาก 36 กลายเป็น 72 ว้าว!

รูปภาพโดย denisesanjose

นอกจากนี้โหมด half-frame ยังให้คุณเล่าเรื่องผ่านภาพได้ด้วยเทคนิคจากเวิร์คช็อป diptychs ฉันพบว่ามันใช้ได้ดีทีเดียวเมื่อฉันไปงาน Philippine Fashion Week ด้วยกล้อง Diana Mini Leopard

รูปภาพโดย denisesanjose

แบบสี่เหลี่ยมจตุรัส

จากต้นฉบับอย่างกล้อง medium-format อย่าง Diana F+ ที่วิวัฒนาการมาเป็นรุ่นที่เล็กลงเป็นพิเศษอย่าง Diana Mini ก็ยังสามารถถ่ายภาพแบบฟูลเฟรมแบบสี่เหลี่ยมจตุรัสได้ด้วย

รูปภาพโดย denisesanjose

เจลสีสำหรับแฟลช

โชคดีที่ Diana Mini Leopard มาพร้อมกับแฟลช Diana Flash+ สีชมพูที่เข้ากันสุด ๆ และมาพร้อมกับ 12 เจลสีสำหรับ colorsplashing ดังนั้นคุณจะสามารถเล่นไปกับความอิ่มตัวของสี และทำให้ภาพของคุณดูแปลกตาไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงด้วยระเบิดแห่งสีสัน

จากประสบการณ์ของฉัน ในการใช้เจลสี fuchsia จะให้ภาพโทนสีม่วงแดง เจลสีส้มและเหลืองจะทำให้ภาพดูอบอุ่นหรือเป็นแบบซีเปีย/วินเทจ และที่—เซอร์ไพรส์—คือเจลสีเขียวทำให้ภาพออกมาดูเหมือนกับการล้างครอสของ ฟิล์มสไลด์!

รูปภาพโดย denisesanjose

โหมดชัตเตอร์ B / Long Exposures

ในขณะที่ฉันชอบเจ้าแฟลชที่ดูย้อนยุคนี้ แต่มันกลับเพิ่มความเทอะทะให้กับกล้องเล็ก ๆ ตัวนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันถูกใส่ไว้ที่ด้านบนซ้ายของกล้อง ซึ่งมันทำให้เสียความสมดุลเมื่อฉันคล้องไว้ที่แขน ดังนั้นในตอนกลางคืนที่ฉันไม่อยากใช้แสงน้อยนิดจากแฟลชนั้น ฉันจะถ่ายภาพในเวลากลางคืนด้วยโหมดชัตเตอร์ B

คุณสามารถเปิดชัตเตอร์เพื่อรับแสงให้นานได้เท่าที่คุณต้องการ ด้วยการทำแบบนั้นคุณสามารถลองถ่ายภาพการวาดด้วยแสงและภาพที่ใช้ความเร็วชัตเตอร์ต่ำ ๆ ได้ (แน่นอน ฉันเคยลองถ่ายภาพแบบนี้ แต่มันไม่จำเป็นว่าต้องเป็นภาพที่เบลอและเป็นเพียงแค่เส้นแสงเท่านั้น)

รูปภาพโดย denisesanjose

การถ่ายเบิ้ล

เหตุผลอีกข้อว่าทำไมฉันเลือก Diana Mini! เพราะมันง่ายมากที่จะถ่ายเบิ้ล: ทำการถ่ายภาพช็อตแรก ไม่ต้องทำการกรอฟิล์ม ถ่ายเบิ้ลช็อตต่อ ๆ ไป และนี่ไง! ถ่ายเบิ้ลได้ทันทีโดยไม่ต้องทำการกรอฟิล์ม!

ตัวอย่างเช่นในเวิร์คช็อป diptych ฉันถ่ายภาพแรกของเลื่อมรูปดาวที่กระจายอยู่บนพื้น ไม่ต้องกรอฟิล์ม แล้วฉันขอให้เพื่อนถ่ายเบิ้ลภาพของฉันลงไป มันจึงมีดาวอยู่บนภาพของฉัน! สำหรับภาพพอร์ทเทรตของเพื่อนฉัน ฉันทดลองทำกลับกันกับภาพแรก โดยตอนแรกฉันถ่ายภาพของเขาก่อน แล้วเบิ้ลด้วยเลื่อมรูปดาวบนพรม ฉันรู้สึกชอบวิธีแรกมากกว่า แต่ไม่ว่าวิธีไหน กล้องตัวนี้ก็ทำให้ การถ่ายเบิ้ล เป็นเรื่องง่าย!

รูปภาพโดย denisesanjose

ภาพพาโนรามา

อะไรคือสิ่งที่คุณต้องการจากกล้องที่สามารถหมุนกรอฟิล์มด้วยตัวคุณเองที่สามารถถ่ายแบบ half-frame และ ถ่ายเบิ้ลได้? ทำไมไม่คิดถึงการถ่ายภาพพารโนรามาหละ! ด้วยการถ่ายภาพให้เหลื่อมกัน (กดชัตเตอร์ กรอฟิล์มเล็กน้อย ถ่ายภาพต่อ) คุณสามารถต่อภาพหลาย ๆ ภาพเข้าด้วยกันเพื่อทำภาพพาโนรามาซักภาพ! ภาพด้านบนนั้นไม่ใช่ภาพพาโนรามา แต่ฉันต้องการแสดงให้เห็นการเรียงภาพที่บอกเล่าเรื่องในภาพเพียงแค่ 3 ภาพ

รูปภาพโดย denisesanjose

แน่นอนว่ากล้องนี้ไม่ได้มีข้อผิดพลาดอะไร (แม้ว่าฉันจะคิดเกี่ยวกับข้อผิดพลาดทั้งหลายที่เกิดขึ้นนั้นมาจากการกระทำที่เซ่อซ่าในการถ่ายของฉันมากกว่าเหตุผลอื่น) อย่างเช่นในขณะที่ฝาปิดเลนส์ของ Leopard นั้นปิดอยู่ ฉันกลับลืมเอามันออกก่อนการถ่ายภาพ และจบลงด้วยการได้ภาพที่ว่างเปล่า อุ๊บส์ นอกจากนี้ฉันยังลืมปรับระยะโฟกัสที่มีอยู่สี่ระยะอีกด้วย ตอนนี้ฉันจึงพยายามตั้งสติไปที่เลนส์ทุกครั้งก่อนการถ่าย

อย่างที่เคยบอกไปว่า แฟลชนั้นจะทำให้กล้องเอียงไปอีกข้างหนึ่งเมื่อมันใส่อยู่ เพราะฉะนั้นก็โปรดระวังและหาทางป้องกันมันด้วย การใช้แฟลชนั้นสิ่งที่ยอดเยี่ยม มันทำให้ภาพทั้งสว่างและคมชัด ซึ่งบางครั้งมันเป็นไปไม่ได้เลยเมื่อคุณถือมันไม่นิ่งพอขณะทำการกดชัตเตอร์โดยไม่ใช้แฟลช

รูปภาพโดย denisesanjose

สุดท้ายแล้ว ฉันขอแนะนำ Diana Mini Leopard เพราะมันสามารถทำทุกอย่างให้เป็นไปได้เมื่อใช้มันถ่ายภาพ! ไม่มีกล้องพลาสติกที่ราคาไม่แพงมากให้คุณได้มากเท่านี้ ถ้าคุณคิดเหมือนกันหละก็ซื้อตัวโคลน limited edition ตัวนี้ซะเลย อย่าได้ลังเล! คุณจะได้รับความสนุกมากมายจากการใช้มัน และผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ :-) ฉันได้ถ่ายภาพไปอีกหลายม้วนและฉันรอไม่ไหวแล้วที่จะได้แชร์เคล็ดลับและเทคนิคของฉัน ฉันเคยแชร์เคล็ดลับต่าง ๆ ซึ่งคุณสามารถหาได้ในเว็บไซต์แห่งนี้!

แวะไปเยี่ยม Diana Mini Microsite สำหรับหาข้อมูลเพิ่มเติมดูสิ

ตกหลุมรักไปกับกล้อง Diana Mini Leopard เจ้าหญิงพลาสติกตัวน้อยของ Lomography อัดแน่ไปด้วยคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมมากมายในขนาดที่เล็กแบบนั้น กล้องอเนกประสงค์ตัวนี้เหมาะที่คุณจะใช้ยามซุ่มรอเหยื่อ หาซื้อ Diana Mini & Flash – Leopard มาครอบครองได้แล้ววันนี้!

เขียนโดย denisesanjose เมื่อ 2012-09-16 ในหมวด #gear #35mm #review #square #multiple-exposure #bulb #half-frame #camera-reviews #long-exposures #analogue-cameras #lomography-diana-mini #color-gel-filters #diana-mini-leopard

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ