Pentax K1000 - กล้อง SLR ตัวแรกที่ฉันรัก

บทความนี้เขียนขึ้นสำหรับกล้องที่ฉันได้ซื้อมาจากร้านขายกล้องใน Garden City, มันเป็นเพราะความเป็นเด็กในตัวฉันมันเรียกร้อง ฉันเลยซื้อมันมาในราคา 20 เหรียญ

รูปที่ฉันชอบมากที่สุดในม้วนนี้

กล้อง Pentax k1000 ที่ฉันซื้อมา มันมาพร้อมกับเลนส์ 28mm, 50mm, 2x teleconverter และสายลั่นชัตเตอร์ เพื่อนฉันเรียกว่าเป็นการขโมยมากกว่าการซื้อมันในราคาแค่ 20 เหรียญ นี่คือเพื่อนฉัน Detroitlomo ที่อยากได้ แต่ตอนที่กล้องขายอยู่นั้น เขายังไม่มีเงินพอจะซื้อมัน แต่ถ้าเขามีเงินพอเขาคงไม่ลังเลที่จะซื้อมัน

กล้องตัวนี้เป็นหนึ่งในบรรดากล้อง SLR ที่ใช้งานง่าย นับตั้งแต่ที่ฉันเคยใช้มาเลย กล้องที่ฉันเคยใช้มาก็มี Canon ae-1 Minolta และยี่ห้ออื่นๆที่ฉันจำชื่อมันไม่ได้แล้ว แต่ยังไงกล้องตัวนี้ก็ใช้งานง่ายที่สุดนั่นแหละ

และนี่คือผลงานจากกล้องตัวนี้กับฟิล์มหนึ่งม้วน

ภาพพวกนี้ออกมาดีจริงๆ บางภาพก็ออกมาพร้อมปรากฏการณ์แปลกๆ ที่ฉันอธิบายมันไม่ได้ แต่มันก็ดูสวยดี

Detroitlomo เป็นคนนึงที่ชักนำฉันมาสู่การถ่ายภาพด้วยฟิล์ม และฉันก็ได้ถ่ายฟิล์มมาหลายปีแหละ ฉันไม่เคยคิดว่าจะสนุกกับการถ่ายภาพที่ดูเหมือนมีข้อจำกัดได้ มันจะเหมือนกับสิ่งที่คุณจะไม่มีทางได้เห็นมันก่อนเลย

กล้องตัวนี้มันใช้งานง่ายมากในบรรดากล้องตัวโปรดของฉัน และฉันวางแผนที่จะถ่ายภาพด้วยกล้องตัวนี้ไปเรื่อยๆ เพื่อเรียนรู้มันคงต้องใช้ฟิล์มอีกจำนวนนึง อย่างไรก็ตาม มาสนุกกับภาพจากฟิล์มม้วนแรกที่ถ่ายด้วยกล้องตัวนี้กันเถอะ

เขียนโดย tgoat เมื่อ 2012-06-19 ในหมวด #gear #review #pentax-k1000 #pentax #lomography #slr-camera #love-affair #user-review #tgoat #detroitlomo

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ