กระเป๋ากล้องที่มาพร้อมกลับช่องลับอันน่าประหลาดใจ!

นี่คือการรีวิวจากพระเอกของเราที่สามารถหากระเป๋ากล้องสุดเพอร์เฟ็คสำหรับการออกไปถ่ายภาพโลโม่ของเขาได้แล้ว มาอ่านข้อมูลของเจ้ากระเป๋าตัวนี้กันเลย!

Lowepro SlingShot 202AW

ตั้งแต่ผมเริ่มพกกล้องจำนวนมากออกไปถ่ายภาพ ทำให้ผมเริ่มตัดสินใจที่จะหากระเป๋าที่จะสามารถพกพามันไปได้ทั้งหมด ผมเคยใช้กระเป๋าเป้แบบ messenger แต่ว่ามันทำให้กล้องของผมที่เป็นกล้องทอยกับกล้องเก่าที่เป็นโลหะเกิดการขูดขีดและได้รับความเสียหาย

หลังจากทำการค้นหาข้อมูล ผมได้ตัดสินใจเลือกกระเป๋ากล้อง Lowepro รุ่น Slingshot 202 AW ทั้งขนาดและฟังก์ชันการใช้งานของมันนี่แหละคือสิ่งที่ผมต้องการ โอ้วและยังมึต่อท้ายด้วย AW ที่หมายถึง “ทุกสภาพอากาศ” ทำให้มั่นใจว่ากล้องเราจะปลอดภัยในทุกสภาพอากาศเลยทีเดียว

กระเป๋าใบนี้เป็นมากกว่ากระเป๋าสะพายธรรมดา เมื่อคุณสะพายมันอย่างถูกต้อง คุณจะสามารถ “sling” (แกว่ง)มันลงมาจากไหล่มาอยู่ด้านหน้าคุณได้ ดังนั้นคุณจะสามารถเปิดกระเป๋าและหยิบกล้องคุณออกมาได้ทันที นี่คือความสุดยอดของมันและเป็นเหตุผลหลักที่ผมใช้มันมากกว่ากระเป๋าแบบอื่นๆ

นี่คือการใช้มันแบบ sling ลงมาด้านหน้า

คุณจะมีช่องภายในกระเป๋าขนาดใหญ่ เมื่อคุณเปิดกระเป๋าออกทั้งหมด คุณจะสามารถเข้าถึงช่องว่างได้ทั้งหมดและสามารถจัดการแบ่งช่องได้อย่างลงตัวด้วยตัวคั่นจากโฟมที่มีให้ กระเป๋ากล้องนี้ถูกออกแบบมาสำหรับกล้อง DSLR นั่นหมายถึงมันต้องมีช่องพอสำหรับใส่ตัวกล้อง เลนส์มุมกว้างและเลนส์ตัวอื่นๆ เพิ่มเติม พร้อมทั้งแฟลชด้วย แต่เพราะผมไม่ได้ใช้กล้องดิจิตอล ผมจึงไม่ได้ใช่มันตามการออกแบบ โดยปกติผมจะใส่กล้อง SLR พร้อมเลนส์มุมกว้าง 28mm สองตัวพร้อมด้วยกล้องทอยหนึ่งถึงสองตัว และนั่นเป็นแค่เพียงช่องกระเป๋าหลักเท่านั้น

ดูช่องว่างของมันสิ!

มันยังมีช่องซิปเล็กๆ ที่ด้านหน้ากระเป๋าซึ่งมันเหมาะมากที่จะใส่ฟิล์มของคุณไว้ แล้วมันยังมีช่องว่างอีกที่ด้านบนของกระเป๋า โดยฉันจะใช่มันในการใส่กุญแจ, สมุดโน้ตหรือปากกา, แว่นกันแดด, ฟิล์มใช้แล้ว, และกล้องทอยอีกซักตัว (โดยที่ใส่ไว้บ่อย ๆ คือ La Sardina) ที่ช่องนี้

แต่เดี๋ยวก่อน มันยังมีอะไรมากกว่านั้น ที่ด้านข้างตรงข้ามกลับช่องเปิดหลักมันมีซองสำหรับใส่ขาตั้งถ้าคุณต้องการใส่มันลงไป นอกจากนี้คุณเห็นแถบยางยืดมั้ย? ถ้าคุณเข้าไปยังเว็บไซต์ของ Lowepro คุณจะสามารถหาอุปกรณ์สำหรับใส่ที่แถบนี้ได้ไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำ, ซองใส่เลนส์, หรือช่องเพิ่มเติม นอกจากนี้มันยังมีแถบยางยืดนี้ที่ด้านหน้าและที่สายสะพายอีกด้วย

ผมไม่ได้พกขาตั้งกล้อง จึงใช่มันแขวนเสื้อแจ็คเก็ตเพื่อกันร้อน

มันยังมีอะไรที่เจ้ากระเป๋าใบนี้มีให้คุณอีก คุณอยากรู้มั้ย? ดี มันถูกบุเบาะนุ่มทั้งหมดและยังมีสายรัดเอวช่วยในการกระจายน้ำหนักออกจากไหล่คุณด้วย (ซึ่งมันสะดวกสบายมาก) และที่ผมชอบมากอีกอย่างก็คือมันมีผ้าคลุมกันฝนที่ด้านล่างของกระเป๋า โดยสามารถคลุมกระเป๋าได้ทั้งใบและช่วยให้อุปกรณ์ของคุณไม่ต้องเปียกด้วย

ฝนก็ทำอะไรคุณไม่ได้แล้ว (ถ้าคุณคลุมมันไว้ตลอดนะ)

ถ้าคุณกำลังมองหากระเป๋าที่ใช้งานได้หลากหลาย, มีช่องว่างมากพอ และมีความทนทาน อย่าลืมนึกถึงมันหละ Slingshot AW!

เขียนโดย rrohe เมื่อ 2012-03-18 ในหมวด #gear #review #slingshot #accessory #lomography #perfection #shoulder-bag #user-review #lowepro #all-weather

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ