การถ่ายภาพในที่มืดด้วยฟิล์ม Ilford Delta Professional

คุณกำลังมองหาฟิล์มที่สามารถใช้ถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยได้อยู่ใช่ไหม? ผมจะขอนำเสนอวิธีในการถ่ายภาพและการท่องราตรีพร้อมกับกล้องที่โหลดด้วยฟิล์ม Ilford Delta 3200

ทีมงานจาก Ilford กล่าวเอาไว้ว่า ฟิล์ม Delta 3200 Pro นั้นเป็นฟิล์มขาวดำที่มีความไวแสงสูง เหมาะแก่การถ่ายภาพแนวแอคชั่นและการถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยอย่างเช่นการถ่ายภาพในเวลากลางคืน, การถ่ายภาพกีฬา, หรือไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพสถาปัตยกรรมภายในตัวอาคารที่ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้แฟลชในการถ่ายภาพร่วมด้วย มันเป็นฟิล์มที่มีความไวแสงสูงอย่างแท้จริง ซึ่งมาพร้อมกับความสามารถในการเก็บรายละเอียดที่ดูโดดเด่นที่ทำให้ฟิล์มตัวนี้มีความแตกต่างจากฟิล์มตัวอื่นๆ ฟิล์ม ILFORD DELTA 3200 PROFESSIONAL นั้นมีความสามารถที่เป็นจุดแข็งอยู่หลายจุดด้วยกัน แต่สิ่งที่ดูสะดุดตาที่สุดเห็นจะเป็นในเรื่องความไวแสงสูงของมัน, โครงสร้างของเกรนดูดีและโทนสีโดยรวมไม่โดดเด่นจนเกินไป

ฟิล์มตัวนี้เป็นฟิล์มที่มีความไวแสงมากที่สุดเท่าที่จะหาได้ในท้องตลาด เหมาะกับการนำไป pushed หรือ pulled ตามแต่ความต้องการของคุณ (ผมเคยกล่าวเอาไว้ในเว็บไซต์ถึงเรื่องการนำฟิล์ม Delta Pro 3200 ไป pushed ที่ความไวแสง 12800!), สามารถใช้งานได้ในสถานที่ที่มืดสุดๆ ผมจึงซื้อมันมาใช้ 1 ม้วน แล้วรอให้เวลาผ่านไปจนกระทั่งยามค่ำคืนมาถึง จากนั้นก็เริ่มออกทำการถ่ายภาพ มันเป็นฟิล์มที่เหมาะกับการใช้งานในทุกๆสภาพแวดล้อม ไม่ว่าจะใช้งานคู่กับกล้องตัวไหนก็ตาม ซึ่งผมใช้ application จาก iPhone เพื่อหาค่าสปีดชัตเตอร์และรูรับแสงที่เหมาะสมในการถ่ายภาพ เพราะว่าเครื่องวัดแสงของผมมันไม่ทำงาน ผมถ่ายภาพด้วยฟิล์ม Delta Pro 3200 ที่ความไวแสง 1600 แล้วนำมันไปล้างที่ความไวแสง 3200

เกรนที่ได้ออกมาพอดีสำหรับผม ซึ่งมันสวยอย่างไม่น่าเชื่อในหลายๆรูปเลยล่ะ และในฐานะที่เป็นทีมงาน Lomography ผมขอฟันธงว่าฟิล์ม Delta Pro 3200 นั้นเหมาะกับการนำมาใช้ในการถ่ายภาพในที่มืดๆ มาก

เขียนโดย pvalyk เมื่อ 2012-03-16 ในหมวด #gear #ilford #review #white #black #noir #pro #delta #lomography #3200 #user-review

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ