กล้อง Konica Big Mini 302: กล้องเล็กที่ทำอะไรได้มากมาย

กล้องที่เป็นเพื่อนเดินทางที่ดีจะต้องกะทัดรัด ใช้งานได้ง่าย และสนุก! ด้วยกล้องที่มีมากมายให้เลือก คุณจะเลือกกล้องอะไร ทำไมคุณไม่ลองพิจารณาใช้กล้อง Konica Big Mini 302 ที่รวมความต้องการที่จะเดินทางกับคุณและความรักในการถ่ายภาพเข้าไว้ด้วยกัน?

กฎส่วนตัวข้อหนึ่งเมื่อฉันเดินทางก็คือฉันจะต้องขนของเบา นี่คือเหตุฟลที่ฉันมักจะใช้กล้องขนาดเล็กๆ (ไม่ว่าจะเป็นดิจิตอลหรือฟิล์ม) เมื่อฉันเดินทาง กล้องเล็กๆ ทำให้ฉันบันทึกความทรงจำและถ่ายรูปได้สะดวกโดยไม่ต้องถืออุปกรณ์หนักๆ ซึ่งจะช่วยให้ฉันไม่พลาดโอกาส ที่จะสังเกตสิ่งต่างๆ รอบตัว และช่วยให้ฉันสามารถถือถุงช็อปปิ้งในการซื้อสินค้าและของขวัญที่จะนำกลับบ้านได้

เครดิต: gelagoo
เครดิต: gelagoo

กล้อง Konica Big Mini 302 เป็นส่วนหนึ่งของอาวุธของฉัน กล้องนี้มีเลนส์ AF f/3.5. มันยังมีแฟลชในตัวที่สว่างมาก การชดเชย EV, หน้าจอแสดงผลที่ตรงไปตรงมา และใช้ประโยชน์ได้ง่ายจากแบตเตอรี่ CR 123A (แบตเตอรี่ชาร์จใหม่ได้และสามารถซื้อออนไลน์ได้) หน้าจอแสดงผลไม่ปิด มันจะแสดงผลต่อเนื่อง แถบแสดงแบตเตอรี่และฟิล์มเคาท์เตอร์เป็นระบบดิจิตอล ฉันพบว่ากล้อง BM-302 เป็นกล้องฟิล์มที่กะทัดรัดดี

2 ปีที่ผ่านมาฉันนำมันไปเดินทางกับฉันด้วยหลายครั้ง กล้อง BM-302 ของฉัน (ฉันตั้งชื่อว่าชินจิ) เป็นเพื่อนร่วมเดินทางที่ Toronto และ Minneapolis ฉันสะดวกและสนุกสนานมากในการใช้งานมัน มันไม่เคยพลาดที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางเมื่อฉันอยากจะเดินทางไปไหน

เครดิต: gelagoo
เครดิต: gelagoo

กล้อง BM-302 เบามากและถือง่าย เพราะเหตุนี้ฉันจึงหากล้องที่ใช้ง่ายกว่า Yashica T4 เมื่อเดินทาง (แม้ว่าความจริงเลนส์ของ T4 จะดีเยี่ยม) มันยังไม่น่าจะเรียกว่า “เก่ามาก” เพราะมันเล็กและทันสมัย ซึ่งต่างจากการออกแบบที่สั้นและอ้วนของกล้องฟิล์มส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ดีที่สุดของกล้องนี้ อย่างไรก็ดีมันก็ต้องมีช่องมองภาพ มันใหญ่ ถูกต้องและชัดเจน และฉันพบว่ามันสนุกที่จะใช้ มันช่วยฉันมากในการจัดองค์ประกอบรูป (โดยเฉพาะเมื่อฉันอยู่บนถนน)

เครดิต: gelagoo
เครดิต: gelagoo

ประสิทธิภาพของมันเป็นอย่างไรบ้าง? ฉันพบว่าระบบออโต้โฟกัสทำงานได้อย่างถูกต้อง มันโฟกัสช้า อย่างไรก็ตาม กล้องปกติไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดในการถ่ายภาพกลางคืน แต่สำหรับภาพรวม (ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน) มันเป็นกล้องที่ดี รูปที่ได้คมชัดดีทีเดียวแต่ก็ยังไม่ได้ดีที่สุด

เครดิต: gelagoo

นอกจากการโฟกัสช้าแล้ว ฉันไม่ชอบปุ่มยางเล็กๆ ที่ใช้ปิดแฟลชและการระบุวันที่ จะต้องใช้ของที่มีปลายแหลม (อย่างเช่นปากกา) เพื่อปิดเปิดมัน และนอกจากนี้ฉันมักจะกังวลเกี่ยวกับเลนส์ของกล้อง อย่างที่คุณเห็น มันไม่เหมือนกล้องอื่นๆ กล้อง BM-302 ไม่มีฝาครอบเลนส์ ผมไม่แน่ใจว่านี่เป็นข้อบกพร่องในการออกแบบหรือไม่

คล่องแคล่ว, สมเหตุสมผล และแน่นอน กะทัดรัด ด้วยกล้อง BM-302 การเดินทางถ่ายรูปไม่เคยเร็วและง่ายขนาดนี้

เขียนโดย gelagoo เมื่อ 2012-03-11 ในหมวด #gear #travel #review #konica #point-and-shoot #lomography #compact #af #konica-big-mini-302 #user-review

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ