Lomography Color Negative 400: ฟิล์มที่ใช้งานได้ดีในหลากหลายสภาพแสง

ผมเลือกที่จะใช้ฟิล์มเนกาทีฟสี Lomography CN 400 ISO สำหรับการถ่ายรูปม้วนแรกด้วยกล้อง LC-A ของผม แม้ว่าจะมีปัญหานิดหน่อยกับกล้อง LC-A ของผม และบางรูปก็ถ่ายมาไม่ติด แต่ผมพูดได้เลยนะว่าฟิล์มตัวนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันใช้งานได้หลากหลายจริงๆ โดยเฉพาะในตอนกลางคืนและในสภาพแสงน้อย

ผมใช้ฟิล์ม Color Negative 400 ISO ร่วมกับการใช้กล้อง LC-A ของผมเปิดรับแสงเป็นเวลานานๆ ผมก็จะได้ภาพถ่ายยามกลางคืนแจ่มๆออกมา แม้กระทั่งนำไปถ่ายภาพในที่มืดก็ตาม และนี่คือภาพตัวอย่างของการถ่ายภาพเวลากลางคืนในเมืองบาร์เซโลน่า ภาพสุดท้ายนั้นถ่ายจากบนรถของผม เมื่อผมจอดรถเพื่อถ่ายภาพภัตตาคารที่ผมมักจะต้องผ่านทางนี้เสมอในตอนขับรถกลับบ้าน ถึงแม้ว่ามันจะเบลอๆนิดหน่อย

ผมมีปัญหากับการถ่ายภาพกลางแดดรวมถึงวันที่ฟ้าโปร่ง (ผมเริ่มคิดจริงๆแล้วนะว่าควรทำยังไงกับกล้อง LC-A ของผมดี), แต่กับวันที่มีเมฆครึ้ม กลับถ่ายภาพออกมาได้เป็นปกติดี ผมขอแนะนำฟิล์มตัวนี้สำหรับสถานการณ์เช่นนี้ ถึงแม้ว่าจริงๆแล้วผมจะชอบสีฟ้าของท้องฟ้าในภาพถ่ายโลโม่ของผมก็ตาม

ในครั้งต่อไปที่ผมใช้ฟิล์มนี้ ผมจะลองใช้งานกับกล้องที่ทำงานได้อย่างเต็มระบบและจะมาลองดูผลลัพธ์ที่ได้อีกครั้ง แต่ผมก็รู้สึกพอใจกับการทำงานของฟิล์มตัวนี้ในสภาวะที่ยากลำบากเช่นนี้ครับ

เขียนโดย gasord เมื่อ 2012-01-26 ในหมวด #gear #night #negative #review #dark #400iso #noche #user-review #lc-a-negative-film

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ