Kodak Star EF: ฝันของวัยเด็ก

Kodak Star EF เป็นกล้องในสมัยฉันยังเป็นวัยเด็ก

คุณไม่มีทางลืมกล้องตัวแรกของคุณ ไม่ว่าฉันจะแก่แค่ไหน มันเป็นสมบัติของพี่สาวฉัน แล้วตอนนี้มันก็เป็นของฉันแล้ว มันยังคงใช้ถ่ายภาพได้ดี แม้ว่ามันจะถูกใช้งานมาหลายปีแล้วก็ตาม

มันเป็นกล้อง Kodak ที่มาพร้อมกับแฟลช ใช้งานได้กับฟิล์ม 35มม. ทุกชนิด เลนส์กระจกที่มีรูรับแสงคงที่ประมาณ f/16 อย่างที่คุณจะได้เห็น มันไม่สามารถปรับความเร็วชัตเตอร์หรือรูรับแสงได้ แล้วก็ไม่มีโหมดชัตเตอร์บี ตัวกล้องมีความเร็วชัตเตอร์ที่ 1/125 วินาที ช่องมองภาพใช้งานได้ดีมากมันถูกปรับแต่งมาเรียบร้อย ฝาปิดหน้ากล้องต้องถูกเปิดก่อนจึงจะสามารถกดชัตเตอร์ได้ เป็นกลไกป้องการกดชัตเตอร์โดยที่ลืมเปิดหน้ากล้อง คำว่า EF เป็นคำย่อมาจาก Electro-Focus (ระบบโฟกัสด้วยอิเลคทรอนิค) มันจึงเป็นกล้องที่ใช้งานง่ายมากๆ สำหรับผู้ใช้ทุกเพศทุกวัย เป็นกล้องแบบเล็งแล้วถ่าย และสามารถใช้ถ่ายได้ทุกรูปแบบ

กล้องที่โตมาพร้อมกับฉัน มันได้ถ่ายภาพฉันเติบโตและยังดูใหม่อยู่เสมอ มันเป็นกล้องตัวแรกของฉัน ซึ่งคิดว่าบริษัทคงไม่ได้ผลิตมันออกมาอีกแล้ว และด้วยราคาที่ไม่แพงมันจึงเป็นกล้องของทุกๆคน

กล้องให้สีสันที่เป็นธรรมชาติ ความต่างแสงทำได้ดี ไม่มีผิดพลาด แฟลชเหมือนเป็นของแถม ซึ่งถ่ายได้ภาพที่ดี แม้สภาพแสงน้อย

มาดูภาพที่ได้จากกล้องตัวนี้กัน

เขียนโดย pvalyk เมื่อ 2011-11-16 ในหมวด #gear #35mm #review #camera #star #childhood #point-and-shoot #lomography #kodak #user-review #ef

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ