บทวิจารณ์กล้อง La Sardina: กฏ 5 ประการสำหรับกล้อง La Sardina อันน่าพิศวง

คุณพร้อมที่จะออกไปถ่ายรูปแล้วหรือยัง? จงนำกล้องคอมแพ็คขนาด 35 มม. ตัวนี้ไปกับคุณแล้วก็เตรียมพร้อมที่จะพิศวงไปกับความน่าทึ่งของกล้อง La Sardina ได้เลย!

ฉันรู้ว่าฉันจะหลงรักกล้อง La Sardina ตั้งแต่วินาทีที่ Lomography แนะนำกล้องนี้ให้โลกได้รู้จัก ฉันหลงรักมันตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็นเพราะความน่ารักของมันที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกระป๋องปลาซาร์ดีน รวมไปถึงเลนส์มุมกว้างที่มากถึง 21 มม. นอกจากนั้นมันยังมีระบบถ่ายภาพซ้อน (MX) และระบบชัตเตอร์ B อีกด้วย ฉันชอบลาย Marathon มากที่สุด ดังนั้นฉันจึงเก็บเงินอยู่เป็นเดือนเพื่อซื้อกล้องตัวนี้

ฉันรู้สึกพอใจสุดๆ เมื่อได้กล้อง La Sardina มาอยู่ในมือ ฉันแทบจะรอทดลองถ่ายรูปด้วยกล้องนี้ไม่ไหว ฉันจึงใส่ฟิล์มลงกล้องแล้วออกไปข้างนอกเพื่อใช้เวลาทั้งวันไปกับการถ่ายภาพ

เมื่อฉันนำฟิล์มไปล้าง ฉันเกือบจะร้องไห้ให้กับความน่าทึ่งของผลลัพธ์ที่ได้ออกมา มันสุดยอดกว่าที่ฉันคาดคิดเอาไว้มากๆ ฟิล์มของฉันถ่ายติดภาพหมดทั้งม้วน (แล้วก็ไม่มีภาพเสียซะภาพเลย เฮ!) ฉันได้ภาพออกมาทั้งหมด 37 ภาพด้วยกันจากฟิล์มม้วนแรก โดยส่วนตัวแล้ว ฉันขอแนะนำให้คุณใช้ ฟิล์มสไลด์ ฉันคิดว่ากล้องนี้เหมาะกับมือใหม่ แล้วฉันก็มีกฏในการใช้งานกล้อง La Sardina ให้ได้เต็มที่ มาดูกันเลยดีกว่า:

กฏข้อที่ 1 : อย่าปล่อยระบบถ่ายภาพซ้อน (Multiple Exposures หรือ MX) เอาไว้เฉยๆ ถ่ายเบิ้ลไปเลย!

กฏข้อที่ 2 : เข้าใกล้สิ่งที่คุณจะถ่ายให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้!

(แม้ว่าคุณจะมีโอกาสถูกสิ่งที่คุณถ่ายเตะเอาก็ตาม ฮ่าๆ!)

กฏข้อที่ 3 : อย่าอายที่จะถ่ายรูปตัวคุณเอง

เพราะกล้องนี้มีเลนส์มุมกว้างที่มากถึง 21มม.

กฏข้อที่ 4 : ถ่ายทุกสิ่งที่คุณเดินผ่าน

กฏข้อที่ 5 : อย่าทำตามกฏที่ว่ามาข้างบน ขอให้สนุกกับการสำรวจกล้อง La Sardina ด้วยวิธีที่แตกต่างของตัวคุณเอง!

มันจะคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ เชื่อฉันสิ แล้วก็ขอให้สนุกนะ!

มาล่องเรือออกทะเลไปพร้อมกับ La Sardina คอลเล็คชั่นใหม่ของเรา! กล้อง 35 ม.ม. ตัวนี้มาพร้อมกับเลนส์ไวด์ที่น่าตื่นตาตื่นใจและความสามารถในการถ่ายภาพซ้อนพร้อมปุ่มกรอฟิล์มกลับ—ทุกสิ่งทุกอย่างที่จะช่วยให้คุณเติมเต็มความสนุกที่เปี่ยมล้นไปด้วยความตื่นเต้น มาจับจองเป็นเจ้าของ กล้อง La Sardina ได้แล้ววันนี้!

เขียนโดย syira690 เมื่อ 2011-11-10 ในหมวด #gear #review #chrome #xpro #marathon # #35 # #lomography-la-sardina #syira690 #chrome-100 #

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ