Review: ฟิล์ม Fuji Velvia 100F

ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ฟิล์มสไลด์ชนิดนี้เหมาะอย่างยิ่งที่จะนำไปล้างแบบ cross process!

ผมจำได้ว่าเคยเห็นภาพโลโม่บนเว็บไซต์นี้มาก่อนหน้า ผมจำไม่ได้ว่าภาพนั้นใช้กล้องอะไรถ่าย แต่ฟิล์มที่ใช้คือ Fuji Velvia 100F ภาพนั้นยังติดตาผมมาจนถึงทุกวันนี้ มันเป็นภาพที่แสดงให้เห็นถึงโทนสีม่วงอมแดงที่สดใสงดงาม มีคอนทราสต์ที่จัดจ้าน และซึมซาบไปด้วยความสว่างไสว เป็นภาพที่จะทำให้ทุกคนภูมิใจ ซึ่งมันได้รับเลือกเป็น Photo of the Day

เมื่อผมได้ฟิล์ม Velvia มาครั้งแรก ผมไม่อยากใช้มันจนกระทั่งได้เดินทางไปมาเก๊า โชคดีที่อากาศแจ่มใสและมีแดดจ้า และผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าภาพจะออกมาสวยงาม

เพียงแค่ใส่อารมณ์เข้าไปอีกเล็กน้อย ผลลัพธ์ที่ได้มานั้นสุดยอดมาก ภาพถ่ายกลางแจ้งซึ่งมีสีม่วงอมแดงนั้นแทบจะเรียกได้ว่าเยี่ยมยอด อย่างไรก็ตาม สำหรับภาพที่ถ่ายในที่ร่มหรือภายในอาคาร สีแดงนั้นจะดูจัดจ้านมากเกินไป และบางครั้งมากเกินกว่าจะรับได้ ผมคิดว่าฟิล์มชนิดนี้จะให้ภาพที่ดีสุดเมื่อถ่ายในที่แจ้งที่มีแสงสว่างจากธรรมชาติมากพอ

ผมว่าฟิล์มชนิดนี้เป็นตัวเลือกที่เยี่ยมยอด ไม่ว่าคุณจะใช้เวลากลางแจ้งไปกับการปีนเขาหรือการถ่ายรูปทิวทัศน์ก็ตาม ภาพจะต้องออกมาสวยอย่างน่าทึ่งแน่ๆ!

เขียนโดย shuttersentinel17 เมื่อ 2011-10-14 ในหมวด #gear #35mm #review #100f #fuji-velvia-100f #lomography #fuji #velvia # # # # # # # #

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ