ฟิล์มอเนกประสงค์ ทั้งกลางวันและกลางคืน : Lomography Color Negative 800 120mm

เมื่อผมออกเดินทางท่องเที่ยว ผมจะนำฟิล์มที่มีลักษณะแตกต่างกันติดตัวไปด้วย เพื่อการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นฟิล์ม Lomography 800 120 จึงเป็นหนึ่งในนั้นอยู่เสมอ เพราะมันสามารถที่จะใช้ถ่ายภาพช่วงกลางวัน หรือกลางคืนก็ได้

การถ่ายภาพ ถือเป็นกิจกรรมหลักๆอย่างนึงสำหรับช่วงวันหยุดของผมเลยล่ะ แต่มันก็ยากที่จะคาดเดาสภาพดินฟ้าอากาศตอนที่เราไปเที่ยวต่างประเทศอยู่เหมือนกัน ฉะนั้นแล้วผมจะเตรียมเอาฟิล์ม Lomography 800 120 ไปด้วยตลอดเผื่อในกรณีที่ฟิล์มตัวอื่นไม่เหมาะกับการใช้งานในตอนนั้นๆ

เครดิต: sebastiansiu

ผมจะใช้ Lomography 800 ในสภาพแสงน้อยเสมอๆนะ มันยอดเยี่ยมมากไม่ว่าจะเป็นในวันฟ้าครึ้ม หรือในช่วงกลางคืน มันช่วยให้ผมเก็บภาพยามค่ำคืนได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ ซึ่งจากประสบการณ์ของผม ฟิล์มตัวนี้เข้ากันได้ดีกับ Lubitel 166+ ของผมสุดๆ

เครดิต: sebastiansiu

ฟิล์ม Lomography 800 ไม่เพียงจะเหมาะกับสภาพแสงสลัวๆเท่านั้นนะ แต่มันสามารถที่จะนำมาใช้ถ่ายภาพกลางแจ้งตอนแดดจัดๆได้เหมือนกัน ลองดูสิแล้วคุณจะรู้ว่ามันยอดเยี่ยมแค่ไหน

เครดิต: sebastiansiu

ผมพูดได้เลยว่าฟิล์มตัวนี้เป็นฟิล์มเอนกประสงค์จริงๆ!

เขียนโดย sebastiansiu เมื่อ 2011-10-13 ในหมวด #gear #night #negative #review #color-negative #overexposed #day #800 #120mm #lomography #user-review #requested #lomography-cn-800

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ