บทวิจารณ์กล้อง Agfa Optima Sensor Electronic

หลังจากที่หามานาน ในที่สุดฉันก้อได้กล้องที่ใช่เอาไว้ในครอบครอง มันคือกล้อง Agfa Optima sensor electronic มันเป็นการออกแบบที่น่าอัศจรรย์ในยุค 70 กล้อง view-finder ตัวนี้ทั้งขนาดกระทัดรัดและใช้งานง่าย จึงเหมาะกับการพกพาไปไหนต่อไหนได้

ยี่ห้อ: Agfa
ชื่อรุ่น: Optima sensor eletronic
ชนิด: 35มม.
โฟกัส: manual
แฟลช: ไม่มี แต่มี hotshoe
ชัตเตอร์: 1/30 – 15s
ค่า ISO : 25-500
ช่องต่อสายลั่นชัตเตอร์: มี
ช่องต่อขาตั้งกล้อง: มี

หลังจากที่หลงรักกล้อง Diana F+ มาระยะนึง ฉันรู้สึกว่าต้องหากล้องที่จะเอาไว้ถ่ายเล่นอีกซักตัว

กล้อง Agfa Optima sensor electronic ใช้ฟิล์ม 35มม. โฟกัสที่ตัวเลนส์ คุณสามารถปรับระยะโฟกัสได้ 3 แบบโดยมีสัญลักษณ์บอก (รูปภูเขา รูปคนสองคน และคนหนึ่งคน) โดยมีหน่วยบอกระยะเป็นฟุตและเมตร แต่ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะกะระยะไม่ถูก เพราะมันมีระบบเช็คโฟกัสในช่องมองให้ด้วย

ที่ด้านหน้าของกล้อง คุณสามารถใส่ค่า ISO และยังมีตัววัดแสงในตัวด้วย มันมีเลนส์ที่ค่อนข้างไวแสง และเมื่อต้องการใส่แฟลช คุณก็แค่ปรับรูรับแสงนิดหน่อย ส่วนตัวแล้วฉันชอบปุ่มชัตเตอร์สีแดงของมัน ที่ตั้งอยู่ใจกลางของที่ขึ้นฟิล์ม ส่วนตัวกล้องทำมาจากโลหะโดยมีพลาสติกเคลือบอีกที และหากคุณบังเอิญเผลอกดเปิดฝาหลังออกมา ไม่ต้องกลัวว่าฟิล์มจะเสีย เพราะมันมีที่กั้นแสงเอาไว้อีกชั้นหนึ่ง ซึ่งอันนี้เป็นส่วนที่ฉันถูกใจมาก

และหากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกล้อง Agfa Optima คุณสามารถเข้ามาอ่านแบบภาษาเยอรมันได้ที่ (http://www.edition-oldenburg.de/agfa_optima.html)

เขียนโดย lageos เมื่อ 2010-10-12 ในหมวด #gear #35mm #agfa #review #camera #viewfinder #german #user-review

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ