สุดยอด Fuji Velvia 100 (35mm, 100 iso) กับการถ่ายฟิล์มสไลด์ครั้งแรก

The Fuji Velvia 100 – การผสมกันของสีโทนแดง ม่วงและชมพู มันช่างสุดยอด และภาพพระอาทิตย์์ตกก็ออกมาสวยกว่าที่คาดหวังไว้ โดยมันจะเป็นภาพเงาย้อนแสง นี่จึงเป็นประสบการณ์ที่ดีของการถ่ายภาพด้วยฟิล์มสไลด์ครั้งแรกของผม :)

ไม่นานมานี้ผมและเพื่อนวางแผนไปเที่ยวมะละกา (ในมาเลเซีย) ตอนนั้นเองผมคิดว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะเจาะกับการลองใช้ฟิล์มสไลด์ ก่อนที่จะไปมะละกาผมจึงไปที่ร้านถ่ายรูปแล้วถอยฟิล์มสไลด์์ม้วนแรกในชีวิตมาใช้

ตอนที่เข้าไปในร้านและเห็นฟิล์มสไลด์มากมาย ผมเลยสับสนว่าจะซื้ออันไหนดี และหลังจากที่คิดๆอยู่นาน ก็เลยเลือก Fuji Velvia 100F แบบมั่วๆ ตอนถึงมะละกาผมก็จัดการถ่ายทุกอย่างที่ขวางหน้าด้วยเจ้า Lomo Fisheye 2 ซึ่่่งมาจากกฎของ Lomography ข้อ 6 คือ ไม่ต้องคิด และที่ผมรอคอยที่สุดก็คืือตอนที่พระอาทิตย์ตกดินซึ่งผมอยากถ่ายมากๆ

พอล้่่างออกมา ผมก็ต้องประหลาดใจกับผลลัพธ์ การผสมกันของสีโทนแดง ม่วงและชมพู มันช่างสุดยอดจริงๆ และภาพพระอาทิตย์ตกก็ออกมาสวยกว่าที่คาดหวังไว้ โดยมันจะเป็นภาพเงาย้อนแสง นี่จึงเป็นประสบการณ์ที่ดีของการถ่ายภาพด้วยฟิล์มสไลด์ครั้งแรกของผม :)

เขียนโดย xdinx เมื่อ 2010-08-31 ในหมวด #gear #red #pink #35mm #review #malaysia #slide-film #iso100 #purple #violet #love #lomography #fuji-velvia #x-pro #cross-process #fisheye #fisheye-2 #positive-film #xdinx

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ