ทำความรู้จักกับ Kickstarter

คุณต้องการที่จะสนับสนุนโปรเจค Lomography Petzval Portrait Lens แต่ยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับเรื่องการทำงานของ Kickstarter ใช่ไหม? บทความนี้จะให้คำแนะนำกับคุณได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ! เพราะเราได้ทำการอธิบายตั้งแต่ Kickstarter คืออะไร, วิธีการระดมเงินให้โปรเจคนี้และคำถามอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

1. Kickstarter คืออะไร และทำไมคุณจึงต้องเข้าร่วมโปรเจคนี้?

Kickstarter คือเว็บไซต์ที่อนุญาตให้บริษัทรวมถึงบุคคลใดๆก็ตาม สามารถทำการแสวงหาเงินทุนสำหรับโปรเจคที่พวกเขากำลังทำงานอยู่ ซึ่งมีโปรเจคที่น่าสนใจอยู่อย่างมากมายที่คุณสามารถเลือกชมรายละเอียด และสนับสนุนโปรเจคเหล่านั้นได้ด้วยการร่วมระดมเงิน

เมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้ เราประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับโปรเจค Lomography Smartphone Film Scanner ผ่าน Kickstarter และเราตัดสินใจที่จะร่วมงานกับ Kickstarter อีกครั้งในโปรเจค Lomography Petzval Portrait Lens! นี้

การเปิดตัวโปรเจคนั้นเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา ที่จะแสดงให้เห็นถึงการปฏิวัติสินค้าชิ้นใหม่ออกสู่ตลาด และเป็นการแสดงให้ทุกคนได้เห็นถึงความน่าตื่นตาตื่นใจของ Lomography อีกด้วย!

2. วิธีการระดมเงินนั้นมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง?

เข้าไปที่ Lomography Petzval Portrait Lens Kickstarter เพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับโปรเจค ถ้าคุณเชื่อมั่นในตัวสินค้าและอยากที่จะให้ความช่วยเหลือเราในการพัฒนาเลนส์ตัวนี้ คุณก็สามารถที่จะจ่ายเงินเพื่อสนับสนุนโปรเจคของเราได้

คุณสามารถจ่ายเงินเพื่อให้การสนับสนุนโปรเจคนี้ได้ตั้งแต่ $1 ไปจนถึง $2,500 ซึ่งการจ่ายเงินนี้จะแตกต่างไปจากการซื้อของในร้านค้าออนไลน์ เพราะคุณจะถูกเรียกเก็บเงินเป็นจำนวนเดียวกันกับที่คุณได้ทำการจ่ายไปแล้วเท่านั้น ถ้าหากยอดการระดมเงินเป็นไปตามเป้าหมาย ทุกคนจะมีความสุขไปกับเลนส์ Petzval Portrait เมื่อโปรเจค Kickstarter ของเรามียอดบริจาคเป็นเงินจำนวน $100,000 (ทะลุเป้าไปตั้งแต่ 12 ชั่วโมงแรกแล้ว)

3. ราคาของเลนส์ Petzval Portrait ใน Kickstarter เมื่อเปรียบเทียบกับราคาในร้านค้าออนไลน์หลังจากที่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วจะเป็นเช่นไร?

การสั่งจองเลนส์จาก Kickstarter ในตอนนี้นับว่าคุ้มค่ามาก! นอกจากนั้นเรายังมีการแถมของขวัญและให้ส่วนลดสำหรับกล้องบางรุ่นเป็นของกำนัลให้กับคุณอีกด้วย! เราจะนำเสนอเลนส์ Petzval Portrait ในราคาที่ถูกกว่าราคาในตอนที่มีการเปิดตัวไปแล้ว

4. ของรางวัลสำหรับโปรเจคนี้มีอะไรบ้าง?

ของรางวัลที่เราจะให้คุณเป็นการตอบแทนสำหรับการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคนี้ล้วนแต่มีความพิเศษด้วยกันทั้งสิ้น ซึ่งหลายๆรางวัลในโปรเจค Kickstarter จะทำให้คุณได้กล้อง Lomography และเลนส์ Petzval ไปในราคาสุดพิเศษ และคุณยังสามารถที่จะได้หมายเลข serial number รวมถึงการสลักชื่อของคุณลงบนตัวเลนส์เป็นของรางวัล! เท่านั้นยังไม่พอ เรายังมีรางวัลที่ใหญ่กว่านั้นอีก นั่นก็คือ ทริปเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของ Lomography ที่กรุงเวียนนาและบ้านเกิดของ Joseph Petzval ในประเทศสโลวาเกียอีกด้วย!

5. ฉันได้ทำการเลือกของรางวัลเป็นกล้องที่คุณไม่ได้ระบุรุ่นเอาไว้ว่ามีรุ่นใดบ้าง ถ้าอย่างนั้นฉันจะสามารถเลือกรุ่นกล้องได้ไหม?

กรณีนี้จะขึ้นอยู่กับกล้องที่มีอยู่ในสต๊อกภายในประเทศของคุณด้วย แต่เราจะพยายามให้คุณเลือกรุ่นกล้องที่คุณต้องการเท่าที่จะเป็นไปได้ให้มากที่สุด ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณเลือกกล้อง La Sardina เป็นของรางวัล คุณจะสามารถทำการเลือกได้ว่าคุณต้องการกล้อง La Sardina รุ่นใด

6. ฉันสามารถทำการเปลี่ยนยอดการจ่ายเงิน หลังจากที่ได้ทำการจ่ายเงินไปแล้วได้หรือไม่?

แน่นอน คุณสามารถเปลี่ยนยอดการจ่านเงินของคุณได้จนกว่าโปรเจค Kickstarter จะจบลง โดยเข้าไปที่หน้าโปรเจคแล้วคลิกปุ่ม ‘Manage Your Pledge’ ซึ่งที่หน้าจอนี้คุณจะสามารถทำการเปลี่ยนแปลงยอดการจ่ายเงินของคุณ และเลือกของรางวัลใหม่ได้

7. ถ้าฉันได้ทำการจ่ายเงินไปแล้ว อยากทราบว่าเมื่อไหร่จึงจะมีการหักยอดเงินจากในบัญชีของฉัน?

ผู้สนับสนุนโปรเจคของเราจะถูกหักยอดเงินในบัญชีเพียงครั้งเดียว หลังจากที่โปรเจคสิ้นสุดลงและยอดการระดมเงินเป็นไปตามเป้าหมาย หลังจากนั้น เราจะทำการส่งแบบสอบถามไปให้คุณกรอกข้อมูลรายละเอียดต่างๆ (ที่อยู่สำหรับจัดส่งของ หรือ คำขอพิเศษต่างๆที่คุณอาจจะมี)

8. เลนส์จะพร้อมจัดส่งเมื่อไร?

เราคาดการณ์ว่าเลนส์จะพร้อมจัดส่งได้ในเดือน ก.พ. 2014 แต่อย่างไรก็ตาม เรามั่นใจว่าจะสามารถทำการจัดส่งเลนส์ล็อตแรกจำนวน 1,000 ตัวได้ภายในเดือน ธ.ค. 2013 คุณสามารถดูวันที่ในการจัดส่งของรางวัลได้ในส่วนรายละเอียดที่หน้าจอโปรเจค Kickstarter

9. คิดค่าจัดส่งและภาษีอย่างไร?

ค่าจัดส่งและภาษีนั้นจะขึ้นอยู่กับว่าคุณอาศัยอยู่ที่ใด ซึ่งค่าจัดส่ง/ภาษีจะถูกเพิ่มเข้าไปในยอดการจ่ายเงินของคุณ ลูกค้าที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาจะไม่ต้องเสียค่าจัดส่ง ส่วนลูกค้าที่อยู่ในประเทศอื่นๆรอบโลกจะต้องเสียค่าจัดส่งเป็นเงินจำนวน $40 สำหรับค่าจัดส่ง และภาษีสำหรับลูกค้าในสหภาพยุโรป (EU) จะแตกต่างกันไปโดยขึ้นอยู่กับของรางวัลที่คุณเลือก ซึ่งค่าจัดส่งสำหรับลูกค้าในสหภาพยุุโรป (EU) จะไม่มากนัก แต่เราจะชาร์จภาษีมากกว่าเดิมเพื่อให้ครอบคลุมอัตราภาษีสำหรับประเทศในสหภาพยุโรป (EU) (สำหรับลูกค้าในไทยจะเสียแค่ค่าส่ง $40 เท่านั้น จะไม่มีการเสียภาษีเพิ่มเติมอีกทีหลัง)

10. ฉันได้ทำการจ่ายเงินไปแล้วแต่ลืมใส่ค่าจัดส่ง/ภาษีลงไปด้วย ฉันจะต้องทำอย่างไร?

ถ้าหากคุณทำการจ่ายเงินไปแล้ว แต่ไม่ทราบว่าจะต้องเพิ่มค่าจัดส่งและภาษีลงไปด้วย อย่าเพิ่งเป็นกังวล เพราะการเปลี่ยนแปลงยอดการจ่ายเงินสามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ไปที่่หน้าจอโปรเจค แล้วคลิกที่ปุ่ม ‘Manage Your Pledge’ แล้วเพิ่มค่าจัดส่ง/ภาษีลงไปในยอดการจ่ายเงินของคุณ เท่านี้ก็เรียบร้อย!

11. สิ่งที่เป็นเป้าหมายของโปรเจคนั้นคืออะไร?

เราจะมีการมอบสิ่งของที่เป็นแรงจูงใจให้กับผู้สนับสนุนโปรเจคทุกคน เมื่อยอดการระดมเงินบรรลุเป้าหมาย!

12. ฉันมีคำถามเกี่ยวกับโปรเจค Kickstarter ซึ่งอยู่นอกเหนือไปจากคำถามในบทความนี้ ฉันจะสามารถถามคำถามนั้นกับใครได้บ้าง?

หากมีข้อสงสัยหรือคำถามใดๆ คุณสามารถพิมพ์คำถามของคุณเอาไว้ได้ในส่วนคอมเมนต์ด้านล่างบทความนี้ และเราจะตอบคำถามของคุณให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้!

เลนส์ตัวใหม่ Lomography Petzval (D)SLR Art Lens เลนส์แก้วในตำนานจากศตวรรษที่ 19 ซึ่งถูกออกแบบมาให้ใช้กับกล้อง (D)SLR เมาท์ Canon EF หรือ Nikon F ได้ และยังเป็นครั้งแรกที่คุณจะสามารถถ่ายภาพด้วยเลนส์ Petzval ร่วมกับกล้องฟิล์ม 35mm หรือกล้อง DSLR ได้เหมือนกัน แถมคุณยังสามารถถ่ายวิดีโอด้วยเอฟเฟคของเลนส์ Petzval โดยใช้กล้อง DSLR ได้อีกด้วย! – ภาพที่ถ่ายด้วยเลนส์ Petzval จะสัมผัสได้ถึงความคมชัดในพื้นที่โฟกัสของภาพ และจะมีโบเก้แบบเกลียวหมุนที่งดงามในระยะที่หลุดโฟกัสออกไป , สีสันที่สด อิ่ม เข้มข้น, ขอบดำที่มีเสน่ห์ และระยะชัดตื้นที่ไม่เหมือนใคร แถมยังไม่มีทางแต่งภาพแบบนี้ได้ด้วย โปรแกรมแต่งภาพหรือฟิลเตอร์ใดๆ เลนส์ Petzval ตัวใหม่จาก Lomography จึงเป็นเลนส์ที่เยี่ยมยอดที่สุดสำหรับการถ่ายภาพ Portrait แน่นอน!

สนับสนุนโปรเจคนี้ทาง Kickstarter เพื่อนำเลนส์สุดพิเศษนี้กลับมาสู่เหล่าช่างภาพในยุคปัจจบัน ให้ได้สัมผัสกันอีกครั้งหนึ่ง!

เขียนโดย denisesanjose เมื่อ 2013-07-28 ในหมวด #ข่าวสาร #portrait #lens #lomography #kickstarter #petzval

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ