Kodak จะหยุดการผลิตฟิล์มสไลด์ Ektachromre และ Elite Chrome Extra Color Films

1

โกดักประกาศเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า พวกเขาจะหยุดผลิตฟิล์ม E100G Ektachrome, E100VS Ektachrome และ Elite Chrome Extra Color 100 ของพวกเขาลง โดยถูกระบุไว้ในข่าวประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการบนเว็บไซต์ สาเหตุหลักในการตัดสินใจครั้งนี้เนื่องมาจาก การลดลงอย่างต่อเนื่องของยอดขายและการใช้งานของลูกค้า พร้อมทั้งสูตรในการผลิตและกระบวนการผลิตที่มีความซับซ้อนมากนั่นเอง

ในแง่ของข่าวนี้ เราต้องการที่จะแจ้งเตือนชาวโลโม่ให้ทราบถึงสต็อกที่มีอยู่ของฟิล์มทั้ง 3 ชนิดนี้ของ Kodak ว่าจะสามารถใช้ไปได้อีกนานเท่าใด ตามแถลงข่าวของพวกเขาระบุว่า:
“เมื่อเราประเมินจากยอดขายในปัจจุบัน ทำให้คาดการณ์ได้ว่าฟิล์มเหล่านี้จะมีอยู่ในตลาดไปอีกหกถึงเก้าเดือน แต่ทั้งนี้สินค้าที่เหลืออยู่อาจจะหมดก่อนก็ได้ โดยขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า”

ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่ข่าวดีสำหรับในขณะนี้ แต่อย่างน้อยก็มีโอกาสที่คุณจะได้ทำการตุนฟิล์มที่คุนชื่นชอบเหล่านี้เอาไว้ นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสสำหรับผู้ที่ไม่เคยทดลองใช้ฟิล์มเหล่านี้ ก็ควรที่จะทำมันซะ แต่ทั้งนี้คุณสามารถถอนหายใจด้วยความโล่งอกได้ว่าฟิล์ม Kodak Professional Color Negative และ Kodak Professional Black and White ยังคงอยู่ในการผลิตและไม่ได้รับผลกระทบไปด้วย

แต่ขอให้ชาวโลโม่มั่นใจว่า นี่ไม่ใช่จุดสิ้นสุดของการถ่ายภาพอนาล็อก ทาง Lomography จะทุ่มเทเพื่อชาวอนาล็อกและจะยังคงผลิตฟิล์มต่อไป!

Kodak Ektachrome E 100G
ฟิล์ม Kodak Ektachrome E 100G มันดีในเรื่องของโทนสีผิวที่เป็นธรรมชาติ และเกรนของภาพที่ดีเยี่ยม

เครดิต: cmcarterss, isabel_mebarak, dreamseller & lilybzzzz

Kodak Ektachrome E100VS
Kodak Ektachrome E100VS ได้รับการยกย่องในเรื่อง สีสันที่สดใสและอิ่มตัว ดังที่คุณจะเห็นในแกลเลอรี่ด้านล่าง

เครดิต: pearlsgirl & sp1rt

ELITE Chrome Extra Color 100
และสุดท้ายสำหรับภาพที่มีชีวิตชีวาและความอิ่มตัวของสีสูง มันคือฟิล์ม ELITE Chrome Extra Color (EBX) ลองดูแกลเลอรี่ด้านล่างของเราสำหรับภาพที่ถ่ายจากฟิล์ม Kodak Professional

เครดิต: slumbrnghok & mateja

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม คุณสามารถอ่านคำแถลงอย่างเป็นทางการได้ ที่นี่

Kodak Ektachrome E 100G 35mm เป็นหนึ่งในตัวเลือกของฟิล์มที่มีความไฮเทคในด้าน transparency ด้วยระบบ T-Grain emulsion crystals ที่มีประสิทธิภาพสูง นั่นหมายความว่าเมื่อคุณได้ภาพมา มันแทบจะหาเกรนฟิล์มไม่ได้เลย อีกทั้งระบบขยายภาพของ Kodak สามารถควบคุมและปรับปรุงสีสัน และด้วยคุณภาพที่สูงของ emulsion ยังทำให้ได้สีผิวที่ขาวและภาพที่คมชัดอีกด้วย สามารถเข้ามาดูฟิล์มสไลด์ต่างๆ ได้ใน ร้านค้าออนไลน์ ของเรา

Kodak Ektachrome E 100VS 35mm ให้ทั้งความสดใสและความมีสีสัน ไม่ว่าจะเป็นจากแสงธรรมชาติหรือจากแสงแฟลช 100VS ถือว่าเป็นความลับเลยล่ะ แม้ว่าจะเป็นที่มืดหรือสภาพแสงน้อยมันก็ถูกพัฒนาให้ได้ภาพที่มีสีสันอิ่มตัวอย่างดีเยี่ยม ดูได้จากผลลัพธ์อันเป็นที่ชื่นชอบ สามารถเข้ามาดูฟิล์มสไลด์ต่างๆ ได้ใน ร้านค้าออนไลน์ ของเรา

เขียนโดย soundfoodaround เมื่อ 2012-03-15 ในหมวด #ข่าวสาร #ektachrome #100-asa #kodak #elite-chrome #discontinued

1 ความคิดเห็น

  1. wapclub
    wapclub ·

    อ่านแล้วน้ำตาจะไหลไม่ขอกด Like แต่ขอบคุณผู้แปล :D

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ