ตะลอนทัวร์เมืองแม่สอด ประตูสู่อันดามัน

Locations ที่จะแนะนำในครั้งนี่้เป็นเมืองชายแดนที่มีพื้นที่ติดกับพม่า นั่นก็คือเมืองแม่สอด จังหวัดตากนั่นเองครับ

เครดิต: opon21

“แม่สอด เมืองชายแดน ไทย-เมียนม่า” คือสถานที่ที่จะพาไปเที่ยวในครั้งนี่้ครับ จริงๆแล้วในการเดินทางของผมครั้งนี้เป็นการเดินทางมาเรื่องงาน แต่ก็แอบผสมทริปเที่ยวเอาไว้ด้วยนิดหน่อยครับ อิอิ

เครดิต: opon21

ในการเดินทางกว่า 400 กิโลเมตร จากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปยังแม่สอด ประตูสู่อันดามัน แม่สอดมีพื้นที่ติดกับชายแดนพม่าทางด้านเมียวดี เมืองแม่สอดไม่ใช่เมืองผ่านที่จะไปยังจังหวัดอื่นได้ ทีแรกคิดว่าเป็นเมืองชายแดนเล็กๆ แต่พอมาถึงพบว่าตัวเมืองค่อนข้างใหญ่พอสมควร ที่นี่อากาศดีมากๆแถมยังเย็นสบายอีกด้วยครับ

เครดิต: opon21

เมื่อเดินทางมาถึง หลังจากเข้าที่พักเรียบร้อยก็แวะไปเดินเล่นตลาดริมเมยกันก่อนซะหน่อยครับ “ตลาดริมเมย” เป็นตลาดชุมชนที่ตั้งอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเมย ตรงข้ามกับอำเภอเมียวดีของพม่า มีสินค้าพื้นเมืองของไทยและพม่าจำหน่าย เช่น หยก ทับทิม พลอยสี และของกินของใช้อื่นๆอีกเยอะแยะเลยล่ะครับ

เครดิต: opon21

ที่เมืองแม่สอดมีชาวพม่าอพยพมาอาศัยอยู่เยอะ ส่วนใหญ่เป็นพม่าเชื้อสายอินเดียที่นับถือศาสนาอิสลาม อาหารการกินแบบอินเดียก็จะพบเห็นได้หลายร้านในเมืองแม่สอด หนึ่งในนั้นก็คือโรตีโอ่ง สำหรับจิ้มนม หรือจิ้มแกง กินคู่กับน้ำชาร้อนๆขอบอกเลยว่าเป็นมันมื้อเช้าที่อร่อยมว๊ากกกก

เครดิต: opon21

บรรยากาศช่วงเช้าที่ตลาดเช้าใกล้ๆ มัสยิดนูรุ้ลอิสลาม ซึ่งจะมีชาวอิสลาม ไทยพุทธ อาศัยอยู่ด้วยกันได้อย่างกลมกลืนและสงบสุข

เครดิต: opon21

มื้อเย็นสัมผัสกับบรรยากาศป่าที่ร่มรื่นเย็นสบายๆ กันที่ร้าน ข้าวเม่า-ข้าวฟ่าง ร้านอาหารบรรยากาศดีๆ อาหารอร่อย

เครดิต: opon21

ภาพบรรยากาศมุมอื่นในเมืองแม่สอดแบบรวมๆนะครับ (ทริปนี้เนื่องจากมาทำงานเป็นหลัก จะถ่ายกล้องดิจิตอลซะเป็นส่วนใหญ่) ส่วนภาพเมืองแม่สอดจากกล้องฟิล์มก็เลยไม่ค่อยประติดประต่อกันซักเท่าไหร่ครับ ^^

เขียนโดย opon21 เมื่อ 2013-09-30 ในหมวด #places #location #urban-adventures #select-type-of-location #food-and-drink

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ