ตามรอยหนังฮ่องกง Ngong Ping 360

Hong Kong มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือที่ Ngong Ping 360 ซึ่งหากใครเคยดูหนังฮ่องกงฟอร์มยักษ์อย่างเรื่อง “Infernal Affairs หรือ 2 คน 2 คม” ก็น่าจะเคยเห็นฉากพระใหญ่แห่งนองปิงผ่านตากันมาบ้างแล้ว วันนี้จะพาไปตามรอยหนังกันซะหน่อย…

เครดิต: opon21

Ngong Ping 360 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของฮ่องกง อยู่ที่หมู่บ้านนองปิงบนเกาะลันเตา ซึ่งว่ากันว่าเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในคาบสมุทรฮ่องกงเลยทีเดียว เป็นที่ประดิษฐานพระใหญ่ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปนั่งทองสัมฤทธิ์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกมีความสูงประมาณ 26 เมตร

เครดิต: opon21

ในการเดินทางมายัง Ngong Ping 360 ผมนั่งรถไฟฟ้าสายสีแดง (Tsuen Wan Line) จากจิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui) ไปลงที่ Lai King จากนั้นต่อรถไฟฟ้าสีส้มไปลงที่ Tung Chung เพื่อขึ้นกระเช้าลอยฟ้าต่อขึ้นไปยัง Ngong Ping 360

เครดิต: opon21

เมื่อออกจากสถานี Tung Chung แล้วก็ต้องเดินเล่นช็อปปิ้งรอฝนซา ก่อนเดินทางไปขึ้นกระเช้าที่ Ngong Ping 360 โดยไปขึ้น Cable Car Terminal อากาศหนาวมากครับเนื่องจากมีลมฝนเพิ่มเข้ามาด้วย ถึงจะอยู่ในกระเช้้าปิดแบบนี้แต่ก็ยังหนาวกันแทบแย่

เครดิต: opon21

เมื่อออกมาจากกระเช้าก็จะมองเห็นองค์พระใหญ่อยู่ลิบ ๆ ซึ่งในที่สุดก็พาตัวเองเดินลุยฝนมาจนถึงฐานบันไดทางขึ้นจนได้ (แต่ไม่ได้ขึ้นไปนะครับ เพราะต้องเสียตังค์ค่าขึ้นชมอีกด่าน อีกทั้งทางขึ้นก็ชันอย่างมหาโหดเลยถอดใจไม่ขึ้นดีกว่า อิอิ)

เครดิต: opon21

ตรงจุดนี้เค้าว่ากันว่าจะเป็นจุดรับพลังจากฟ้า-ดิน ซึ่งจะอยู่ตรงหน้าองค์พระใหญ่ด้านล่าง แต่แปลกใจตรงที่พอมายืนตรงนี้เวลาพูดจะรู้สึกได้ว่าเสียงเราจะดังก้องอยู่ในหูเลยล่ะครับ

เครดิต: opon21

หนาวขนาดไหนไม่รู้ ดูจากอาการน้องหมาเอาละกันครับ อิอิ

เครดิต: opon21

ก่อนเดินทางกลับก็หามุมถ่ายรูปบรรยากาศทั่วๆไปมาฝากเพื่อนๆกันซะนิดนึง จะว่าไปแล้วมาเที่ยวนองปิงครั้งนี้ผมก็ได้ผลาญฟิล์มกันเป็นว่าเล่นเหมือนกัน แม้ว่าฝนจะตกก็ตาม

ปล. ขอให้มีความสุขกับการได้เที่ยวเล่นถ่ายรูปกันทุกคนนะคร๊าบบบ LOMO ON!

เขียนโดย opon21 เมื่อ 2013-08-01 ในหมวด #places #location #select-type-of-location #art-and-culture

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ