Pattaya Park

เมื่อพูดถึงพัทยา หลาย ๆ คนคงจะนึกถึงชายหาดที่ยาวเป็นกิโลที่คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว แต่หากเราจะชมวิวมุมสูงของชายหาดพัทยาแล้วล่ะก็ ผมแนะนำให้ไปที่พัทยาปาร์ค

พัทยาปาร์คเป็นโรงแรมเก่าแก่ที่มีหอสูงเสียดฟ้า 56 ชั้น ที่มีเครื่องเล่นต่าง ๆ สระว่ายน้ำขนาดปานกลางที่มีสไลเดอร์ที่ยาวพอควร (แต่ในอดีตถือว่าใหญ่มาก ๆ) การที่จะขึ้นไปชมวิวหากจะขึ้นไปชมวิวเฉย ๆ จะเสียค่าขึ้น 100 บาท โดยที่ชั้น 55 จะเป็นห้องอาหารที่มีกระจกโดยรอบ อาหารเป็นแบบบุฟเฟต์ราคาไม่แพง 350 – 400 บาทต่อคน ถ้ากินอาหารจะได้ชมวิวไปโดยปริยาย หรือจะเสียเงิน 200 บาทเพื่อชมวิวและโรยตัวลงมาจากชั้นที่ 56 ก็ยังได้

สำหรับผมเองขึ้นไปเพื่อโรยตัวลงมาด้วย จ่ายค่าบัตรไป 200 จะได้บัตรสำหรับเครื่องดื่มฟรี 1 แก้วที่ชั้น 55 เป็นห้องอาหารมีกระจกโดยรอบ ผมเสียเวลาในการถ่ายรูปต่าง ๆ ที่ชั้นนี้อยู่นาน พอขึ้นไปที่ชั้น 56 ด้วยบันได ก็เลยรู้ว่าขึ้นมาถ่ายรูปที่ชั้น 56 จะดีกว่าเพราะไม่มีเงาสะท้อนจากกระจกให้ปวดหัว แต่แดดอาจจะร้อนสักหน่อย แต่เห็นวิวได้แบบชัดมากเพราะไม่มีอะไรมากั้นกลางระหว่างเรา ระหว่างที่เราถ่ายรูปไปก็เห็นคนโรยตัวลงไปคนแล้วคนเล่่า ถ้าใครไม่อยากโรยตัวต่องแต่งอาจจะนั่งกระเช้าลงไปแทนก็ได้ วิวที่ชั้น 56 นี้ถือได้ว่าสวยทีเดียว

หลังจากโรยตัวลงมาก่อนจะถึงพื้นจะมีพนักงานถ่ายรูปให้ ถ้าท่านอยากได้รูปมุมมาตรฐานมาก ๆ สวยดูดีจะต้องเสียค่าปริ้นเป็นกระดาษสวยงาม 150 บาท หรือพิมพ์เป็นเสื้อเป็นแก้วก็จะแพงขึ้นมา อยู่ที่ราว 350 บาท แต่ถ้าท่านพาเพื่อนตากล้องไปด้วยก็ไม่จำเป็นต้องปริ้นจากที่นี่ก็ได้

หลังจากนั้นผมและเพื่อนไปนั่งดูหนังสั้นสามมิติซึ่งเป็นรูปโดมครึ่งวงกลม (เหมือนท้องฟ้าจำลองแต่เล็กกว่ามาก) ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะชมเรื่องไหน มีให้เลือกสามเรื่องคือเรื่องเกี่ยวกับดวงดาว (ราศีที่เป็นคันชั่ง) เรื่องปลานีโม ส่วนอีกเรื่องเป็นกำเนิดโลกสิ่งมีชีวิต ผมได้ดูเรื่องเกี่ยวกับดวงดาวภาพสวยมาก ๆ นอกจากนั้นที่นี่ยังมีเครื่องเล่นให้เลือกเล่นแบบราคาเหมาจ่าย มีหลายแพ็คเกจราคา 150 – 200 บาท เล่นได้ 3-5 อย่างแล้วแต่เราเลือก

ผมเล่นแพ็คเกจ 3 อย่างที่เสียวที่สุดของพัทยาปาร์ค แต่เนื่องจากไวกิ้งปิดปรับปรุงเลยต้องไปเลือกเล่นอย่างอื่นแทน อย่างแรกที่เล่นเป็นรถไฟเหาะ ซึ่งเสียวมาก แนะนำว่าห้ามพลาด อย่างที่สองเป็นหอคอยที่จะดึงเราขึ้นอย่างเร็ว พอถึงยอดก็จะปล่อยลงมาอย่างอิสระและเบรคก่อนถึงพื้น อย่างที่สามเป็นที่นั่งห้อยขาและหมุนเป็นวงกลม

ผมเองเคยมาพัทยาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่เคยมาเล่นเครื่องเล่นที่พัทยาปาร์คมาก่อนเลย พอได้มากับเพื่อน ๆ เลยสืบว่ามีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง สำหรับคนที่เบื่อกับความจำเจหรือยังไม่เคยไปพัทยาปาร์ค ผมแนะนำให้ลองไปสักครั้ง ค่าเครื่องเล่นหรือโรยตัวต่าง ๆ ไม่แพงอย่างที่คิดเทียบกับประสบการณ์ที่ได้ สนุกมากมายอย่างบอกไม่ถูกจริง ๆ ลองไปดูนะครับ _

เขียนโดย iamgap เมื่อ 2013-06-26 ในหมวด #places #location #escape-from-the-city #pattaya-chonburi-fisheye2-ilford-pan400-olympus-xa2-lomography-x-pro100

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ