เวียดนามประเทศ : มุยเน่

4

ผมเคยดูหนังเรื่อง “เรา สอง สามคน” ผมชอบโลเคชั่นมาก และตอนที่ดูผมรู้ได้เลยทันทีว่าคือเวียดนามใต้ ใช่ครับทริปนี้ทั้งหมดของผมเป็นโลเคชั่นหลักๆ ของหนังเรื่องนี้ และตอนนี้จะพาไปเที่ยวมุยเน่กัน

ถ้าบอกว่าเวียดนามมีทะเลทราย หลายๆ คนคงแปลกใจแน่นอน ครับผมก็แปลกใจในตอนแรก แต่พอเริ่มศึกษาข้อมูลเรื่อยๆ ก็พอที่จะรู้ที่ไปที่มา ทะเลทรายที่ว่านี้อยู่ที่เมือง มุยเน่ เมืองที่อยู่ทางเหนือขึ้นไปของโฮจิมินห์ซิตี้ อยู่ติดทะเล

นาทีแรกที่ผมไปถึงมุยเน่ ผมต้องบอกว่าผมแปลกใจเป็นอย่างมาก เพราะรอบๆ หาดทอดยาวออกไป บรรยากาศคล้ายๆ กับหัวหิน ชะอำบ้านเรายังไงยังงั้น และมีความเป็นพัทยาผสม เพราะร้านค้าและสถานที่ต่างๆ มีภาษารัสเซียอยู่เต็มไปหมด แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น

ทะเลทรายขาว และทะเลทรายแดง นับว่าเป็นไฮไลท์ของเมืองนี้ ผมเลือกที่จะออกไปชมความงามของ White Sand Dune ซึ่งอยู่ไกลออกไปจากตัวมุยเน่พอสมควร แต่พอไปถึง ความงามของ White Sand Dune ทำให้ลืมทุกอย่างจริงๆ ดูกว้างใหญ่ ดูขาวสะอาดตา และผู้คนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ตอนผมไปแทบไม่มีใครเลย อาจจะด้วยเพราะไกลออกไปจากตัวเมืองพอสมควร

ถึงแม้ว่าทะเลทรายจะเป็นไฮไลท์ของเมืองนี้ แต่ทะเลหรือหมู่บ้านชาวประมง และอาหารทะเลของเมืองนี้ก็ยังน่าสนใจไม่แพ้กัน มีเวลาอยากอยู่มุยเน่ให้มากกว่านี้ จะได้เล่นน้ำทะเลจีนใต้ให้หนำใจไปเลย 555+

เขียนโดย inine เมื่อ 2013-03-27 ในหมวด #places #holiday #vacation #location #asia #lomography #vietnam #fishing-village #local-flavor #saigon #lcw #inine #hochiminh #fairy-stream #south-vietnam #muine #white-sand-dune #red-sand-dune

4 ความคิดเห็น

  1. dakadev_pui
    dakadev_pui ·

    ชอบทะเลทรายยยยยยยยย

  2. inine
    inine ·

    @dakadev_pui ทะเลทรายที่ใครๆ ก็ไปได้

  3. 134340
    134340 ·

    ชอบเรื่องนี้มากเลยอะ ฉากที่สุนทรีย์เดินไปทำมิวสิคคือที่นี่ป่ะพี่นาย

  4. inine
    inine ·

    @134340 ช่ายๆ ๆๆ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ