ปีนหน้าผาที่ภูเขา Surak ทางตอนเหนือของกรุงโซล

1

ภูเขา Suraksan (수락산) มีความสูง 637เมตรเหนือกรุงโซล เป็นภูเขาที่ใหญ่เป็นอันดับสาม และเป็นสถานที่สุดเพอร์เฟ็คสำหรับการเดินป่า, ไต่เขาและปีนหน้าผา เมื่อรวมกับสภาพอากาศของฤดูหนาวเข้าไป – หิมะและน้ำแข็ง – ด้วยสูตรนี้คุณจะได้สถานที่สุดเพอร์เฟ็คที่ผสมผสานอย่างลงตัวสำหรับภูเขาราวกับดินแดนมหัศจรรย์ในหน้าหนาว ที่ซึ่งเหมาะแก่การออกไปทำกิจกรรมน่าตื่นเต้นข้างนอก

มีหลายเส้นทางในการไปยังภูเขาดังกล่าว แต่ที่ผมชื่นชอบคือเริ่มต้นที่สถานี Jangam บนสาย 7 จากรถไฟใต้ดิน คุณสามารถเดินไปตามถนนเพื่อไปยังภูเขาและเข้าสู่ป่า มันดูเหมือนคุณอยู่ในสถาณการณ์ง่ายๆ ในการเดินป่า แต่เมื่อป่าเปิดออกคุณจะพบหน้าผาสูงชันอยู่เบื้องหน้าสูงขึ้นไป

ในช่วงเวลาหิมะตกใหม่ๆ มันไม่ยากเลยที่คุณจะพบเส้นทางสำหรับเดินตาม มันเป็นเช่นนี้ทุกภูเขาในเกาหลี คุณจะไม่โดดเดี่ยว การเดินป่าปีนเขาเป็นงานอดิเรกที่คนเกาหลีชื่นชอบ และภูเขาไม่เคยร้างผู้คนเลยในฤดูหนาว!

ในขณะเริ่มต้นการปีนเขา คุณจะพบกับหินขนาดใหญ่ที่เรียกว่า “train rock” ตั้งอยู่หน้าคุณ คุณต้องคว้าเชือกและทำการดึงตัวเองขึ้น – ตรงขึ้นไป – กว่า 60 เมตรที่ด้านบนของผาหิน มันจะทำให้หัวใจคุณเต้น คุณแทบจะไม่อยากมองลงไปที่ผาสูงชันด้านล่างที่คุณเพิ่งพิชิตมันมา แน่นอนว่าไม่สามารถถ่ายรูปได้ แต่ก็ดีแล้วที่คุณอยากทำแต่ไม่ได้ทำ!

เอาล่ะไปต่อกัน คุณทำมันได้! มีหินมากมายในเส้นทางของคุณ คุณมีทางเลือกที่จะปีนเองด้วยเชือกของคุณหรือใช้เชือกที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตั้งไว้เพื่อช่วยเหลือนักปีนเขา

สุดท้ายคุณก็จะขึ้นมาถึงยังยอดเขาที่สวยงามหลังจากการปีนเขาอันน่าตื่นตาเต้น วิวบนยอดเขา Suraksan มันน่าตื่นตาตื่นใจและน่าทึ่ง ในขณะที่คุณยังคงตื่นเต้นจากการไต่เขาอันสูงชันขึ้นมา คุณสามารถมองลงไปด้านล่างเพื่อชมทัศนียภาพที่สวยงามของกรุงโซลด้านล่าง หลังคาคาบ้านดูคล้ายถนนที่ถูกปลกคุมไปด้วยหิมะ แต่คุณจะไม่รู้สึกหนาวเลย คุณสามารถมองไปรอบๆ ภูเขาที่เส้นทางถูกปกคลุมไปด้วยหิมะเต็มไปหมดและเอ่ยกระซิบชื่อของคุณได้

ผมคิดถึงหนทางนับร้อยที่ไปยังภูเขาต่างๆ ในกรุงโซล ผมคิดว่า Suraksan เป็นหนึ่งในเส้นทางที่ตื่นเต้นที่สุด ด้วยหินที่ทั้งสูงทั้งชันมันทำให้การปีนเขามันช่างน่าตื่นเต้นและช็อตที่น่าตื่นเต้นแม้ว่าคุณจะเป็นนักไต่เขาที่มีฝีมือก็ตาม! และมันก็เป็นภูเขาที่สวยงามจนคุณต้องกลับมาอีก และมันเป็นสิ่งที่พลาดไม่ได้หากคุณมาเยือนกรุงโซล!

เว็บไซต์ทางการของการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ – ภูเขา Surak

เขียนโดย joyceyjoyce เมื่อ 2012-03-19 ในหมวด #places #mountain #nature #hiking #winter #cold #snow #outside #location #urban-adventures #city-guides

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ