การไต่ขึ้นสู่จุดสุดยอดของกรุงโซล

ในทางตอนเหนือของกรุงโซลที่ Bukhansan National Park ภูเขา Bukhansan มีแนวหินยาวกว่า 78.45 กม. ครอบคลุม 6 อำเภอของกรุงโซล โดยต้องใช้เวลาเกือบทั้งวันเพื่อขึ้นถึงยอดเขาที่สูงที่สุด Baegundae แต่ที่ความสูงกว่า 837 ม. มันทำให้คุณจะได้เห็นกรุงโซลด้านล่างในมุมที่สวยที่สุดมุมหนึ่ง

Bukhansan “เขาใหญ่” หรือ “ปอดสีเขียวแห่งกรุงโซล” สามารถเดินทางไปได้ง่ายด้วยการขนส่งสาธารณะ ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะที่จะหลบหนีชีวิตวุ่นวายของกรุงโซลเพื่อมาสนุกกับการไต่เขาที่นี่ ในฐานะที่เป็นคนชื่นชอบการไต่เขา ภูเขาในกรุงโซลอาจจะไม่เป็นที่พึงพอใจมากนัก แต่ Bukhansan ก็จัดว่าเป็นภูเขาที่มีความใกล้เคียงกับภูเขาบริเวณบ้านของผมในทางตอนเหนือของกรุงโซลทีเดียว ซึ่งผมชื่นชอบมันมาก

มีหลายวิธีที่คุณสามารถเดินทางไปยัง Bukhansan แต่สำหรับคนที่อยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออก หากต้องการขึ้นไปยังยอดเขา Baegundae ให้คุณนั่งรถไฟใต้ดินสายที่ 4 ไปยังสถานี Suyu โดยออกทางออกที่ 3 และขึ้นไปต่อรถบัสท้องถิ่นสาย 120

รถบัสจะให้คุณลงที่ Uidong ที่ซึ่งคุณสามารถเดินตามนักไต่เขาชาวเกาหลีในชุดสีสันสดใสเพื่อไปยังทางขึ้นสู่ยอดเขา จากเนินเขาถึงยอด Baegundae และกลับลงมามันใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง (หรือ 5 ชั่วโมงถ้าคุณต้องแบกอุปกรณ์กล้องของคุณไปด้วย!) มีหลายเส้นทางแตกต่างกันไปเพื่อที่จะขึ้นสู่ยอดเขา โดยจะเริ่มจากบริเวณป่าเขียวขจีไปสุดที่หน้าผาหินสูงชัน แล้วต่อจากนั้นเราจะต้องทำการปีนหน้าผาที่สูงชันนี้เพื่อไปถึงยังจุดสูงสุด

ที่จุดสูงสุดนี้คุณสามารถพักผ่อนได้บนแผ่นหินแกรนิตขนาดยักษ์ หยุดพักและรับประทานอาหารกลางวันของคุณ หวังว่าคุณจะนำอาหารเครื่องดื่มขึ้นมาเองบ้าง แต่ถ้าไม่สามารถทำเหมือนที่ผมทำก็ได้ ก็ลองส่งสายตาวิงวอนไปยังนักไต่เขาคนอื่นที่กระเป๋าของเขาดูเต็มไปด้วยสิ่งของสารพัดก็ได้ แต่ให้แน่ใจว่าคุณมีเครื่องดื่ม “makgeolli” (ไวน์ข้าวเกาหลีและเครื่องดื่มอันเป็นที่ชื่นชอบของนักไต่เขาเกาหลี) หวังว่าคุณจะไม่ทำอะไรอย่างที่ผมทำหรือดื่มเจ้า “makgeolli” มากเกินไป หรือทำการกลิ้งลงมาบ้างในช่วงขาลงจากด้านบน

ใช้เวลาสักครู่ในการเพลิดเพลินไปกับมุมมองด้านบนที่จะทำให้คุณเห็นกรุงโซลด้านล่างในมุมกว้าง ๆ โปรดอย่าลืมที่จะถ่ายรูปไปเยอะ ๆ โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ร่วง มุมมองนี้น่าอัศจรรย์เป็นอย่างยิ่ง เพราะท้องฟ้าที่สดใสและความเปรียบต่างระหว่างตัวเมืองกับภูเขาซึ่งถูกปกคลุมไปด้วยใบเมเปิ้ลญี่ปุ่นที่เปลียนเป็นสีแดงแล้ว

แสดงความยินดีกับตัวคุณเองซะที่ไต่มาถึงยอดเขาที่สูงที่สุด สุดยอดของกรุงโซล! ในตอนนี้คุณสามารถคิดเพื่ออนาคตของลูกหลานคุณได้ โดยคุณอาจสงสัยได้ว่าทำไมไม่มีใครเคยคิดที่จะสร้างรถเคเบิ้ลเพื่อขึ้นมายังด้านบนของภูเขานี้ซะที!

ดูข้อมูลการท่องเที่ยว Bukhansan National Park เพิ่มเติม

เขียนโดย joyceyjoyce เมื่อ 2011-10-14 ในหมวด #places #mountain #travel #hiking #iso100 #location #lc-a #south-korea #select-type-of-location #escape-from-the-city

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ