ถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานคร ;-)

วิถีชีวิตและวัฒนธรรมแห่งถนนข้าวสาร สถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งบันเทิง สำหรับนักท่องเที่ยวแบบ backpack ผู้ที่ต้องการสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของกรุงเทพฯ ในงบประมาณที่จำกัด ถนนข้าวสารสามารถตอบสนองคุณได้เสมอ !!!!!

ถนนข้าวสารเป็นสวรรค์สำหรับ backpackers ผู้ที่มีงบประมาณค่อนข้างจำกัด ถนนแห่งนี้ยังมีชื่อเรียกอื่นๆอีก เช่น “backpacker ghetto” หรือ “street that never sleeps” อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวบรวม เกสต์เฮาส์ราคาถูก ร้านอาหารไทยและร้านอาหารตะวันตก บาร์ ผับ และของที่ระลึก

ในส่วนนี้เราจะเล่าถึง ถนนที่ไม่เคยเงียบเหงาซึ่งเต็มไปด้วยวิถีชีวิตและวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งบันเทิง ด้วยบรรยากาศที่เป็นสากล แต่ก็ยังมีกลิ่นอายของความเป็นไทยเหลืออยู่ การรวมตัวกันของ backpackers แนวฮิปปี้และโบฮีเมียนจากทั่วโลก นักท่องเที่ยวหลายคนชอบถักผมเปียทรง corn rows หรือทำผมทรง dreadlocks นั่งดื่มเบียร์บนทางเท้า นักท่องเที่ยวจากประเทศต่างกัน นั่งกินอาหาร นั่งดื่ม เดินเที่ยวชมร้านค้าและแผงลอยตามริมทาง

การใช้ชีวิตในถนนข้าวสารเป็นชีวิตที่ประหยัดและค่อนข้างสกปรก ในความเป็นจริงแล้วคุณสามารถกินอาหารในราคาเพียง 30 บาทต่อมื้อ เช่น ผัดไทย บาร์บีคิว และอาหารตามสั่งต่างๆตามร้านค้าข้างทาง พักเกสต์เฮาส์และโรมแรม ในราคาเพียง 200 บาทต่อคืน อะไรมันจะช่างมหัจรรย์เช่นนี้ !!!!!

นอกจากที่พักในราคาที่พอเหมาะแล้ว ยังเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยแนวคิดเจ๋งๆ เช่น อยู่ใกล้ๆกับวัดบวรนิเวศวิหาร แม่น้ำเจ้าพระยาก็อยู่ในมุมใกล้ๆกัน นอกจากนี้ยังมีพระบรมมหาราชวังที่งดงามและวัดโพธิ์หรือวัดพระนอนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับถนนข้าวสาร นอกจากนี้ถนนแห่งนี้ยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ Backpacker ต้องการ ถ้าพวกเขาวางแผนที่จะไปเที่ยวรอบเมืองไทย หรือในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คุณสามารถจองตั๋วทัวร์ได้กับตัวแทน และยังจองที่พัก หรือตั๋วรถได้อีกด้วย backpackers ส่วนมากมักเลือกที่จะมาพักที่ถนนข้าวสารเพื่อความสะดวกในการสื่อสารและแลกเปลี่ยนเคล็ดลับการเดินทางท่องเที่ยวหรือประสบการณ์ให้กับเพื่อนๆคนอื่นๆ

ดังนั้นสำหรับ backpackers ที่ต้องการสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของกรุงเทพฯในงบที่จำกัด ถนนข้าวสารสามารถตอบสนองได้ !!!

เขียนโดย antibiotyx เมื่อ 2011-03-31 ในหมวด #places #travel #tips #bangkok #location #golden-half #thailand #backpacking #khao-san-road #budget

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ