ท่าเรือซิดนีย์, ออสเตรเลีย

เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบในการนั่งดูผู้คนเดินไปมา … และก็จะได้รู้ความจริงที่ว่าคุณกำลังจะสับสน

ท่าเรือซิดนีย์เป็นประสบการณ์แรกทางซีกโลกใต้ของฉัน ฉันเพิ่งมาจากมองโกเลียในตอนดึก ก่อนที่จะทิ้งตัวลงนอนในห้องพัก แต่ฉันกลับดันตื่นเช้า ก็เลยลงไปเดินริมน้ำและใช้เวลายามเช้าดูคนแถวนั้น

ฉันเพิ่งมาจากประเทศที่มีประชากรเบาบางมาก ซึ่งคุณสามารถขับรถเล่นทั้งวันโดยไม่เจอใครซักคน และตอนนี้ฉันอยู่ท่ามกลางฝูงนักท่องเที่ยวที่มีมากกว่าที่ฉันเคยเจอเมื่อก่อน ข้างหลังของฉันมีตึกระฟ้ากับฉากหลังสีชมพูของพายุที่กำลังจะมาถึง ทางซ้ายมีโลหะรูปโค้งขนาดใหญ่ (ฉันสังเกตเห็นมดที่กำลังกระหายการถ่ายรูปอยู่) และส่วนผสมของสีแดงบนยานอวกาศ ที่ดูเหมือนเรือที่กำลังเร่งไปทางซ้ายและขวา ที่ไกลออกไปจะได้ยินเสียงฮัมเพลง busker’s didgeridoo ขณะที่ยืนแถวๆ Opera House สิ่งที่มองฉันในขณะนี้เป็นกลุ่มของแม่ชีกลุ่มใหญ่ที่กำลังรุมลูกรักบี้ …

ฉันนั่งสักพักใหญ่ๆ เพื่อพยายามซึมซับบรรยากาศ ประหนึ่งว่าฉันเป็นเด็กบ้านนอกที่กำลังอยู่ในเมืืองใหญ่ ตอนนั้นฉันเจอคนฝรั่งเศสอีกคนที่คิดแบบเดียวกัน พวกเราคุยกันสักพักก่อนที่จะเดินข้ามสะพานไปดูฝั่งตรงข้าม…

เขียนโดย bensozia เมื่อ 2010-09-06 ในหมวด #places #skyscrapers #water #bridge #sydney #australia #boats #harbour #location #nuns #storm #opera-house #mongolia

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ