ตัวอย่างภาพถ่ายจากเลนส์ Lomography Petzval ร่วมกับกล้องฟิล์มและกล้องดิจิตอล

เชิญชมตัวอย่างภาพถ่ายจากเลนส์ Lomography Petzval ตัวใหม่ของเรา ซึ่งถูกออกแบบขึ้นโดยใช้แนวคิดในการออกแบบของเมื่อ 2 ศตวรรษที่แล้ว และยังสามารถใช้งานได้กับทั้งกล้องฟิล์มและกล้องดิจิตอล โดยยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของเลนส์ Petzval นั่นคือ การให้ความคมชัดของวัตถุที่อยู่กลางภาพและมีโบเก้ที่ฉากหลัง!

ภาพถ่ายจากเลนส์ Petzval ตัวต้นแบบ ร่วมกับกล้อง Nikon F และกล้อง Canon EOS SLRs

ถ้าหากคุณคิดว่า มันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลยในการที่จะนำเลนส์ที่ใช้หลักการในการออกแบบของเมื่อ 200 ปีที่แล้ว มาใช้งานร่วมกับกล้องอันสุดแสนล้ำสมัยของคุณนั้น เลนส์ Petzval จาก Lomography เป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่าคุณคิดผิดมหันต์ นอกจากจะใช้งานร่วมกันได้แล้วยังให้ความอิ่มตัวของสีที่ดีเยี่ยม, คอนทราสต์สูง, มีความชัดตื้น และ ยังให้ภาพที่มีขอบดำหรือ vignette อีกด้วย นับเป็นเลนส์ในอุดมคติสำหรับการถ่ายภาพพอร์ทเทรตเลยทีเดียว

เลนส์ Lomography Petzval 85mm ใช้ระบบรูรับแสงแบบ Waterhouse Aperture System ซึ่งคุณต้องทำการตั้งค่ารูรับแสงด้วยตัวเองระหว่าง f/16 ไปจนถึง f/2.2 วัตถุที่อยู่ในโฟกัสตรงกลางภาพถ่ายจะมีความละเอียดสูงและมีโบเก้ที่สวยงามไม่เหมือนใครที่ฉากหลังของภาพถ่าย เหมือนกับสิ่งที่ Joseph Petzval ได้ทำการคิดค้นและอยากให้เป็น คุณสามารถชมตัวอย่างภาพถ่ายที่ได้จากเลนส์ตัวนี้ได้จากแกลเลอรี่ที่อยู่ด้านล่างนี้

ภาพถ่ายจากเลนส์ Petzval ตัวต้นแบบ ร่วมกับกล้อง Canon 5D

สิ่งที่ถือว่าดีที่สุดสำหรับเลนส์ตัวนี้ก็คือ สามารถใช้งานได้กับทั้งกล้องฟิล์มและกล้องดิจิตอล! ถ้าคุณมีกล้อง Nikon F หรือกล้อง Canon EOS SLR ไม่ว่าจะเป็นกล้องฟิล์มหรือกล้องดิจิตอล รับประกันได้เลยว่าเลนส์ Petzval นี้จะให้ภาพถ่ายที่ยอดเยี่ยมออกมาอย่างแน่นอน และไม่ใช่แค่เพียงใช้ถ่ายภาพทั่วไปเท่านั้น คุณยังสามารถถ่ายวิดีโอด้วยเลนส์ตัวนี้ได้เช่นกัน นับเป็นการผสมผสานระหว่าง “ความเก่าแก่” และ “ความร่วมสมัย” ได้อย่างลงตัว

เราต้องการการสนับสนุนอันมีค่าของพวกคุณที่จะทำให้ฝันนี้เป็นจริง เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจค Lomography Petzval Portrait Lens ในวันนี้ แล้วเตรียมตัวรอรับของรางวัลสุดพิเศษจาก Lomographic!

เลนส์ตัวใหม่ Lomography Petzval (D)SLR Art Lens เลนส์แก้วในตำนานจากศตวรรษที่ 19 ซึ่งถูกออกแบบมาให้ใช้กับกล้อง (D)SLR เมาท์ Canon EF หรือ Nikon F ได้ และยังเป็นครั้งแรกที่คุณจะสามารถถ่ายภาพด้วยเลนส์ Petzval ร่วมกับกล้องฟิล์ม 35mm หรือกล้อง DSLR ได้เหมือนกัน แถมคุณยังสามารถถ่ายวิดีโอด้วยเอฟเฟคของเลนส์ Petzval โดยใช้กล้อง DSLR ได้อีกด้วย! – ภาพที่ถ่ายด้วยเลนส์ Petzval จะสัมผัสได้ถึงความคมชัดในพื้นที่โฟกัสของภาพ และจะมีโบเก้แบบเกลียวหมุนที่งดงามในระยะที่หลุดโฟกัสออกไป , สีสันที่สด อิ่ม เข้มข้น, ขอบดำที่มีเสน่ห์ และระยะชัดตื้นที่ไม่เหมือนใคร แถมยังไม่มีทางแต่งภาพแบบนี้ได้ด้วย โปรแกรมแต่งภาพหรือฟิลเตอร์ใดๆ เลนส์ Petzval ตัวใหม่จาก Lomography จึงเป็นเลนส์ที่เยี่ยมยอดที่สุดสำหรับการถ่ายภาพ Portrait แน่นอน!

สนับสนุนโปรเจคนี้ทาง Kickstarter เพื่อนำเลนส์สุดพิเศษนี้กลับมาสู่เหล่าช่างภาพในยุคปัจจบัน ให้ได้สัมผัสกันอีกครั้งหนึ่ง!

เขียนโดย denisesanjose เมื่อ 2013-07-25 ในหมวด #art #lifestyle #analogue #digital #portrait #lens #kickstarter #gallery-post #petzval

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ