ฤดูกิมจิในเกาหลี

2

คุณเคยได้ยินพิซซ่ากิมจิ, พาสต้าหรือเบอร์เกอร์กิมจิมั้ย? หากคุณยังไม่รู้ โปรดรู้ไว้ว่าทุกคนในเกาหลีชอบกิมจิมาก! มันเป็นรสเผ็ดในชีวิต! เริ่มต้นด้วยการผลิตจากธรรมชาติที่ดีที่สุดในโลกที่ปลูกที่บ้าน เพื่อให้สะท้อนถึงรสชาติของผู้คน

เครดิต: yungstone3

มันเป็นปีแรกที่เราตัดสินใจจะทำกิมจิตั้งแต่เริ่มต้น เราปลูกกะหล่ำปลีและเมล็ดพันธุ์ผักกาดในสนาม พวกมันโตขึ้นอย่างดีและก็ถึงเวลาสำหรับการเก็บเกี่ยว!!!!

เครดิต: yungstone3

ใครไม่ต้องการสวนของตัวเอง? เรารักสวนของเรามาก! ตลอดทั้งปีเราได้มะเขือเทศ, แตงกวา, บวบ, ผักกาดหอมและอื่น ๆ อีกมากมายจากที่นี่! เราเชื่อว่าผักสดจะทำให้เรามีสุขภาพดี!!

เครดิต: yungstone3

แม่ของฉันคือซุปเปอร์! เธอสามารถที่จะทำงานหลายเพื่อจะทำกิมจิ เรากล่าวได้ว่ารสชาติที่ดีมาจากมือของแม่ ฉันขอท้าว่ากิมจินี้จะอร่อยจริงๆ! ก่อนที่เราจะเริ่มต้นเราควรที่จะล้างแต่ละส่วนผสมก่อน นี่เป็นส่วนที่ยากเพราะผักเต็มไปด้วยสิ่งสกปรก แต่ขอบคุณพระเจ้า! ที่มันเป็นวันที่อากาศร้อนแดดจัดที่จะออกไปใช้น้ำเย็นในภายนอก

เครดิต: yungstone3

ในขณะที่แม่ล้างกะหล่ำปลี, พ่อของฉันเป็นคนหั่นหัวไชเท้า ฉันคิดว่าเขาอาจมีอาการเจ็บไหล่และหลัง จากการหั่นหัวไชเท้าไป 30 หัว ถึงอย่างนั้นเขาก็บอกว่าไหล่ของเขาไม่เป็นไร อะไรกันนี่คุณพ่อของเรา! เราไม่ต้องเสียใบหัวไชเท้าที่เหลือ เมื่อพวกมันถูกตากแดดจนแห้ง พวกมันจะเป็นเครื่องเคียงที่ดีและทำเป็นชาได้ ใบหัวไชเท้ามีวิตามินและธาตุเหล็กอยู่มาก พ่อของฉันแม้จะเป็นใบเล็กใบน้อยก็จะแขวนไว้เป็นแถวอย่างมีระเบียบ เขาจะตรวจแล้วตรวจเล่าเพื่อให้แน่ใจว่าใบมันดูดีอยู่ มันสนุกที่จะทำกิมจิกับครอบครัว!!

ในประเทศเกาหลี เราเรียกฤดูใบไม้ร่วงว่าฤดูกิมจิ มันเป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวร่วมกันทำกิมจิ เป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่มีความสุขของครอบครัว !!!!!

ปล. จากที่ได้ลองชิมมา ผู้แปลว่ากิมจิที่เกาหลีอร่อยกว่ากินในไทยเยอะเลย!

กล้อง Sprocket Rocket เป็นกล้องตัวแรกที่ถ่ายภาพมุมกว้างและติดช่องหนามเตยในตัว และตอนนี้มาในรูปแบบสีสันสดใสมากมาย ทั้ง ฟ้า, เขียว, ส้ม และเหลือง ในชุด Sprocket Rocket Superpop! ที่ยังคงคุณสมบัติเจ๋งๆมากมาย ทั้งการถ่ายภาพซ้อนอย่างง่ายดาย และสามารถกรอฟิล์มกลับไปมาได้ มีจำหน่ายแล้วใน Shop ของเรา

เขียนโดย yungstone3 เมื่อ 2011-12-23 ในหมวด #food #lifestyle #seoul #korea #panorama #asia #sprocket-rocket #kimchi

2 ความคิดเห็น

  1. namwann_piz
    namwann_piz ·

    คนญี่ปุ่นก็ชอบกินกิมจิ จนแทบจะกลายเป็นอาหารประจำชาติแล้ว อิอิ

  2. samaheyha
    samaheyha ·

    เคยกินครั้งแรก นึกว่าแกงส้ม อายตัวเองจริงๆ ฮ่าๆ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ