ไดอารี่ภาพของ Mary: Instant Beautification (ความสวยงามในทันที)

กลับมาอีกครั้งกับ Mary และเธอมาที่นี่เพื่อที่จะแบ่งปันโลกที่สวยงามในมุมมองของเธอผ่านฟิล์มถ่ายภาพ สำหรับมุมมองของเธอนั้นมีความแตกต่างและน่าสนใจ และในตอนนี้ถึงเวลาของภาพความสุขแบบ Instant ที่ไม่ต้องรอแล้ว

ฉันเริ่มจากการถ่ายภาพน้องสาวและเพื่อนๆของเธอ ด้วยกล้อง Polaroid ที่ฉันซื้อมาจากเว็บไซต์ Goodwill (ถ้าคุณกำลังมองหามัน มีโอกาสค่อนข้างมากที่คุุณจะได้พบเจอในราคาแค่ 5 เหรียญ ฉันซื้อมันไปทั้งหมดสามตัวแล้ว และบางครั้งก็มีฟิล์มติดมาด้วย)

ฉันเคยซื้อฟิล์มที่ Target แต่มันราคา 20 เหรียญ ถ่ายภาพได้ 10 รูป มันค่อนข้างแพงเลยนะสำหรับคนที่ไม่มีงานทำเนี่ย ฉันเลยหยุดถ่าย Polaroid และเริ่มหันมาถ่ายด้วยกล้อง SLR ที่ใช้ฟิล์ม แต่เนื่องจากนิสัยของฉันเป็นคนไม่ค่อยมีความอดทนรอ แล้วต้องมานั่งรอล้างฟิล์มเป็นชั่วโมง มันเริ่มทำให้ฉันแทบบ้า ฉันคิดถึงภาพถ่ายของกล้อง Polaroid ที่สามารถเห็นรูปทันทีหลังจากกดชัตเตอร์ไปไม่นาน ฉันรู้ว่ามันก็ไม่ต้องรอถ้าใช้กล้องดิจิตอล แต่ยังไงกล้องดิจิตอล มันก็ไม่ได้เยี่ยมเหมือนฟิล์มหรอกนะ และฉันก็คิดว่าเพื่อนๆชาวโลโม่ต้องเห็นด้วยอย่างแน่นอน

หลังจากที่ฉันได้เห็นภาพของผู้คนที่ฉันถ่ายมันด้วยกล้อง Instax ฉันก็อยากที่จะได้มัน (ภาพของ Frenchie Jane’s และของ Annette Pehrsson ยอดเยี่ยมจริงๆ) และหลังจากนั้นปีนึง ฉันก็เลิกใช้ Polaroid แล้วก็ซื้อ Fuji Instax 210 Wide Camera ราคาฟิล์มถูกกว่าใช้ Polaroid มากเลยล่ะ และชอบที่มันเป็นภาพมุมกว้าง

ฉันรู้ว่าฉันดูเหมือนพวกบ้า Polaroid/Instax แต่ถ้าคุณยังไม่เคยลองมัน ลองมันสิแล้วคุณจะติดใจ

Mary Robinson เป็นช่างภาพอายุน้อยจาก Atlanta, Georgia ติดตามการผจญภัยไปกับฟิล์มในแบบฉบับของเธอได้ที่ visual diary series ในหมวด Analogue Lifestyle!!

เขียนโดย maryrobinson เมื่อ 2011-11-25 ในหมวด #lifestyle #instant-photography #instant-film #mary-robinson #mary-s-photo-diary-series

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ